Tổ tiên dạy: "Nói ít đi 3 điều này, phúc lộc càng nhiều hơn", đó là những điều gì?

( PHUNUTODAY ) - Trên đời này, không phải đều gì cũng nên nói. Việc nói ít đi những điều này khiến phúc lộc của bạn ngày càng nhiều hơn.

Cuộc sống này không công bằng với bất cứ ai cả. Nhiều người không kiềm chế được cảm xúc, cứ tức giận là nói ra bằng hết. Nhưng không phải cứ thích gì là nói nấy. Các cụ dạy: "Có 3 điều này, càng nói ít đi thì phúc lộc mới nhiều hơn", đó là những điều nào?

Những bí mật ẩn sâu của riêng mình

Bí mật nếu đã tiết lộ cho người khác thì đâu phải là bí mật nữa. Ai trong chúng ta mà chẳng có những bí mật giấu kín trong lòng. Đó đôi khi là những "tử huyệt", chúng ta chẳng dại hé lộ cho ai biết.

b1f39dbf69fd80a3d9ec

Hãy nhớ rằng, bí mật khi giữ kín thì bí mật sẽ là đầy tớ trung thành, nhưng khi bị tiết lộ thì bí mật sẽ trở thành tai họa cho chủ nhân. Nếu một người tiết lộ bí mật, dù chỉ là một chút xíu thì cũng sẽ khó mà có được cảm giác an tâm. Bởi vì bạn không thể biết được người khác có lấy bí mật đó để đối phó với bạn hay không.

Thế nên dù có thân thiết đến mấy cũng đừng kể những bí mật của mình. Nếu đã là bí mật thì nên chôn sâu ở trong lòng, đừng tùy tiện nói ra.

Những oán hận, giận hờn

Cuộc sống này, khó mà tránh khỏi những lúc thấy bất công. Cuộc đời chẳng công bằng với bất cứ ai cả. Có người sinh ra đã ngậm thìa vàng, không làm mà cũng có ăn.

Nhưng có người chật vật, vất vả mãi mà chẳng đủ ăn. Khi tức giận, tốt hơn hết bạn nên im lặng. Khi tâm trạng đang buồn bã, tiêu cực, bạn khó có thể nói được lời dễ nghe. Hơn nữa, hoàn cảnh mỗi người là khác nhau; nếu bạn phàn nàn với người khác thì chưa chắc họ đã có thể đồng cảm được với bạn.

co-nhan-day-1-160905

Đôi khi những bất bình mà trong tâm bạn phàn nàn với ai thì vấn đề của bạn sẽ càng rắc rối hơn. “Bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra”. Khi nói chuyện với người khác, bất kể là thân thiết đến mấy thì cũng tránh nói những nỗi oán hận ở trong tâm; hãy nói những điều tốt đẹp về người khác và giữ lại phúc khí cho bản thân.

Những ưu điểm, thành tích của

Dù bạn giàu sang, giỏi giang, thế nào,cũng đừng dại khoe khoang cho bất cứ ai. Bởi rất ít người có thể vui với thành công của bạn. Đa phần họ chỉ thấy sân si, ghen tỵ, ghen ăn tức ở với bạn, thậm chí là thù hận bạn.

Bạn khoe khoang ra ngoài sẽ rất dễ làm cho người khác ghen tị, thậm chí là thù hận. Có người ở vị trí thấp hơn bạn sẽ không nghĩ tới việc phấn đấu để được như bạn, mà họ chỉ nghĩ làm sao để dìm bạn xuống thấp giống như họ.

Theo:  xevathethao.vn copy link