Tổ Tiên nói cấm sai: 'Đầu giường dựa 2 vách, con cháu đau ốm quanh năm', 2 vách đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy nhà ở đặc biệt chú trọng tới việc bài trí phòng ngủ và giường ngủ. Nếu giường ngủ quay 2 vách này, con cháu không tránh khỏi ốm đau.

Phong thủy nhà ở tốt có thể "nuôi sống" mọi người trong gia đình, khiến vận khí của mỗi người ngày càng thịnh vượng, khỏe mạnh, tài lộc tăng tiến.

Phong thủy nhà ở không tốt cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến vận khí của mọi người trong gia đình. Vì vậy, hầu hết mọi người sẽ rất chú ý đến phong thủy nhà ở và sẽ làm một số việc để cầu may và tránh vận rủi.

Đặc biệt trong vấn đề bài trí giường ngủ, có những điều cần đặc biệt tránh kẻo hại cho cả nhà.

giuong-ngu

Không kê đầu giường vào bức tường có cửa sổ

Giường ngủ là nơi để mọi người nghỉ ngơi, cần được giữ sạch sẽ và thông thoáng. Sở dĩ mọi người ngại kê giường vào tường có cửa sổ là để tránh nhiều bụi bẩn và mầm bệnh mang vào khi cửa sổ được mở ra.

Khi đó có thể có nhiều khói bụi, chất độc hại theo vào nhà, bất lợi cho việc hít thở và sự khỏe mạnh của lá phổi.

Thời xa xưa, do điều kiện sống kém nên cửa sổ lúc đó cơ bản làm bằng gỗ, khi ngủ bên cửa sổ, một lượng lớn khí lạnh sẽ xâm nhập qua khe hở của cửa sổ, làm tăng nguy cơ mắc bệnh cho con người.

Chính vì vậy mà thời xưa mới có câu: "Cửa sổ kê vào 2 bức tường này thì bệnh vào nhà". Và bức tường có cửa sổ là 1 trong 2.

Đối với những ngôi nhà hiện đại, do cửa sổ được bịt kín rất tốt nên dù bạn có ngủ dựa vào cửa sổ cũng không dễ để hơi lạnh xâm nhập, ngoài ra nhà nào cũng có thiết bị sưởi. Trong nhà, những người có sức đề kháng mạnh thường ít bị cảm lạnh hơn.

Tuy nhiên, về phong thủy thì cũng hạn chế kê đầu giường vào cửa sổ. Sẽ có lúc bạn mở cửa sổ và khí lạnh tràn vào, hoặc bụi bặm không thể tránh được.

Tiếng ồn từ ngoài cũng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Việc mất ngủ, ngủ không sâu giấc sẽ dễ khiến cảm xúc tiêu cực hình thành trong bạn như tức giận, thất vọng, căng thẳng...

Các khói bụi, mùi xăng... từ cửa sổ bay vào khiến bạn khó đi vào giấc ngủ... Tóm lại, trong phong thủy không nên kê đầu giường sát cửa sổ.

giuong-ngu.1

Không kê đầu giường với bức tường có nhà vệ sinh phía sau

Nếu buộc phải kê đầu giường về phía nhà vệ sinh thì bạn cũng cố gắng không kê đầu giường sát vào bức tường này.

Nguyên nhân là nhà vệ sinh là nơi bài tiết chất bẩn, rác thải độc hại, mùi vị cũng không "hay ho" gì cho lắm.

Thời xưa, kinh tế khó khăn nên môi trường nhà vệ sinh nói chung không được tốt, hơn nữa ngôi nhà đơn sơ và thiếu kín đáo nên mỗi khi có người phải vào nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Hầu hết các ngôi nhà ngày nay đều làm bằng bê tông cốt thép, có cái tốt và cái xấu, nhà vệ sinh xả nước có thể tống rác rưởi xuống cổng, giảm mùi, không lo bẩn thỉu. Nếu buộc phải kê giường dựa vào tường nhà vệ sinh thì không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nhiều lắm.

Tuy nhiên, về mặt phong thủy, nguồn nước tượng trưng cho thủy... nếu dựa vào thủy thì không vững chắc. Điều này khiến giấc ngủ không sâu giấc.

Hơn nữa, nhà vệ sinh vốn là nơi tập trung tất tất cả âm khí nhiều nhất trong ngôi nhà, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tóm lại, việc kê đầu giường dựa vào 2 bức tường nói trên khiến giấc ngủ của bạn không tốt, dễ ốm yếu, mệt mỏi. Bạn có thể tin hoặc không.

Nhưng trên thực tế, dù kê giường gần bức tường nào thì cũng cần phải loại bỏ tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của chúng ta để đảm bảo chúng ta có giấc ngủ sâu, yên bình.

Ngoài ra, thể trạng, môi trường sống, tâm trạng cá nhân, tuổi tác, chế độ ăn uống và các lý do khác cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mỗi người. Chỉ cần bạn xây dựng lối sống lành mạnh thì dù kê giường dựa vào bức tường nào cũng sẽ không nhiều lo lắng là sức khỏe của mình bị sa sút.

giuong-ngu4

Những cách kê giường ngủ đúng cách, hợp phong thủy

Chọn vị trí thoáng nhất phòng để đặt giường

Trước khi đặt giường ngủ, bạn cần xem xét và chọn ra vị trí thông thoáng nhất phòng, dễ tiếp cận ánh sáng tự nhiên giúp không khí thanh mát và dễ chịu hơn. Đặt giường tại vị trí như vậy sẽ giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn, đón nhận được nhiều năng lượng tươi mới hơn từ không gian.

Đồng thời, nên tránh đặt giường ngủ ở những góc khuất và kín gió, điều này sẽ khiến luồng khí vận hành kém, không khí ngột ngạt, u tối, bí bách. Đặc biệt đối với những người sợ bóng tối thì càng là nỗi ám ảnh.

Đặt giường ngủ lệch hướng với cửa ra vào

Thực tế cho thấy, cửa ra vào là nơi luân chuyển của luồng khí, trong đó có những luồng khí độc và cơn gió độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, bạn nên đặt giường tránh cửa để không tiếp xúc trực tiếp với các luồng khí đó. .

Khi kê giường, nên đặt lệch hướng so với cửa chính của phòng để đảm bảo yếu tố phong thủy. Trong trường hợp phòng quá nhỏ, bắt buộc phải đặt thẳng cửa sổ hoặc cửa phòng thì bạn có thể dùng rèm che chắn. Điều này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, có thể cản nắng và cản gió đi thẳng vào giường của bạn.

Không nên kê giường ngủ đối diện cửa sổ

Bởi lẽ, nếu kê giường đối diện cửa sổ thì ánh sáng mặt trời sẽ chiếu vào và gây ảnh hưởng trực tiếp đến bạn. Ngoài ra, cạnh cửa sổ khi thời tiết mưa gió, nếu không may sẽ bị mưa tạt vào gây ảnh hưởng đến phòng và thậm chí còn nhiều hậu quả tệ hơn.

Hơn thế nữa, đặt giường đối diện cửa sổ khi mưa giông, sấm chớp cũng là một mối đe dọa cho sự an toàn của gia chủ. Cách tốt nhất là bạn có thể đặt giường sát cửa sổ, đầu giường dựa vào bước tường bên cạnh cửa sổ để đón được ánh sáng tự nhiên dễ dàng

Bởi vậy, để đảm bảo sức khỏe, sự an toàn và có giấc ngủ ngon thì bạn nên kê hông giường vào sát cửa sổ thay vì kê đối diện, hoặc nếu có diện tích phòng rộng, bạn cũng có thể kê căn đều hai bên theo chiều song song với cửa sổ là hợp lý nhất. Bên cạnh đó thì cửa sổ nên có rèm che chắn hoặc màn chắn để che nắng, che ánh sáng khi cần thiết.

Kê đầu giường vào sát tường

Điều này được mọi người áp dụng rất nhiều bởi khi kê sát đầu giường vào tường hoặc một đồ vật trên đầu giường sẽ giúp giường của bạn có điểm tựa vững chắc. Qua đó, cách kê này sẽ giúp bạn có cảm giác an toàn, chắc chắn để có giấc ngủ sâu hơn.

Nếu đầu giường không có điểm tựa, sẽ gây ra cảm giác bất an cho gia chủ bởi lúc nào cũng cảm giác không chắc chắn, lỏng lẻo dẫn đến hay bị giật mình, bị tỉnh giấc gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ và về sức khỏe.

Nhiều người thường có ngẫu hứng đặt giường ngủ ở chính giữa phòng, như vậy sẽ khiến giường không có điểm tựa, khiến bạn khi ngủ sẽ có cảm giác chơi vơi, bất định. Hơn thế nữa, đặt giường như vậy sẽ gây ra sự cản trở trong việc đi lại, bất tiện trong sắp đặt nội thất. Bởi thế mà đặt giường ngủ sát tường là cách tốt nhất, vừa gọn gàng, ngăn nắp, vừa dễ bề cho việc trang trí nội thất phòng.

Kê giường ngủ căn đều hai bên

Cách kê này thường áp dụng cho những phòng có diện tích rộng. Kê căn đều hai bên là cách kê sát tường nhưng vẫn mở ra hai lối đi hai bên hông giường.

Thông thường, cách kê này được sử dụng trong các căn phòng rộng rãi, hiện đại gia chủ thường sẽ đặt ở hai tab đầu giường hai bên và trang trí thêm đèn ngủ. Điều này sẽ làm cho căn phòng trở nên cân đối, sang trọng, trang nhã.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link