Những loại hoa nên cắt tỉa lúc sang đông, cắt càng mạnh hoa càng bung nở đẹp hơn vào dịp Tết và năm mới

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây hoa này theo quy luật sinh trưởng rất cần cắt tỉa lúc mùa đông, bạn đừng lo, cắt càng mạnh cây càng ra nhiều hoa

Trồng hoa nhiều người cảm thấy xót khi phải cắt tỉa, nhưng đặc trưng của nhiều loại cây cảnh chính là hãy cắt tỉa tôi đi, cắt tàn nhẫn vào thì tôi càng ra nhiều chồi mới và hoa mới.

Do đó nếu nhà bạn có những cây sau thì nhớ cắt tỉa cho chúng lúc mùa đông tới để chúng kịp bung hoa dịp Tết và năm mới nhé:

cat-tia-hoa-giay

Hoa giấy

Kỹ thuật trồng hoa giấy cần đảm bảo 2 yếu tố quan trọng nhất là ánh sáng và nước. Cây hoa giấy không đủ ánh sáng sẽ không ra hoa và nếu tưới nước quá nhiều cây tốt lá không ra nụ. Bởi vậy kỹ thuật chăm hoa giấy mùa đông chuẩn bị đón Tết là xiết nước và cắt tỉa, tuốt lá. Bạn sẽ nhìn thấy tại nhà vườn tầm 2 tháng trước Tết, hoa giấy trụi lủi là vì đang cắt tỉa và xiết nước để kịp ra chồi và hoa vào dịp năm mới.

Do đó nếu bạn trồng hoa giấy trong nhà hãy nhớ cắt tỉa càng cho chúng vào lúc mùa đông, và nếu chúng tốt lá hãy tuốt lá tầm 60 ngày trước Tết. Hoa giấy không chịu được lạnh nên cần giữ ẩm cho cây, không nên tưới và chăm sóc quá kỹ. Hoa giấy dại nắng và khô nước đúng cách mới nở hoa. Thế nên dịp đông chúng cần xiết nước và cắt tỉa để kịp bung chồi và ra hoa theo ý muốn nhé. 

cat-tia-hoa-hong2

Hoa hồng

Hoa hồng cũng là loài hoa đẹp nhưng sang đông chúng hay yếu. Do đó phải cắt tỉa thật mạnh các cành để chúng kịp bung chồi đầu xuân và ra hoa dịp Tết. Hoa hồng thông thường cũng cần cắt tỉa sau mỗi đợt hoa nở. Nhưng dịp đông sang thì cắt nhiều hơn, cắt sâu hơn. Bạn cần cắt cho chúng lên nhiều chồi mới hơn và như thế sẽ nhiều hoa nhiều bông hơn nhé.

cat-tia-hoa-nhai

Hoa nhài

Hoa nhài là hoa thơm tinh khiết thường nở từ tháng 5-11 và hay ngủ đông. Cắt tỉa càng hoa nhài tránh cho cây khô và để cây được bung chồi. Hoa nhài sẽ nở hoa trên càng mới chứ không nở hoa trên cành già, do đó bạn cần cắt trụi cho chúng ra nhiều cành mới thì sẽ lại càng ra nhiều hoa nhé.

cat-tia-cay-song-doi

Sống đời

Sống đời là cây cảnh sống nhiều năm nhưng cũng là cây ngủ đông. Do đó vào mùa đông bạn nên cắt cành cho sống đời để chúng nảy lên lúc đầu xuân và sẽ ra nhiều hoa hơn. Hoa sống đời rất dài chúng nở từ đông sang hè. Nhưng để có dịp hoa nở Tết, hãy nhớ cắt tỉa chúng sau khi kết thúc mùa hoa trước.Nếu không cắt thì nó sẽ bị dài ngoẵng, rất xấu và khả năng ra hoa cũng giảm đi nếu bạn không cắt. Sau khi tỉa cành, để cây cảnh nhanh nảy mầm nên bón phân hỗn hợp hoặc phân hữu cơ một lần và cho chúng đón ánh sáng.

cat-tia-cay-mang-tay

Măng tây

Măng tây mang vẻ đẹp tao nhã với những tán lá xanh mát. Muốn măng tây phát triển tốt thì khi mùa đông tới bạn nên cắt để mùa xuân chúng thêm nhiều lá xanh mơn mởn. Măng tây rất nhạy cảm với độ ẩm của môi trường bên ngoài, một khi không khí khô sẽ xuất hiện những lá vàng, lá rụng, nhìn rất xơ xác, xấu xí. Do đo bạn nên cắt tỉa lá vàng để cây nhanh ra lá mới. Sau khi trời hạ nhiệt, măng tây hay bị vàng lá thế nên bạn cần cắt tỉa cho chúng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn