8 mẹo làm sạch nhà tắm giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc không phải ai cũng biết

15:02, Thứ ba 05/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Nhà tắm được xem là nơi bẩn nhất trong nhà. Để tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc cho việc vệ sinh nhà tắm bạn hãy học theo 8 mẹo này.

Dùng giấm ăn và baking soda làm sạch bồn cầu

Bồn cầu rất dễ bị ố vàng và cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Bên cạnh việc sử dụng hóa chất tẩy rửa, bạn hoàn toàn có thể tự chế một loại chất tẩy rửa tự nhiên, an toàn và rẻ tiền hơn. Đó là sử dụng giấm ăn và baking soda.

Hãy chuẩn bị một cốc giấm trắng và một thìa canh baking soda rồi đổ cả hai thứ vào toilet, ngâm trong khoảng 30 phút. Sau đó bạn dùng bàn chải chà rửa bồn cầu sạch sẽ. Bạn sẽ thấy bồn cầu trắng sáng một cách đáng kinh ngạc.

Làm sạch nấm mốc ở góc vòi sen và bồn tắm

Góc bồn tắm, vòi sen hay các loại vòi trong nhà tắm thường xuyên ẩm ướt và khó tránh khỏi việc bị lên mốc, đóng cặn. Giấm ăn chính là cứu tinh của bạn trong trường hợp này. Hãy phun giấm vào các bề mặt cần tẩy rửa, chờ giấm khô rồi dùng giẻ kỳ mạnh, các vết mốc sẽ “bốc hơi” không còn vết tích.

Làm sạch gương

Gương là một phần không thể thiếu trong mỗi nhà tắm. Bề mặt gương thường lưu lại những vết ố nước, xà phòng làm cho chúng trở nên xấu xí và đục mờ. Có một cách đơn giản để làm sạch gương là bạn dùng kem cạo râu để lau gương. Gương nhà tắm sẽ trở nên sáng bóng như mới.

meo-lam-sach-nha-tam-tiet-kiem-1

Làm sạch bề mặt bồn rửa mặt

Để tẩy sạch mốc và cặn xà phòng bám quanh cạnh bồn rửa mặt, bạn trộn chung 2 muỗng baking soda, 1 bát nước, 1 nửa bát giấm và một ít nước rửa bát. Chẳng những giúp loại bỏ những chất bẩn cứng đầu, hỗn hợp này còn giúp bề mặt đá sáng bóng hơn.

Tẩy sạch trần

Trần phòng tắm thường không được vệ sinh thường xuyên vì nó khá cao. Nhiều người cũng e ngại hoá chất lau trần dễ nhỏ giọt và rơi vào người trong quá trình cọ trần. Vì vậy mà đây là nơi dễ bị nấm mốc.

Bạn có thể hoà giấm trắng vào nước và dùng cây lau lau trần, chẳng những trần nhà sạch sẽ hơn mà bạn cũng không phải lo bị các chất độc hại dính vào người.

Chống hôi thảm phòng tắm

Thảm chùi chân đặt ở cửa phòng tắm bốc mùi cũng là điều khiến nhiều chị em đau đầu. Với những người bận rộn không thể giặt thảm mỗi ngày thì treo thảm lên vào cuối ngày là cách đơn giản nhất.

Đợi đến khi thảm khô, bạn rắc một ít baking soda lên bề mặt, để khoảng một tiếng rồi dùng máy hút bụi hút sạch. Baking soda có tác dụng loại bỏ mùi hôi của thảm và giữ cho chúng được sạch sẽ hơn.

Đánh bay vết rỉ sét

Vết rỉ sét sẽ khiến phòng tắm trở nên kém sạch sẽ hơn. Nhưng chúng bám rất dai và dù bạn có chà đỏ cả tay cũng chưa chắc đã làm sạch. Lúc này, kem đánh răng chính là cứu cánh cho bạn. Hãy bôi kem đánh răng vào vết rỉ sét, để chừng 10 phút rồi dùng bàn chải chà mạnh, những vết rỉ tự khắc sẽ bong ra để trả lại cho nhà tắm vẻ sạch bóng như mới.

Vành toilet ố màu

Nắp vành của bồn cầu là nơi rất dễ bị ố màu nhưng không khó để làm sạch chúng. Bạn chỉ cần trộn dung nước cốt chanh và hàn the với nhau sau đó dùng hỗn hợp này để cọ các vết bẩn. Bạn sẽ thấy bồn cầu không chỉ sáng sạch mà còn có mùi chanh tươi mát.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy