Tổ Tiên nói: 'Đầu nhỏ tóc bồng bềnh, chân dài cả đời khốn khó', vì sao thế?

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong những câu nói nổi tiếng về nhân tướng học, hãy tìm hiểu ý nghĩa là gì nhé!

Người xưa có câu, ngoại hình xuất phát từ trái tim, tuy ngoại hình của một người tuyệt đối liên quan đến thời gian nhưng thời gian sẽ khiến khuôn mặt chúng ta đầy những nếp nhăn. Ngoài sự thay đổi về ngoại hình theo thời gian, điều quan trọng nhất chính là nội tâm, những suy nghĩ bên trong sẽ được chuyển hóa trực tiếp thành khuôn mặt của con người.

Nếu một người đã đối xử tử tế với những người xung quanh trong một thời gian dài, khuôn mặt của anh ta sẽ đầy ánh sáng; nếu một người đã tính toán trong một thời gian dài và thù địch với tất cả những người xung quanh, thì nét mặt của anh ta sẽ dúm dó và cáu kỉnh.

14

Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến ngoại hình của một người, ngoài gen của cha mẹ còn có tâm lý cá nhân, một số trong đó là sự khác biệt về ngoại hình do đến từ các vùng khác nhau, ví dụ như người dân miền Bắc. Nhìn chung có nhiều ngoại hình khác nhau, anh ấy tương đối cao, trong khi người miền Nam nhìn chung nhỏ nhắn, người miền Bắc táo bạo và hào phóng hơn, trong khi người miền Nam lại giỏi kinh doanh hơn.

Dân gian có một câu nói phổ biến là tóc bồng bềnh trên đầu, được nhắc đến thường xuyên trong những năm gần đây vì xu hướng thẩm mỹ trần cao được ưa chuộng cũng dẫn đến câu nói này rất được ưa chuộng, và được ưa chuộng. dần trở thành chìa khóa để đánh giá vẻ đẹp và sự xấu xí của một người. Như câu nói ở đây, nếu một người có cái đầu tương đối nhỏ, anh ta sẽ chỉ phải sống một cuộc đời lang thang và không có ai để nương tựa.

Người đầu quá nhỏ cũng bị coi là kém thông minh, suy nghĩ kém cỏi và nghèo khó.

Ngược lại, những người có bàn chân nhỏ được coi là có khả năng ở nhà và sống một cuộc sống được nuông chiều. Ví dụ, người thời phong kiến rất thích hoa sen vàng ba tấc, phụ nữ sở hữu hoa sen vàng ba tấc sẽ gả vào gia đình tốt và được nuôi dưỡng tử tế như chim trong lồng. Vì vậy, thời gian trôi qua, quan niệm kiểu này ngày càng phổ biến và nó cũng khiến nhiều người tin rằng nếu đàn ông hay phụ nữ có đôi chân quá dài thì cuộc sống của họ sẽ rất khốn khổ.

10

Về việc dùng ngoại hình của một người để đánh giá xem người đó có phát triển trong tương lai và sống một cuộc sống sung túc hay không, ngay cả khi điều này quá tin tưởng vào sự an bài của số phận. Trên thực tế, cái gọi là tướng số có thể tồn tại cho đến ngày nay, mặt khác cũng có thể chứng minh rằng hầu hết mọi người đều rất không hài lòng với hoàn cảnh hiện tại của mình, họ hy vọng rằng vẻ ngoài sinh ra đã giàu có sẽ thay đổi cuộc sống của họ.

Trên thực tế, điều thực sự có thể thay đổi cuộc sống của chúng ta chính là nỗ lực của chính chúng ta. Như người ta vẫn nói, đúng thời điểm, đúng nơi, đúng người, nếu bạn quá nghe theo số phận, tin tưởng và tướng mạo mà quên mất rằng nỗ lực của chính mình sẽ vô ích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link