Tổ tiên dặn bếp là nơi tụ tài, đủ 3 không thì gia đình mạnh khỏe giàu càng giàu, vàng bạc từ đó ra

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy và kinh nghiệm của người xưa, bếp là vị trí trọng yếu trong ngôi nhà. Bởi thế phong thủy nhà bếp rất quan trọng, vậy 3 không cần đảm bảo trong bếp là những điều gì?

Người xưa từng nói giàu xem bếp, nghèo xem phòng khách, để thấy vai trò quan trọng của bếp. Bếp chính là nơi tụ tài và là nơi thể hiện rõ nhất thực lực của một gia đình. Bếp nhà giàu sẽ thấy đồ ăn có gì, ăn thế nào. Bếp nhà nghèo sẽ biết đủ tiền mua gì, ăn gì, bài trí bếp ra sao. Trong cấu trúc ngôi nhà thì bếp nằm ở vị trí trọng yếu nhất gồm phòng chủ, bếp và phòng ngủ. Bếp vô cùng quan trọng bởi ở đó thể hiện sự giàu có thịnh vượng của gia đình. Bếp là kho lương thực, bếp là nơi sinh ra sức khỏe hoặc bệnh tật bởi bệnh từ miệng vào.

Việc nấu nướng ăn uống vô cùng quan trọng với sức khỏe gia đình. Cách nấu nướng, nguyên liệu món đồ nấu nướng thì thể hiện sự giàu có sung túc, sở thích, kiến thức thực phẩm của người nội trợ.

Để đảm bảo căn bếp hợp phong thủy thì cần xem hướng đặt bếp, cách cấu trúc bếp. Nhưng có 3 điểm này cần đặc biệt chú ý nhất:

bep-du-3-khong-phong-thuy

Cái KHÔNG thứ nhất: Bếp không lạnh,không chơi vơi

Bếp là nơi để nấu nướng cho gia đình. Nghĩa là bếp phải có lửa ấm. Thế nhưng bếp lại lạnh thì không phải là bếp nữa. Thế nên người xưa luôn có một đống lửa truyền qua ngày trong bếp và tuyệt đối không bao giờ để lửa tắt trong dịp năm mới. Bây giờ có nhiều phương tiện giữ lửa hiện đại nên không cần phải giữ lửa kiểu xưa nữa. Nhưng bếp ấm ở đây còn ở ý thường xuyên nổi lửa nấu nướng. Bếp lạnh tức là quanh năm không mấy khi được dùng tới.

Ngày nay nhiều gia đình hay ăn ngoài vì bận rộn. Thế nhưng dù thế nào thì một gia đình như vậy cũng có những điều không hay, phải "trả giá". Đó là vì khi ăn ngoài dù bạn chi nhiều tiền cũng không bằng có những bữa cơm nhà. Cơm nhà khỏe và đảm bảo tình thân. Cơm nhà giúp gia đình quây quần ấm áp. Bếp lạnh tức là gia đình lạnh  ít có sự chăm sóc nhau, từ đó tình cảm lạnh nhạt, hời hợt, gia phong không vững, đôi khi vì thế mà khi gặp khó khăn gia đình dễ lụi bại.

Ăn ngoài cũng dễ ảnh hưởng sức khỏe gia đình từ đó mà hao tài tổn lộc. Bước vào một gia đình, thấy căn bếp lạnh lẽo không có lửa ấm giống như một gia đình không có bàn tay chăm sóc. Bếp theo phong thủy là Hỏa, là nơi hút tài lộc mà bếp lại lạnh thì đại kỵ.

Bếp chông chênh tức là đặt bếp ở giữa phòng không có tường tựa hoặc trên bếp có cửa sổ gió lùa. Bởi vậy tổ tiên mới dặn bếp phải có chỗ dựa không chông chênh tức bếp kê sát tường để thể hiện gia đình nương tựa nhau. Bếp lạnh và bếp đặt giữa phòng sẽ khiến cho khí không tụ được, tài lộc hao tổn. Do vậy dù bạn bận rộn tới đâu, giàu có tới mấy cũng đừng lệ thuộc vào ăn ngoài nhà hàng. Hãy để căn bếp ấm lại để tụ khí sinh tài. 

Cái KHÔNG thứ hai: Bếp không để lộn xộn, thùng gạo tuyệt nhiên không thiếu gạo

Bếp là không gian nấu nướng nên rất cần đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm. Sự lộn xộn thể hiện sự thiếu khoa học và sẽ dễ gây tai nạn trong nấu nướng. Bếp lộn xộn còn dễ gây mất vệ sinh. Bởi thế nên thần tài bỏ đi, mà bệnh thì kéo tới. Bếp lộn xộn khiến bạn không muốn nấu nướng. Đặc biệt khi sắp xếp bếp thì dao kéo trong bếp không được để lung tung chĩa mũi nhọn ra ngoài vì sẽ tạo ra sát khí rất hại cho sức khỏe và tài lộc của gia đình, và người thân bất hòa hay cãi nhau. 

Đặc biệt trong bếp thì thùng gạo là vô cùng quan trọng. Bởi thùng gạo đại diện cho kho lương. Thế nên thùng gạo mà trống thì vô cùng tổn hại về phong thủy. Hoặc thùng gạo để lâu bị mốc, mối mọt cũng vô cũng xấu về phong thủy. Do đó bạn cần sắp xếp dọn bếp cho sạch sẽ. Do đó bạn cần thường xuyên kiểm tra thùng gạo nhà mình, tránh gạo bị mốc, hết gạo. Hơn nữa thùng gạo rất quan trọng về phong thủy nên không dùng thùng nhựa thùng sắt. Thùng gạo bằng gốm sành sứ là tốt nhất vừa đảm bảo hợp phong thủy vừa đảm bảo về sức khỏe. 

Ngoài thùng gạo thì bếp cũng không được thiếu đồ như mắm muối, gia vị, gạo. Người xưa đặc biệt chú ý thùng gạo trong bếp. Bếp thiếu đồ thể hiện sự thiếu thốn nên khó mà mang lại vận khí may mắn giàu có cho gia đình.Do vậy dù ít khi nấu ăn thì bạn cũng cần phải kiểm tra thường xuyên đồ dùng trong bếp, đặc biệt tránh để hiện tượng chuột bọ côn trùng quấy phá trong bếp, cắn xé đồ ăn trong bếp. 

bep-3-khong-giau-co

Cái KHÔNG thứ ba: Hướng bếp không phạm phong thủy

Khi đặt bếp trong nhà rất cần chú ý hướng bếp. Hướng bếp phạm phong thủy là vô cùng đại kỵ, sẽ làm hao tổn tài lộc. Hướng bếp cần tránh không để cho gió lùa vào, không để nắng chiếu vào vì sẽ làm tăng hỏa quá mạnh nên gia đình hay lục đục cãi nhau. Còn về khoa học hướng bếp kiểu đó tăng nguy cơ hỏa hoạn gây tai nạn hao tài tốn của, nguy hiểm tính mạng. Vì điều này nên nhà bếp cũng không nên để quá nhiều cửa sổ sẽ làm khí không tụ, thất thoát tài lộc ra ngoài, gió dễ lùa, mưa dễ hắt vào bếp.

Hướng bếp cũng không được đối diện nhà vệ sinh vì nhà vệ sinh nhiều tà khí làm tổn hao tài lộc. Hơn nữa nhà vệ sinh thẳng bếp sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn mất an toàn và khi ngồi ăn trong nhà bếp mà đối diện nhà vệ sinh sẽ không có cảm giác ngon miệng.

Bây giờ thiết kế nhà hiện đại hơn nên những vấn đề gió lùa dễ khắc phục. Nhưng rất nhiều nhà hướng bếp đối diện hướng về nhà vệ sinh, điều này rất nên tránh. 

Khi thực hiện đủ 3 không trên thì bêp tương đối gọn gàng hợp phong thủy. Ngoài ra thì khi sắp xếp nhà bếp bạn rất cần chú ý tránh vòi nước gần bếp đun vì xung khắc thủy hỏa, tránh để quá nhiều vòi nước mang tính thất thoát tài sản, nước rò rỉ là mất lộc, đồ vật trong bếp đặc biệt đồ điện ngày nay nhiều nên phải chú ý cho an toàn...

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn