Vì sao trong nhà nên có 1 ít dây chun? 5 lý do này là câu trả lời cho bạn

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ dùng để buộc tóc, dây chun còn mang lại rất nhiều công dụng hữu ích trong đời sống mà nhiều người chưa biết tận dụng.

Ngăn xà phòng tan gây lãng phí

Khi dùng xà phòng tắm, chúng ta thường có thêm một chiếc hộp nhỏ để đựng. Sau mỗi lần dùng, nếu cho trực tiếp xà phòng vào hộp đựng thì chúng nhanh bị tan do đọng nước.

Bạn có thể buộc 2 dây chun phía trên hộp đựng xà phòng. Làm như vậy thì xà phòng đã sử dụng sẽ được đặt phía trên mặt dây cao su và thoát nước xuống phía dưới nên sẽ không bị hoà tan và gây lãng phí.

Điều chỉnh lượng dung dịch thoát ra trong chai bóp

Ngày nay có nhiều loại sữa tắm, dầu gội đầu được đựng trong chai bóp có vòi tiện lợi. Kiểu thiết kế này giúp bạn dễ dàng lấy dung dịch trong chai ra ngoài. Nhưng cũng có một số trường hợp ngoại lệ là dung dịch bị bật xa ra ngoài khi bạn nhấn đầu vòi xuống.

Như vậy chẳng những gây khó khăn trong việc kiểm soát lượng dung dịch thoát ra mà còn gây lãng phí. Bạn có thể buộc một sợi dây chun vào ống bóp của chai dung dịch. LÀm như vậy, chiều cao của ống đùn có thể được rút ngắn đi. Mỗi lần bạn nhấn xuống, lượng dung dịch sẽ thoát ra ít hơn và bạn có thể dễ dàng kiểm soát lượng chất thoát ra ngoài.

Giải quyết vấn đề vòng eo quá khổ

Ở một số người, khi không kiểm soát khẩu phần ăn một chút là sẽ bị béo lên và đương nhiên phần bụng sẽ to ra đáng kể. Nếu bụng ngấn mỡ thì chiếc quần trước đây bạn hay mặc sẽ không còn vừa và thật khó khăn khi kéo khoá quần lên.

Một cách đơn giản để giải quyết vấn đề là bạn dùng 2 sợi dây chun rồi luồn qua phần mở cúc của cạp quần sau đó chiết khấu nó trên nút khuyết đóng khuy của quần.

Làm như vậy sẽ giúp bạn đóng mở khuy linh hoạt, giải quyết được vấn đề khi béo lên mặc quần kém duyên mà còn tránh nó bị tụt. Bên cạnh đó, bạn cũng đỡ phải mất một khoản tiền để mua chiếc quần mới.

Thu gom tóc trong phòng tắm

Khi gội đầu trong phòng tắm, bạn có thể gặp tình trạng tóc rụng nhiều. Tóc sẽ vương vãi khắp nơi trên mặt sàn phòng tắm và còn có thể gây tắc cống nếu bạn không gom được hết lượng tóc này.

Có một cách đơn giản để dọn sạch đống tóc trên sàn nhà tắm là chuẩn bị một vài sợi dây chun. Bạn luồn dây chun vào dép rồi xỏ chân vào dép và đi lại trên sàn nhà tắm một lúc. Làm như vậy, bạn sẽ dọn sạch được những sợi tóc còn vương vãi trên sàn nhà do khi di chuyển, những sợi tóc sẽ bị cuốn vào dưới đế dép và mắc lại ở chỗ những sợi chun. Lúc này bạn chỉ việc tháo chun ra và lôi những sợi tóc đó bỏ vào thùng rác là xong.

Thuận tiện để tách màng bọc thực phẩm

Đôi khi màng bọc thực phẩm xảy ra trường hợp khó tìm thấy đầu mối của cuộc màng bọc sau khi rách. Cách khác phục là bạn đặt một sợi dây chun lên màng bám, giữ dây chun và xoay nó sang trái và phải nhiều lần để đầu của màng bám bị cọ sát và bạn có thể tìm thấy đầu mối của màng bọc được dễ dàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link