Tóc mái thưa "níu kéo tuổi thanh xuân" nào ngờ cũng khá kén dáng mặt

( PHUNUTODAY ) - Tóc mái lưa thưa trẻ ra cả chục tuổi, nhưng có một sự thật là không phải gương mặt nào cũng hợp với kiểu mái thanh xuân này.

Trong số các cách làm đẹp cho mái tóc có thể hack tuổi đỉnh cao nhất phải kể đến mái thưa. Đây chính là vũ khí lợi hại nhất. Chỉ với vài lọn tóc rủ nhẹ trước trán mà lại có khả năng "hồi xuân" nhan sắc vô cùng, đó cũng là lý do mà các mỹ nhân châu Á rất chuộng kiểu tóc này. Tóc mái mưa giúp gương mặt thêm trẻ trung, ngọt ngào và cũng khéo che bớt nhược điểm của khuôn mặt như trán dô, tóc hói... Dù rất hữu ích nhưng có một sự thật là với kiểu mái "xuân thì" này, không phải ai cũng hợp, gương mặt nào để cũng xinh xắn ngọt ngào. Có người thử đến cả chục lần thì đến 8 - 9 lần không ưng ý, vì đơn giản là nó không hợp.

toc-mai-thua 1

#1. Với cá tính "kool" ngầu, lạnh lùng, cá tính

Điểm mạnh của tóc mái mưa chính là hack tuổi cực siêu, một kiểu tóc mái dễ thương ngọt ngào cho nhan sắc của các nàng. Nên chắc chắn các cô nàng ưa cool ngầu sẽ chẳng thích kiểu tóc này. Minh chứng rõ ràng nhất chính là các mỹ nhân Hồng Kong, phàm là những cô nàng sang chảnh, chất lừ với gương mặt sắc sảo cân đối đều không chọn kiểu mái mưa hack tuổi này. Họ hiểu rằng tóc mái thưa không dành cho mình. 

toc-mai-thua 2

#2. Phụ nữ quyến rũ gợi cảm, trưởng thành

Với tuýp người phụ nữ quyến rũ trưởng thành thì kiểu tóc mái mưa này lại càng không hợp.  Địch Lệ Nhiệt Ba, kiểu tóc mái mưa không thể nào phô diễn nhan sắc mà chỉ có có kiểu tóc không mái mới có thể lột tả hết nhan sắc thoát tục hiếm có của mỹ nhân Tân Cương.

toc-mai-thua 3

Giang Sơ Ảnh vốn sở hữu thần thái và phong cách của một phụ nữ ngoài 30 kiêu kỳ, chững chạc. Kiểu tóc mái mưa hack tuổi thật đấy nhưng vẻ ngoài lại nhàm chán.

toc-mai-thua 4

* Những cô nàng có đặc điểm này thì tốt nhất không nên để tóc mái lưa thưa:

Những nàng có mắt to, miệng rộng... đường nét khuôn mặt sắc sảo

Lý do là bởi gương mặt sắc sảo cá tính cần tránh kiểu tóc mái này. Bởi càng để, các đường nét khuôn mặt bạn sẽ càng "nặng nề", mất đi sự thanh thoát tối thiểu.

toc-mai-thua 5

Những nàng có hàng lông mày chuẩn khuôn thanh mảnh

Rất hiếm có cô nàng nào sở hữu hàng lông mày sắc nét, chuẩn phom. Còn nếu không can thiệp chỉnh sử hàng lông mày chuẩn đẹp thì khuyên thật lòng đừng để mái lưa thưa. Bạn chỉ nên để vài lọn tóc mái chéo, tóc mái râu rồng... 

toc-mai-thua 6

* Đặc điểm của trán và cằm cũng quyết định bạn có nên để tóc mái mưa không

Trán hay cằm ngắn và hẹp: Không nên để tóc mái mưa

Tóc mái mưa hack tuổi thật đấy nhưng lại vô tình khiến phần trán, cằm và gương mặt như ngắn lại. Với đặc điểm này tốt nhất bạn nên để mái chéo hay mái râu rồng.

* Vậy đâu là đặc điểm hợp với kiểu tóc mái lưa thưa:

- Gương mặt tròn với đường nét nhỏ nhắn, không quá góc cạnh và sắc nét.

- Phần trán dô, trán cao, với đường chân tóc cao sát đỉnh đầu.

- Các nàng có phong cách nhẹ nhàng nữ tính.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link