Tôi giảm được 3kg sau 10 ngày nhờ ăn khoai lang buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhờ ăn khoai lang vào buổi sáng, tôi đã thực sự giảm được 3kg sau 10 ngày và mỡ thừa ở vòng 2 đã tiêu biến.

Củ khoai lang tính bình, vị ngọt, vào hai kinh tỳ và thận. Tác dụng bồi bổ cơ thể, ích khí, cường thân, kiện vị, tiêu viêm, thanh can, lợi mật, sáng mắt; chữa vàng da, ung nhọt, trẻ em cam tích, lỵ.

giảm cân nhanh
Khoai lang là loại thức ăn tuyệt vời

Khoai lang là nguồn cung cấp nhiều beta-carotene (vitamin AJ cũng như magiê, kim và các loại vitamin và chất khoáng khác. Phần thịt khoai đã sấy khô có thể thay thế khoai tây trong hầu hết các cóng thức nấu ăn, hơn nữa nó có thời gian nấu và hâm nóng lại ngắn hơn.

Tác dụng giảm cân

Không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, khoai lang còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. Ăn khoai lang sẽ giúp bạn có một thân hình không béo phì.

Khoai lang có hàm lượng carbohydrate thấp hơn khoai tây. Một củ khoai tây bình thường chứa 26g carbohydrate, trong khi một củ khoai lang cùng cỡ chứa 23g carbohydrate. Tuy vậy, khoai lang lại có chứa lượng chất xơ cao gấp đôi so với các loại khoai khác nên rất hữu hiệu trong việc giảm cân, chống táo bón.

Ngoài ra, lượng nước cao trong khoai lang giúp bạn giảm cân. Giống như chất xơ, nước chiếm phần lớn trong dạ dày, vì vậy, ăn các loại thực phẩm chứa nhiều nước giúp bạn cảm thấy no và ngăn ngừa ăn quá nhiều cũng như ăn vặt giữa các bữa ăn.

Theo ý kiến của chuyên gia Ths. BS Đinh Thị Kim Liên giám đốc trung tâm dinh dưỡng bệnh viện Bạch Mai, Khoai lang được xếp vào nhóm thực phẩm cung cấp các dinh dưỡng cho cơ thể,  thuộc nhóm cung cấp các chất sinh năng lượng, giàu gluxit cùng nhóm gạo, khô, khoai, sắn. Vì vậy khoai lang có thể thay thế cho gạo,mì nhưng lượng calo thấp hơn và có thể giúp giảm cân. Ngoài ra khoai lang còn giàu sắt, canxi, vitamin C, tiền vitamin A mà trong gạo, bánh mì không có. Nên khoai lang giảm cân rất tốt.

Để sử dụng khoai lang giảm cân một cách khoa học cần bớt các thực phẩm khác , ví dụ bình thường ta ăn 2-3 bát cơm, có thê thay thế bằng 2-3 bát khoai lang.Nếu dùng liên tục với khoai lang để giảm cân, như vậy cơ thể sẽ mệt mỏi, các kháng thể yếu đi, nên cần chú ý khoai lang chỉ thay thế cho tinh bột, nên vẫn cần dùng thêm các thực phẩm : thịt, trứng, sữa, rau xanh, trái cây để đảm bảo cung cấp lượng dinh dưỡng cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh , không bị ảnh hưởng bởi hậu quả giảm cân.

Ăn trứng buổi sáng giúp cân nặng giảm chóng mặt, vòng 2 hết mỡ
Ăn trứng buổi sáng giúp cân nặng giảm chóng mặt, vòng 2 hết mỡ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn trứng buổi sáng giúp cân nặng giảm chóng mặt, vòng 2 hết mỡ - muốn eo thon bạn hãy làm theo ngay!
Bị bệnh này chỉ ăn khoai lang đảm bảo sẽ khỏi
Bị bệnh này chỉ ăn khoai lang đảm bảo sẽ khỏi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bị bệnh này chỉ ăn khoai lang đảm bảo sẽ khỏi - vừa an toàn, rẻ tiền lại tốt cho sức khỏe.
Nếu nhà bạn đang dùng và ưa chuộng gia vị này cần loại bỏ cấp tốc
Nếu nhà bạn đang dùng và ưa chuộng gia vị này cần loại bỏ cấp tốc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu nhà bạn đang dùng và ưa chuộng gia vị này cần loại bỏ cấp tốc - hãy tìm hiểu ngay trước khi quá muộn.
Theo:  khoevadep.com.vn