Tối ngày Rằm: Vứt ngay thứ này ra khỏi nhà kẻo "mất lộc" cả tháng, mở đường cho thần Tài ghé thăm

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thuỷ, vào ngày rằm hàng tháng hãy vứt bỏ những thứ này để gội lộc về, cả tháng gặp may:

Lịch cũ

Theo phong thuỷ thì một cuốn lịch cũ hay một cuốn lịch sai ngày tháng cũng có thể mang đến điềm không may mắn cho gia chủ. Lịch là biểu tượng của sự trôi chảy, luôn chuyển liên tục nếu giữ lại cuốn lịch cũ – biểu tượng cho sự trì trệ, thụt lùi, những điều may mắn không thể tìm đến nhà bạn.

Vì thế, để tránh xui xẻo và làm mọi việc không thuận lợi, bạn nên vứt bỏ ngay cuốn lịch, tờ lịch khi năm cũ đã hết hoặc lịch bị sai ngày tháng và thay bằng một cuốn lịch của năm mới.

Hoa khô, cây chết

Những cây hoa khô, cây chết cũng gây ảnh hưởng không tốt đến phong thủy bởi chúng đại diện cho những nguồn năng lượng yếu và trì trệ, liên quan đến sự chết chóc, kém may mắn.

nhung thu can vut bo trong ngay ram-phunutoday99

Dân gian khuyên không nên giữ trong nhà 2 món đồ này quá lâu bởi chúng đại diện cho nguồn năng lực yếu và trì trệ, liên quan đến sự chết chóc. Hơn nữa, mùi hương của hoa khô hay cây chết có mùi rất hắc rất khó chịu, nếu đặt trong phòng kín gió có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Cốc chén vỡ

Theo phong tục cổ xưa, bát đĩa tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu có của gia đình. Khi bạn ăn uống hoặc tiếp tục bày biện những chiếc bát đĩa sứ mẻ, bạn sẽ vô tình đón rước những rắc rối và xui xẻo vào trong nhà.

Không nên giữ lại bát đĩa, cốc chén đã bị vỡ trong nhà quá lâu vì nó tượng trưng cho sự sát thương. Sau khi làm rơi vỡ những đồ vật này, bạn nên cho chúng vào túi nilon gói kín lại và bỏ ra ngoài bãi rác công cộng là tốt nhất.

Kiêng đến mồ mả

Vào ngày Rằm Tháng Giêng, người dân, nhất là những người có sức khỏe yếu nên kiêng đi đến những nơi mồ mả, nơi hoang vu, những nơi có âm khí nặng hoặc bệnh viện.

Kiêng kỵ chuyện vợ chồng

Chuyện quan hệ vợ chồng cũng là một trong những điều nên kiêng kỵ trong ngày Rằm Tháng Giêng, ngày mồng 1 và cả những ngày Tết.

Không sát sinh

Sẽ chẳng ai muốn tài vận của mình bị suy giảm, hay gặp tai nạn hoặc bệnh tật. Vậy nên người ta thường rất kiêng kỵ sát sinh vào ngày này.

Tránh để trẻ con khóc

Trẻ con khóc nhiều trong ngày này sẽ mang đến điều không may mắn hoặc dễ xảy ra những điều không mong muốn. Bởi vậy những bậc làm cha mẹ cần hạn chế để con cái mình khóc nhiều.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link