Tỏi rất tốt nhưng có 3 thời điểm tuyệt đối không được ăn, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Ăn tỏi có tác dụng tăng cường sức đề kháng, ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào bạn cũng nên ăn tỏi.

3 thời điểm không nên ăn tỏi

Tỏi là loại gia vị quen thuộc, được sử dụng trong rất nhiều món ăn. Tỏi còn được biết đến với công dụng phòng và trị bệnh. Ăn tỏi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên dùng sai cách cũng có thể gây ra tác dụng phụ. Dưới đây là những thời điểm bạn nên tránh ăn tỏi để không gây hại cho cơ thể.

- Khi bị tiêu chảy

Vi khuẩn xâm nhập vào đường ruột có thể khiến bạn bị tiêu chảy. Vào thời điểm này, hãy tránh xa món tỏi sống. Nó có thể làm niêm mạng đường ruột bị tổn thương, gây xung huyết, làm quá trình tiêu hóa và phân giải các chất bị tắc nghẽn, gây ra đau bụng và đi ngoài nhiều hơn.

Empty

- Khi cơ thể mệt mỏi, khí huyết yếu

Ăn tỏi nhiều có thể gây hao khí của con người. Tỏi có vị hăng, tính nóng, sinh đòm động nhiệt, tản khí, hao máu. Do đó, những người có thể chất yếu, nhiệt nên hạn chế sử dụng tỏi.

- Khi gan đang có vấn đề

Ăn tỏi khi bị viêm gan sẽ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Một số thành phần của tỏi có thể gây kích thích mạnh, ức chế tiết dịch vị, làm ảnh hưởng đến việc tiêu hóa thức ăn. Người bị bệnh gan ăn tỏi rất dễ bị buồn nôn.

Tỏi cũng chứa thành phần có thể làm giảm hemoglobin và dẫn tới tình trạng thiếu máu, làm cản trở quá trình điều trị bệnh.

Thời điểm tốt nhất để ăn tỏi

thoi-diem-khong-nen-an-toi-02

Tỏi có thể sử dụng làm gia vị cho các món ăn, cũng có thể dùng như các bài thuốc trị bệnh. Từ xa xưa, người ta đã biết dùng tỏi để trị ho, cảm lạnh, viêm khớp, đau răng, nhiễm trùng...

Tỏi được coi là "thần dược" đối với sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết thời điểm ăn tỏi tốt nhất để cơ thể hấp thụ tối da dưỡng chất.

Thời gian tốt nhất để sử dụng tỏi là vào buổi sáng. Tỏi được coi là một loại kháng sinh tự nhiên, có tác dụng trị một số bệnh nhiễm trùng và chữa lạnh một số bệnh nếu mới ở giai đoạn sớm. Tỏi có thể phát huy tác dụng rất tốt nếu ăn khi đói bụng. Do đó, buổi sáng khi mới thức dậy là thời điểm tốt để ăn tỏi. Lúc này, các đặc tính của tỏi sẽ tác động đến vi khuẩn trong cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe đồng thời ức chế hoạt động của các vi khuẩn có hại.

Khi ăn vào buổi sáng, bạn có thể kết hợp tỏi với mật ong. Tỏi ăn sống có thể gây chua nhưng khi kết hợp với mật ong thì sẽ không bị như vậy. Ngoài ra, cả tỏi và mật ong đều chứa nhiều dưỡng chất, sử dụng vào buổi sáng sẽ giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao thể chất, phòng ngừa bệnh tốt hơn.

Tất nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tỏi trong các bữa ăn khác trong ngày.

TAGS:Ăn tối
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link