Bạn có tin nước giếng ở Côn Sơn chữa được “bách bệnh”!?

( PHUNUTODAY ) - Lý giải từ góc độ tâm linh nhiều người cho rằng nước từ vùng đất thiêng đi liền với Đức tin và tâm hồn hướng thiện sẽ đem lại may mắn và gột rửa Bụi Trần bệnh tật từ đó mà được đẩy lùi.

Việc mọi người truyền tai nhau uống nước giếng ngọc để chữa bệnh chưa rõ thực hư, nhưng trên thực tế người dân mang chai, lọ can và du khách đến giếng ngọc xin, nước về nhà là có thật, thậm chí có cả khách nước ngoài.

Gieng nuoc than1

Du khách đến lấy nước giếng

Lâu nay, người dân Hải Dương và du khách thập phương gần xa đồn đoán về giếng nước thần nằm sau chùa Côn Sơn thuộc khu di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc (thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương) chữa được bách bệnh. Giếng Ngọc này đã tồn tại trên 700 năm gắn liền với trụ trì chùa Huyền Quang tôn giả, là vị Tổ thứ 3 của thiền phái Phật giáo Trúc Lâm.

Ông Hoàng Hữu Lự (74 tuổi), người có trên 10 năm trông coi giếng nước này cho hay, thực chất đây là Giếng Ngọc chứ không phải giếng nước thần, giếng Thánh mà mọi người nói. Hơn 10 năm nay, sáng nào tôi cũng uống nước ở giếng này vì đã quen với nguồn nước mát lạnh, trong lành.

“Từ ngày tôi trông coi ở đây cũng nghe thấy mọi người xì xào là lấy nước này về chữa được bệnh, còn khỏi hay không thì tôi không rõ. Tuy nhiên, du khách thập phương đến đây chiêm bái chùa xong đều ra Giếng Ngọc xin nước uống, rửa mặt, rửa tay để lấy may mắn và tôi cũng không thấy ai bị đau bụng hay gặp vấn đề gì sau khi uống nước”, ông Lự cho biết.

nuoc gieng chua benh

Ông Lự ngày ngày đi kiểm tra giếng

Nói về những điều khác lạ từ Giếng Ngọc, ông Lự kể, trước đây, có nhiều du khách đến thường hay bỏ quên đồ dùng cá nhân như: ô, kính, ví tiền... ở xung quanh giếng thần mà chưa bao giờ bị mất.

Ông Nguyễn Khắc Minh (Trưởng ban Quản lý Côn Sơn – Kiếp Bạc) cho hay, hàng ngày có hàng trăm lượt người đến khu Giếng Ngọc xin ước uống và mang về gia đình, còn việc chữa được bách bệnh hay không thì bản thân ông chưa được chứng kiến.

"Tôi cho rằng, làm gì cũng nên xuất phát từ tâm, còn việc uống nước ở Giếng Ngọc là cầu mong may mắn và gội rửa bụi trần giúp ta thanh tịnh hơn ”, ông Minh cho biết.

Gieng nuoc than3

Người dân và du khách đến lấy nước giếng

Theo tìm hiểu, trước đây, số lượng người đến xin nước Giếng Ngọc để uống rất ít nhưng không hiểu sao càng ngày càng nhiều. Lúc đầu, mọi người uống, sau đó mang về cho người thân. Có người dùng làm nước cúng trên ban thờ gia tiên hay bao sái tượng Phật. Vì vậy, dẫn đến tình trạng nhiều du khách dùng chai, lọ, can đến xin nước mang về.

Lý giải từ góc độ tâm linh nhiều người cho rằng nước từ vùng đất thiêng đi liền với Đức tin và tâm hồn hướng thiện sẽ đem lại may mắn và gột rửa Bụi Trần bệnh tật từ đó mà được đẩy lùi.

Tâm linh của người dân ta hàng trăm năm nay mặc dù chưa có công trình khoa học nghiên cứu cụ thể nào, nhưng chúng ta hoàn toàn không thể phủ nhận những giá trị tâm linh và văn hóa tinh thần.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn