6 cách giải độc và thanh lọc cơ thể đơn giản, ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Dexto cơ thể không phải là việc gì quá khó mà nó đơn giản bắt đầu bằng việc thay đổi thói quen, lối sống sinh hoạt, chế độ ăn uống,… Thải độc cơ thể giúp loại bỏ những độc tố có hại, từ đó bảo vệ bạn khỏi các tác nhân gây bệnh.

Bổ sung nước sạch thường xuyên

Quá trình trao đổi chất của cơ thể con người có thể khiến phần lớn các tế bào trong cơ thể được thay thế bằng các tế bào hoàn toàn mới trong vòng vài năm. Quá trình trao đổi chất này phải có nước sạch liên tục lấp đầy các tế bào. Vì vậy, việc liên tục bổ sung nước sạch là nội dung và phương pháp “rửa bên trong” chính. Cũng có thể nói nó là chất dinh dưỡng, “chất tẩy rửa” không thể thay thế trong cơ thể, không thể thay thế bằng chất khác, nước luôn không thể thiếu cho quá trình thải độc, thải độc.

Empty

Uống nước chanh

Bắt đầu ngày mới với một ly nước ấm và chanh tươi vắt . Sự kết hợp kỳ diệu này có khả năng loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Bạn cũng có thể thêm gừng nạo vào cùng để có kết quả tốt hơn.

Chanh và gừng cùng nhau cải thiện tiêu hóa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Chuẩn bị đồ uống này là một nhiệm vụ dễ dàng và sẽ không mất hơn 2-3 phút.

Hãy chắc chắn rằng bạn đang tiêu thụ nó khi bụng đói để giải độc cơ thể hiệu quả. Đây là một trong những biện pháp giải độc cơ thể tại nhà hiệu quả nhất.

Thay đồ uống chứa caffein bằng trà xanh

Đồ uống chứa caffein như trà hoặc cà phê có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho cơ thể bạn. Để tránh các tác dụng phụ có hại của nó, hãy đổi chúng bằng trà xanh, đây là một sự thay thế tốt hơn nhiều.

Ngoài việc làm sạch hệ thống tiêu hóa, nó còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, tạo điều kiện giảm cân.

Tắm hơi

Để giải độc thông qua mồ hôi của con người, chúng ta có thể sử dụng phương pháp xông hơi để đổ mồ hôi, nghĩa là sử dụng vùng da lớn nhất trên cơ thể con người, làn da, làm hệ thống tiết mồ hôi và giải độc. Người bị cao huyết áp, bệnh tim cũng có thể xông hơi, nếu người bệnh sợ hãi thì không nên sử dụng phương pháp này vì tâm lý sợ hãi sẽ làm tăng huyết áp và khó ra mồ hôi hơn.

Mát xa

Có hai cách đơn giản để thải độc:

+ Cách 1 là bắt đầu từ xương lông mày trên, dùng đầu ngón tay di chuyển quanh mắt từ trong ra ngoài như chơi đàn piano, cuối cùng ấn nhẹ vào thái dương.

+ Cách thứ hai, dùng cùi ngón tay giữa nhẹ nhàng trượt từ trong ra ngoài dọc theo hốc mắt đến đầu mắt dưới, thực hiện 3 lần rồi trượt vào thái dương theo vòng tròn thứ 3. Nhấn trong 15 giây. Sau đó di chuyển đến phần dưới của lông mày để hoàn tất, có thể thúc đẩy lưu thông máu quanh mắt và đẩy nhanh quá trình giải độc cho mắt.

Ăn thực phẩm tốt cho đường ruột

Rau, các loại đậu và trái cây sẽ giúp làm sạch ruột và loại bỏ chất thải của cơ thể.

Empty

Chăm sóc cho giấc ngủ

Ngoài việc giải độc cơ thể, điều cần thiết là giải độc tâm trí. Giải độc toàn thân là vô cùng quan trọng.

Rất nhiều người trong chúng ta đánh giá thấp tầm quan trọng của một giấc ngủ ngon. Não của bạn cũng có xu hướng đào thải độc tố trong khi bạn ngủ. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc vào ban đêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link