Tốn tiền triệu đi tẩy trắng răng không bằng 2 phút dùng thứ này

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tự tẩy trắng răng tại nhà mà không cần phải tốn tiền đi nha khoa.

Nguyên nhân gây vàng răng

Do thực phẩm

tay-trang-rang-phunutoday

Thực phẩm có chứa nhiều đường và axit là nguyên nhân khiến răng bị ngả màu.

Thực phẩm có chứa nhiều đường và axit là nguyên nhân khiến răng bị ngả màu. Các đồ ăn thức uống như kẹo, trà, cà phê nếu sử dụng thưởng xuyên sẽ khiến răng không chỉ bị vàng ố mà còn xuất hiện những vết đốm trên răng.

Do thực phẩm 

Sự thay đổi đột ngột nhiệt độ trong miệng như khi ăn đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh cũng khiến men răng bị tổn thương, để lộ ra ngà răng màu vàng.

Do vệ sinh răng miệng không đảm bảo

Vệ sinh răng miệng kém không chỉ khiến răng bị đổi màu, mà còn tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển gây nên các chứng bệnh răng miệng. Nhiều người không quan tâm tới việc vệ sinh răng miệng khiến mảng bám răng liên tục xuất tạo thành những vết ố.

Chất Flour trong nước

Một số vùng có nguồn nước bị nhiễm flour. Các chất flour có chứa trong nước sinh hoạt cũng như nước uống hằng ngày có thể khiến răng xuất hiện những đốm nâu vàng.

Mẹo làm trắng răng tại nhà

Cách làm trắng răng với vỏ chuối

tay-trang-rang-phunutoday

Bạn có thể dùng vỏ chuối để tự tẩy trắng răng tại nhà.

Nghe có vẻ lạ nhưng vỏ chuối chính là một người bạn tốt của hàm răng trắng bóng, bởi các hoạt chất có trong vỏ chuối hoạt động như một chiếc nam châm lấy hết đi những mảng bám vàng ố xấu xí trên răng của bạn để lại bởi quá trình ăn uống nhai nuốt.

Không chỉ có vậy, các vitamin D có trong chuối sẽ giúp cho răng chắc khỏe hơn rất nhiều. Tất cả những gì bạn cần làm là dùng vỏ chuối chà nhẹ nhàng lên răng của mình và để trong vòng 2 – 10 phút, sau đó đánh răng lại thật sạch và súc miệng, răng bạn sẽ trắng bóng và chắc khỏe không ngờ đấy! Chú ý không để chà vào phần lợi gây chảy máu.

Bên cạnh đó, mỗi khi bị đau răng bạn có thể tận dụng vỏ chuối để làm thuốc chữa đau răng, bằng cách dùng vỏ chuối rửa sạch, cho thêm đường phèn vào nồi đun cùng lượng nước vừa đủ, bắc ra để nguội, ngày uống hai lần chữa đau răng rất tốt.

Baking soda + chanh

Baking soda giúp loại bỏ các vết xỉn màu trên bề mặt răng, đồng thời làm giảm nồng độ axít trong miệng. Hãy trộn baking soda với một ít nước cốt chanh rồi dùng bàn chải chà lên răng. Giữ nguyên trên răng vài phút rồi súc miệng lại với nước sạch.

Theo:  khoevadep.com.vn