Điều kỳ diệu sẽ xảy ra nếu bạn dùng chanh để làm đẹp da

( PHUNUTODAY ) - Chanh có tác dụng làm đẹp cực tốt trong việc dưỡng da, khiến chị em phụ nữ mê mẩn.

Khi nhắc đến chanh, chúng ta thường nghĩ ngay đến nước chanh - là một loại đồ uống ngon, có ưu điểm pha chế nhanh. Loại nước này còn có chứa chất axit tự nhiên có tính điện hóa cao giúp cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái hơn.

Tuy nhiên, nước chanh còn có nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, nước chanh chứa các axit trái cây và đường tự nhiên. Nó không chỉ loại bỏ các tế bào da chết, mà còn tẩy trắng vùng bị tối hoặc đổi màu. Nước chanh là một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp kích thích sản xuất collagen trong da của bạn. Các vấn đề về tóc hay răng, móng tay cũng có thể được giải quyết một cách rất đơn giản với chanh.

chanh1

Điều kỳ diệu sẽ xảy ra nếu bạn dùng chanh làm điều này

Chanh có tác dụng trị nám, tàn nhang cực hiệu quả. Đầu tiên, cà rốt đem rửa sạch, xay nhuyễn, lọc lấy nước rồi trộn đều với 1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp. Rửa mặt thật sạch rồi bôi hỗn hợp lên, tập trung massage ở vùng da có nhiều tàn nhang. Thư giãn thêm 25 phút rồi rửa lại với nước.

Công dụng: Trong cà rốt chứa axit có tính tẩy nhẹ giống như chanh, ngoài ra còn nhiều vitamin A, C rất tốt cho quá trình làm chậm lão hóa da. Mật ong cung cấp độ ẩm cần thiết để da không bị khô, chống viêm hiệu quả. Đắp mặt nạ này đều đặn 2 - 3 lần 1 tuần sẽ đẩy lùi nám da một cách nhanh chóng.

chanh2

Ngoài ra, chanh còn có tác dụng tẩy da chết cực tốt. Trộn nước chanh với dầu oliu theo tỉ lệ 1:1 rồi thêm vào 1 chút đường sao cho đường không bị tan hết mà vẫn ở dạng hạt li ti. Dùng hỗn hợp chà nhẹ lên da, massage trong khoảng 5 - 10 phút rồi rửa lại với nước. Chỉ với các bước đơn giản, bạn đã có ngay làn da trắng hồng đáng mơ ước.

Chanh còn giúp bạn dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả đấy. Bạn trích dung dịch bên trong 2 viên nang vitamin E vào bát, trộn cùng 1 thìa nước chanh và chừng 3, 4 thìa sữa chua không đường. Để đẩy nhanh quá trình làm da trắng đẹp, bạn nên thêm bước xông mặt với nước nóng, vỏ chanh cùng nước cốt của nửa quả chanh. Thực hiện chừng 2 lần 1 tuần, bạn sẽ có làn da mịn màng, trắng sáng trông thấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn