Tổng hợp những lời khuyên hữu ích giúp bạn nhanh chóng “tạm biệt” mái tóc mỏng và yếu

( PHUNUTODAY ) - Nếu gặp phải những tình trạng rụng tóc nặng hơn, có lẽ bạn cần tham khảo các lời khuyên từ bác sĩ để có thể điều trị kịp thời.

Một mái tóc mỏng dần theo thời gian là nỗi ám ảnh đối với chị em. Tưởng chừng không có cách nào khắc phục được nhưng thực tế nếu bạn xây dựng cho mình một chu trình chăm sóc tóc kĩ lưỡng, cũng như dành thời gian thấu hiểu về mái tóc bạn sẽ hoàn toàn cải thiện được tình trạng này. Hãy học một số lời khuyên chăm sóc tóc hiệu quả từ các chuyên gia như sau nhé!

HIỂU RÕ VỀ TÓC THƯA MỎNG 

Tóc thưa mỏng thường khiến cho đường chân tóc lộ rõ và dần dần hình thành những mảng hói. Nếu bạn đang đối diện với tình trạng tóc thưa dần theo thời gian bạn cần phải xem mình có gặp vấn đề gì về sức khỏe không. Trung bình mỗi ngày tóc bạn sẽ rụng khoảng 50 đến 100 sợi tóc. Căn cứ vào con số này, bạn sẽ dễ dàng xác định được mức độ nghiêm trọng của tóc rụng và nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và phương pháp.

tocmong 1

NHỮNG SAI LẦM KHIẾN MÁI TÓC THƯA DẦN

Nguyên nhân khiến cho mật độ tóc giảm dần phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong dó thói quen sống chiếm một phần trăm lớn ví du như thường xuyên tạo kiểu, nhuộm tóc, uốn hay duỗi tóc bằng nhiệt, keo xịt tóc,… rất dễ khiến cho tóc và da đầu bị tổn thương. 

Ngoài ra, việc gây áp lực lên tóc như buộc tóc quá cao, quá chặt cũng khiến cho nang tóc dần bị phá vỡ. Hay một chế độ ăn thiếu sắt, axit folic và các khoáng chất cũng là lý do khiến cho tóc lâu mọc và dễ gãy rụng.

tocmong 2

Sự căng thẳng cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khiến tóc trở nên thưa mỏng. Bởi lẽ, hormone như cortisol thường sẽ gia tăng đáng kể khi bạn căng thẳng gây ảnh hưởng đến tóc. 

Một số tham khảo sau sẽ có thể giúp bạn sở hữu một mái tóc dày đẹp mà bạn hằng mơ ước:

LỰA CHỌN DẦU GỘI CHỐNG RỤNG TÓC

Dầu gội chống rụng tóc chứa những thành phần dưỡng tóc như Vitamin, axit amin giúp da đầu thêm khỏe mạnh và chủ yếu tập trung làm dày tóc. Những loại dầu gội làm dày và làm phồng tóc có chứa thêm những dưỡng chất đặc biệt sẽ giúp tóc giảm thưa. Khi gội đừng quá gãi mạnh vì có thể làm ảnh hưởng đến chân tóc. 

THỰC HIỆN MASSAGE DA ĐẦU 

Các động tác massage da đầu khi gội đầu hỗ trợ lưu thông máu tạo cho bạn cảm giác thư giãn hiệu quả. Có thể sử dụng thêm loại lược chuyên dụng khi gội đầu để tăng hiệu quả mọc tóc. 

CÂN BẰNG CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG

Một mái tóc khỏe mạnh nếu bạn chịu khó bổ sung các chất như sắt, axit folic và kẽm để tóc mọc dày và chắc khỏe. Những thành phần này thường góp mặt trong các loại thực phẩm như trứng, cải bó xôi, quả mọng hay quả bơ. Một chế độ dinh dưỡng cân bằng sẽ hỗ trợ giải quyết tình trạng tóc thưa mỏng hiệu quả.

LIỆU PHÁP LASER TÓC TẠI NHÀ

Đây chính là một liệu pháp điều trị chuyên sâu cho tóc thưa mỏng giúp kích tóc mọc nhanh và dày hơn đáng kể. Bạn sẽ cần đến vài tháng để có thể thấy được kết quả. Tuy nhiên, trước khi thực hiện theo liệu pháp này, bạn cần phải tham khảo ý kiến từ chuyên gia. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link