Tổng hợp tin ngày 25/10: Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên vỉa hè

21:03, Chủ nhật 25/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người đâm xuyên sọ bé 11 ngày tuổi bị tâm thần; Thêm một bé sơ sinh bị bỏ rơi trên vỉa hè… là những tin nóng nhất ngày hôm nay.

Tổng hợp tin ngày 25/10

# Người đâm xuyên sọ bé 11 ngày tuổi bị bệnh tâm thần: Kết quả giám định của Viện Pháp y tâm thần Trung ương - Phân viện phía Nam cho thấy bà Nguyễn Thị Vân - người dùng dao đâm xuyên sọ bé trai Dương Minh Phát (11 ngày tuổi) - bị bệnh tâm thần. Theo cơ quan chức năng, trong thời gian điều trị, nếu tình hình sức khỏe của bà Vân có chuyển biến sẽ tiến hành các thủ tục tiếp theo để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tổng hợp tin ngày 25/10
 

# Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên vỉa hè: Khoảng 6h sáng ngày 25/10, người dân ở khu phố 6, đường Ấp Bắc, phường 5, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang nghe tiếng khóc phát ra từ trong một giỏ xách được đặt trên băng đá trước số nhà 290B gần cây xăng trên đường Ấp Bắc nên mở giỏ xách kiểm tra. Sau khi mở giỏ người dân giật mình phát hiện một bé trai sơ sinh khoảng 3 ngày tuổi đang khóc, trên người bé được quấn một chiếc khăn lông cũ và bé còn nguyên dây rốn. Nhận được tin báo của người dân, công an phường 5 đã có mặt ghi nhận sự việc và đem bé trai về công an phường chăm sóc đồng thời báo cáo UBND phường 5 để có hướng giải quyết.

Tổng hợp tin ngày 25/10 1
 

# Truy tìm hai cô gái đâm chết thanh niên sau va quẹt: Chiều 25/10, Cơ quan CSĐT Công an quận 3, TP HCM cho biết đang truy tìm nghi can liên quan đến vụ đâm chết thanh niên tại vòng xoay Dân Chủ, tối 24-10. Ngoài thu thập thông tin từ nhân chứng, công an còn truy xuất hình ảnh qua hệ thống camera. Theo nguồn tin từ Công an TP HCM, không loại trừ khả năng mâu thuẫn, có quen biết nên 2 cô gái gây ra án mạng giữa chốn đông người.

# ​Kiểm định lô vắcxin liên quan vụ bé 3 tháng tuổi tử vong: Ngày 25/10, ông Mạc Văn Lâm, giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong, Nghệ An cho biết đơn vị đã gửi số vắcxin còn lại trong lô gặp sự cố khiến bé trai 3 tháng tuổi tử vong tại Trạm y tế xã Quang Phong đi kiểm định. Trước đó, trong ngày 20/10, sau khi xảy ra sự cố cơ quan chức năng đã thu giữ, niêm phong 29 vỏ thuốc và 6 lọ vắcxin Quinvaxem chưa sử dụng.

Tổng hợp tin ngày 25/10
 

# Gây tai nạn rồi bỏ chạy, tài xế taxi bị người dân vây đánh: Khoảng 12h00 trưa nay (25/10), một tài xế taxi bị đánh vì gây tai nạn rồi bỏ chạy trên phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, Hà Nội.  Một số nhân chứng cho biết, thời điểm này, chiếc taxi mang BKS 30A - 55319 của hãng Sông Hồng sau khi va chạm gây thương tích cho người dân đã bỏ chạy qua một số tuyến phố. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tổ chức đón chặn ở khu vực số 10 phố Lý Quốc Sư.  Khi đến địa điểm này, tài xế taxi vẫn không chịu dừng lại mà cố tình lao thẳng vào lực lượng công an đang phối hợp với dân phòng đang ra hiệu lệnh dừng xe.

Tuy nhiên, do phố Lý Quốc Sư lúc này bị ùn tắc nên tài xế buộc phải dừng xe. Khi xe dừng lại, tài xế đã chốt chặt cửa, cố thủ trên xe không chịu xuống làm việc với cơ quan chức năng. Bức xúc vì hành động của tài xế, nhiều người dân có mặt tại hiện trường đã đập vỡ kính xe, lôi tài xế ra ngoài. Thậm chí, một số người sau đó đã lao vào lột áo, hành hung tài xế.

Tổng hợp tin ngày 25/10 5
 

# Tước giấy phép cây xăng Trần Thiên 3 tháng rưỡi: Ngày 24/10, UBND quận 1, TP.HCM cho biết các đơn vị chức năng của quận đã xử phạt hành chính đối với doanh nghiệp tư nhân thương mại dịch vụ Trần Thiên (cây xăng Trần Thiên ở 61, đường Trần Hưng Đạo, P. Nguyễn Thái Bình, TP.HCM) tổng cộng 96 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu trong 3,5 tháng đối với doanh nghiệp này. Qua kiểm tra của các đơn vị, doanh nghiệp này có nhiều vi phạm như: có hành vi gian lận khác về đo lường khi bán xăng dầu; vi phạm trình tự, thủ tục, hồ sơ tuyển dụng lao động; không lập sổ quản lý lao động; cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp kinh doanh xăng dầu không được đào tạo nghiệp vụ về kỹ thuật an toàn phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường; không lập hóa đơn khi bán hàng có giá trị thanh toán từ 200.000 đồng trở lên cho người mua...

# Nhà trường tiết lộ nguyên nhân bé 1 tuổi bị cào cấu: Sự việc cháu bé 1 tuổi Bùi Như Ý (1 tuổi, ở Pleyku) nhập viện sau khi trên mặt xuất hiện nhiều vết cào cấu lúc đi học về đang gây tranh cãi. Nguyên nhân được xác định là do bé bị bạn cùng lớp đánh trong quá trình vui chơi. Thiếu tá Nguyễn Tùng Nam, trưởng Công an phường Trà Bá, cho biết kết quả xác minh cho thấy khoảng 15h ngày 20/10 có hai cô giáo phụ trách trông giữ trẻ tại Trường mầm non Họa My. Trong khi một cô giáo đang ra phía sau xách nước để làm vệ sinh cho các bé thì cô giáo khác phải quán xuyến cho các bé xếp hàng. Lúc này cháu Như Ý đã chọc ghẹo một bạn nam 3 tuổi cùng lớp dẫn đến việc cháu nhỏ này xô ngã rồi dùng răn cắn bé Như Ý, dùng tay cào cấu làm rách xước nhiều nơi trên cơ thể. Sau khi trở về gia đình, cháu Như Ý có biểu hiện nóng sốt và được gia đình cho nhập viện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link