Kinh hoàng: Bác sĩ bất cẩn rạch trúng đầu bé sơ sinh trong lúc mổ đẻ

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình mổ đẻ, do sơ suất của các bác sĩ đã để lại một vết sẹo dài kéo từ lông mày đến chân tóc của bé sơ sinh.

Sự thiếu cẩn trọng của các bác sĩ khi mổ đẻ đã gây ra những thương tích không đáng có cho trẻ khiến nhiều gia đình không khỏi bức xúc.

Trong quá trình mổ đẻ vào năm 2009, do sơ suất của các bác sĩ đã để lại một vết sẹo dài kéo từ lông mày đến chân tóc của bé Matthew Watson, đến từ nước Anh. Vết sẹo này sẽ đi theo bé đến suốt cuộc đời này. Theo đó, khi ca sinh mổ đang diễn ra, một y tá trợ lý cho bác sĩ mổ đẻ đã vô tình làm rơi dụng cụ phẫu thuật vào đầu bé Matthew.

tre-so-sinh (1)

Hình ảnh em bé bị bác sĩ đẻ mổ rạch trúng khiến nhiều người xót xa.

“Khi ca sinh mổ đang diễn ra, các bác sĩ đột nhiên la hét người đồng nghiệp đứng đối diện. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra sau khi một giờ sau sinh gặp lại con thấy bé có vết thương trên trán. Hóa ra người y tá này đã làm rơi dụng cụ lên đầu con tôi.”, sản phụ Wendy Watson kể lại.

tre-so-sinh

Một em bé khác ở Mpumalanga, Nam Phi cũng được cho là bị thương trong quá trình đẻ mổ đón bé chào đời.

Sau khi sự việc xảy ra, các bác sĩ đã đến xin lỗi, thậm chí người gây ra vụ việc còn khóc vì hối hận, tuy nhiên vết sẹo trên trán Matthew thì không bao giờ biến mất.

Sự việc vừa xảy ra hôm 28/10 vừa qua tại khoa sản bệnh viện Phục Nguyên thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

"Ban đầu khi đón cháu từ tay bác sĩ, tôi chưa phát hiện ra điều bất thường. Tuy nhiên khi trở về phòng bệnh, tôi đã không khỏi hốt hoảng khi thấy trên mặt cháu mình không hiểu vì sao có một vết thương khá dài.

Lúc đó, tôi đã nghĩ rằng bé bị móng tay ai đó sắc nhọn quệt phải nhưng xem đi xem lại càng thấy không giống. Vết thương khá sâu giống như bị dao cắt phải", Tiểu Châu – em gái của sản phụ vừa hạ sinh một bé gái kể lại với phóng viên.

Mãi sau đó, bác sĩ mới giải thích với vì da bụng của thai phụ quá mỏng nên khi làm phẫu thuật mổ đẻ, dao mổ đã chạm tới má của bé con. Sự việc đã khiến mẹ của bé cùng người nhà vô cùng xót xa vì chắc chắn vết thương này sẽ đi theo bé đến suốt cuộc đời.

xot-xa-nhung-em-be-so-sin

Trước đó, cũng từng xảy ra sự việc Y tá làm rơi dụng cụ phẫu thuật vào trán em bé. 

Đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra. Trước đó, cũng nhiều em bé đã rơi vào tình huống tương tự như vậy. Vì một sơ suất nhỏ những đứa trẻ phải chịu đựng vết sẹo cả đời.

Một em bé khác ở Mpumalanga, Nam Phi cũng được cho là bị thương trong quá trình đẻ mổ đón bé chào đời.

Thông tin trên tờ Daily Mail, giữa tháng 3/2016, một em bé sơ sinh bị bỏ lại trên bàn hồi sức sau đó đã chết vì tổn thương não trong quá trình mổ đẻ.

Đó là trường hợp của bé Sebastian Sparrow ở Anh được sinh ra bằng phương pháp mổ đẻ sau khi mẹ của bé được đưa vào bệnh viện Royal Free. Trong suốt quá trình mang thai, mẹ Sebastian cho hay, thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh và không có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

Tuy nhiên, sau khi khi sinh ra, bé tím tái, hoàn toàn không có dấu hiệu của sự sống. Sau đó, em bị bỏ lại một mình trên bàn hồi sức. 30 phút sau, bố mẹ bé đã rất sốc khi một nhân viên y tế khác kể lại rằng em bé thở hổn hển. Thế nhưng, sau đó, họ lại biết rằng bé không qua khỏi bởi không được cung cấp đủ oxy. Bé được trao lại trong vòng tay người mẹ và đã chết.

Trong cuộc điều tra nhận thấy rằng, em bé có thể đã bị tổn thương não trong thời gian mổ bởi lúc đó, tận 3 bác sỹ sản khoa khác nhau đã gấp rút chạy đến bàn mổ.

Cũng theo một tiến sỹ y tế, bà tin rằng cái chết của Sebastian là do tổn thương não trong lúc mổ đẻ. Thêm vào đó, việc chẩn đoán sai về cái chết đã dẫn đến những biến chứng như suy nội tạng và hệ thống miễn dịch bị ngắt quãng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link