Tổng thống Obama viết thư xin lỗi vì nói hớ

14:00, Thứ năm 20/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi một giáo sư mỹ thuật phàn nàn về một phát ngôn của ông Obama hồi tháng trước, đích thân Tổng thống Mỹ đã viết thư xin lỗi bà.

Trong chuyến công tác nhằm thúc đẩy sản xuất tại bang Winsconsin hồi tháng trước, ông Obama đã nói rằng người lao động có thể làm ra nhiều tiền nhờ vào việc sản xuất và buôn bán lành nghề, hơn là dựa trên một tấm bằng lịch sử mỹ thuật.

Ngay khi vừa dứt lời, ông Obama đã cảm thấy phát ngôn của mình có phần động chạm đến những người làm về mỹ thuật, nên ông nhanh chóng nói thêm: "Trong thời đại hiện nay, việc có một tấm bằng về lịch sử mỹ thuật chẳng có gì là sai cả. Tôi yêu lịch sử mỹ thuật".

Tuy nhiên, bà Ann Collins Johns, một giáo sư môn lịch sử mỹ thuật ở đại học Texas đã không vừa lòng về những lời nói của vị Tổng thống Mỹ mặc dù ông đã có những lời "chữa cháy". Để bày tỏ bức xúc của mình, bà đã gửi thư điện tử đến trang web của Nhà Trắng hôm 31/1.

Mô tả ảnh.
Một phần bức thư xin lỗi của Tổng thống Obama.

12 ngày sau, đích thân vị tổng thống thuận tay trái đã viết cho bà một bức thư phản hồi. "Ann, cho tôi được xin lỗi về những phát ngôn không chuẩn bị trước. Tôi đang nêu ra quan điểm về thị trường việc làm, chứ không phải về giá trị của lịch sử mỹ thuật. Lịch sử mỹ thuật là một trong những môn học yêu thích của tôi ở trường trung học, và nó đã giúp tôi có nhiều niềm vui trong cuộc sống mà tôi có thể đã bỏ lỡ", ông Obama viết. 

"Vì thế cho tôi gửi lời xin lỗi đến toàn khoa và xin hãy hiểu rằng tôi đang cố gắng khuyến khích các bạn trẻ tích cực rèn luyện kỹ năng để sau này có một công việc thành công".

Lá thư của tổng thống sau đó được đăng tải trên một blog mỹ thuật và giáo sư Ann Collins cho hay bà vẫn rất ngưỡng mộ ông Obama. "Tôi không ngờ được là đích thân ông ấy viết thư xin lỗi tôi. Vì thế bây giờ tôi cảm thấy thật có lỗi khi làm lãng phí thời gian của ông ấy", bà nói.

Hồi năm 2009, Tổng thống Obama cũng đã từng phải một lần xin lỗi vì chót nói hớ sau khi xuất hiện trong chương trình truyền hình The Tonight Show hôm 19/3. Tổng thống Mỹ Obama đã phải đưa ra lời xin lỗi vì đã nói “hớ” rằng khả năng chơi bowling của ông tương đương với các vận động viên khuyết tật.

Số là khi kể về cuộc sống từ khi trở thành chủ nhân Nhà Trắng, Obama cho biết ông đang luyện tập môn bowling và đã ghi 129/300 điểm. Đối với ông Obama đó được coi là một thành công bởi trong thời gian vận động tranh cử ông chỉ ghi được 37 điểm khi chơi môn này và nói: "Cứ như thể tôi đang chơi tại Special Olympics vậy”. Nhưng thực tế Special Olympics là Thế vận hội của người khuyết tật!

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: