Tổng thống Obama "tự sướng" trong tang lễ Mandela

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khoảnh khắc "tự sướng" đầy vui vẻ của Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng Thủ tướng Anh David Cameron và Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning -Schmidt tại lễ tưởng niệm Nelson Mandela khiến cộng đồng mạng nước Mỹ "dậy sóng".

Tất cả diễn ra tại sân vận động World  Cup Soweto ở Nam Phi, tại tang lễ của cố Tổng thống Nelson Mandela vào ngày hôm qua 10/12.

Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Roberto Schmidt của AFP / Getty nhanh tay ghi lại. Trong ảnh, nữ Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt giơ điện thoại của mình lên, trong khi ông Obama nghiêng người giúp bà một tay và cả hai cùng Thủ tướng Anh David Camero cười tươi chụp ảnh.

Nhiều người dân Mỹ đã chỉ trích Tổng thống Obama vì bức ảnh "tự sướng" này.

Trong khi đó, đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama ngồi bên cạnh chồng, mặt nghiêm nghị. Bà nhìn thẳng về khán đài, khi các nhà lãnh đạo trên khắp thế giới đang tưởng niệm người anh hùng chống apartheid của Nam Phi, người đã qua đời hôm thứ năm tuần trước ở tuổi 95.

Không chỉ vậy, sau khi phát biểu trước các lãnh đạo thế giới và trở lại hàng ghế ngồi, ông Obama còn cười đùa với thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning – Schmidt, trong khi các lãnh đạo khác chăm chú theo dõi lễ tưởng niệm hoặc chăm chú vào điện thoại.

Ông Obama vui vẻ cười cùng nữ Thủ tướng Đan Mạch trong khi bà Obama liếc sang mặt đầy nghiêm nghị.

Khoảnh khắc được gọi là chụp ảnh “tự sướng” này đã nhanh chóng bị lan truyền trên mạng. Nhiều người dân Mỹ đã chỉ trích Tổng thống Obama vì bức ảnh này. Có người còn mỉa mai rằng đây là bức ảnh “tự sướng” nổi bật nhất năm 2013.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn