Thực đơn quốc yến ông Obama tiếp đãi Tổng thống Pháp

12:50, Thứ ba 11/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong thực đơn bữa tiệc chiêu đãi sang trọng ở Nhà Trắng tối nay bao gồm trứng cá muối, sườn bò và kẹo bông Mỹ. Đây là bữa tiệc để ông Obama tiếp đãi Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Tiệc chiêu đãi mà Tổng thống Mỹ Barack Obama dành cho người đồng cấp của Pháp sẽ diễn ra ở Bãi cỏ Phía nam Nhà Trắng với khoảng 350 khách mời. Đây là tiệc chiêu đãi cấp nhà nước đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của ông Obama.

Những nguyên liệu hảo hạng nhất tại Mỹ được các đầu bếp sử dụng trong bữa tiệc, đó là trứng cá muối được lấy từ những loại cá nuôi ở các cửa sông của bang Illinois, trứng chim cút bang Pennsylvania và hơn chục giống khoai tây khác nhau của Mỹ.

Mô tả ảnh.
Chuyến công du của Tổng thống Pháp tới Mỹ.

Sau món "Sa lát trong khu vườn mùa đông", được lấy cảm hứng từ vườn rau sạch của Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama, ông Hollande sẽ được nếm món sườn bò lấy từ một trang trại gia đình ở bang Colorado.

Các đầu bếp sẽ mang đến một món tráng miệng tuyệt vời bao gồm bánh chocolate mạch nha được chế biến từ chocolate ngọt đắng ở quê hương Hawaii của ông Obama. Phía trên bánh phủ loại kem vani của bang Pennsylvania.

Rượu dùng để thiết đãi trong bữa tiệc là những loại rượu từ bang California và bang Washington, cùng một chai Chardonnay trắng từ bang Virginia.

Sau tiệc tối, các vị khách mời sẽ nhâm nhi kẹo đường Vermont, bánh quy hoa oải hương và kẹo bông rắc vỏ cam.

Những người tổ chức bữa tiệc đã lựa chọn ca sĩ Mary J. Blige, người 9 lần chiến thắng giải thưởng âm nhạc danh giá Grammy để biểu diễn phục vụ các quan khách tại bữa tiệc.

Mô tả ảnh.
Phòng tiệc Đỏ tại Nhà Trắng.

Đây là chuyến thăm Mỹ thứ hai của nhà lãnh đạo Pháp kể từ khi nhậm chức, sau một cuộc gặp ông Obama tại Phòng Bầu dục trong hội nghị thượng đỉnh G8 và NATO hồi tháng 4/2012.

Đây cũng là chuyến thăm chính thức lần thứ bảy của các lãnh đạo nước ngoài mà chính quyền Obama tiếp đón kể từ khi ông trở thành tổng thống năm 2009.

Trước đây, trong chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, Tổng thống Obama cũng đã tổ chức một bữa tiệc thân thiện để tiếp đãi ông. Thực đơn gồm salad d’Anjou với phô mai dê, tôm hùm với nước sốt cây ngải giấm, cam trộn cà rốt và nấm, sườn rán sốt kem sữa trộn hành khô, khoai tây nghiền và kem rau bina. 

Món ăn chủ đạo là món tôm hùm với nước sốt cây ngải ngấm. Đầu bếp của bữa tiệc được đích thân phu nhân Michelle Obama chọn ở ngoài Nhà Trắng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: