Nữ diễn viên gửi thư có chất độc ricin cho Tổng thống Obama

19:30, Thứ tư 11/12/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôm qua (10/12), cựu nữ diễn viên Mỹ Shannon Gass Richardson (36 tuổi) đến từ bang Texas đã nhận tội gửi những bức thư có chất cực độc ricin cho Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng thị trưởng thành phố New York, và một nhà hoạt động về kiểm soát súng đạn.

Tại tòa án liên bang ở Texarkana thuộc bang Texas ngày 10/12, cựu nữ diễn viên Shannon Guess Richardson đã nhận tội sử dụng vũ khí sinh học. Ngoài Tổng thống Obama, bà ta còn gửi thư chứa chất độc cho Thị trưởng New York Michael Bloomberg, và người đứng đầu tổ chức do ông lập ra là “Các thị trưởng chống mang vũ khí trái phép” Mark Glaze.

Cựu nữ diễn viên Mỹ Shannon Gass Richardson.

Richardson bị bắt hồi tháng 6/2013 sau khi gửi thư có chất ricin đến ông Obama, Bloomberg và Mark Glaze, một nhà hoạt động thân cận với ông Bloomberg trong chiến dịch tăng cường kiểm soát súng đạn ở New York.

Cựu diễn viên này mua các nguyên liệu để chế chất ricin vào khoảng tháng 4 và tháng 5 vừa qua, trước khi tẩm chúng vào thư và gửi đến 3 nhân vật nói trên vào ngày 20/5. Hiện chưa có thuốc giải cho chất độc chết người ricin, theo AFP.

Ở giai đoạn ban đầu của cuộc điều tra, Shannon Guess Richardson đã tìm cách đổ lỗi cho chồng trong việc gửi thư chứa chất độc. Tuy nhiên, động cơ của bà ta không được nêu rõ.

Một bản copy của bức thư gửi cho ông Bloomberg được đưa lên mạng, trong đó có đoạn viết: “Ông phải giết tôi và gia đình tôi trước khi đoạt súng của tôi. Tôi sẽ bắn vào mặt bất kỳ ai dám bước vào nhà tôi”.

Nữ diễn viên dùng lời lẽ gay gắt trong thư để khẳng định mình có quyền được sở hữu súng đến tận cuối đời mà không ai có thể ngăn được và đe dọa “những gì trong thư chẳng là gì so với kế hoạch tôi định dành cho ông”.

Nếu bị kết tội, Richardson có thể đối mặt với án tù đến 18 năm.

Shannon Gass Richardson từng tham gia đóng một số vai trong loạt phim truyền hình “The Walking Dead” và “The Blind Side”.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: