Điểm tin mới 12/9: Xót thương hình ảnh bé trai 2 tuổi ăn cơm thiu "ngon lành"

( PHUNUTODAY ) - Xót thương hình ảnh cậu bé ăn cơm thiu ngon lành, bà mẹ 13 con quyết sinh con gái để dược đặt tên con, cặp chị em sinh đôi giống nhau nhất thế giới, người đàn ông bỗng trở thành "người hùng"... là những tin mới hôm nay.

Xót thương hình ảnh cậu bé 2 tuổi ăn cơm thiu "ngon lành"

111 - phunutoday

 Hình ảnh cậu bé 2 tuổi ăn cơm thiu ngon lành.

Mới đây, đoạn video quay lại cảnh cậu bé dân tộc Mông nhem nhuốc, không mặc quần, ngồi bên nồi cơm nguội trương phềnh đang lấy đi nước mắt của nhiều cư dân mạng.

“Có lẽ, từ nhỏ tới giờ, tôi chưa từng thấy ai ăn cơm nguội ngon lành như thế! Thằng bé chỉ mới 2 tuổi vội vàng đưa lên miệng từng thìa cơm nguội trương phềnh một cách ngon lành với ánh mắt thèm thuồng, như sợ người khác bê đi mất…”. Đó là câu chuyện về cậu bé dân tộc Mông - Giàng A Hứ bên nồi cơm thiu vừa người dùng mạng xã hội chia sẻ.

Giàng A Hứ - cậu bé chỉ mới 2 tuổi, người dân tộc Mông, ở thôn Mà Sa Phìn, xã Nậm Xây (Văn Bàn - Lào Cai) - nơi bao phu vàng chôn mình trong vụ sập hầm khai thác vàng đợt lũ cuối tháng 8 vừa qua. Nhiều ngày, Hứ phải nhịn cơm do trời mưa, củi ướt. Nhà cũng chẳng có gạo, không ruộng nương. Những ngày mẹ không đi làm gì sẽ không có gạo nấu cơm ăn.

Khi thấy người lạ đến, cậu bé vội vàng đưa lên miệng từng thìa cơm nguội trương phềnh như sợ người ta bê đi mất. Không canh, không rau và cũng chẳng có được miếng thức ăn nào nhưng cậu bé cứ ăn lấy ăn để…

Ở góc nhà có gói bột màu đen được cuộn trong một mảnh giấy trắng. Chiếc đèn nến trên giường vẫn còn đang châm lửa. Ma túy à? Có phải ma túy không? Cậu bé vừa nghe người hỏi vừa gật đầu lia lịa. Của ai hút đây? Có phải của mẹ các em không? Em lại tiếp tục gật đầu.

Mẹ em - chị Thào Thị Dế đã nghiện ma túy cách đây 5 năm, bố cũng mới mất vì thuốc phiện. Không những thế, người cậu của em, cũng ở trong hoàn cảnh tương tự.

Câu chuyện đến đây có lẽ không chỉ là niềm thương xót với cám cảnh của những đứa trẻ miền sơn cước mà còn là day dứt, ám ảnh vì thứ khói thuốc chết người vẫn đang quanh quất bên cả thế hệ trẻ.

Ngoài người mẹ, người cha, người cậu của 2 đứa trẻ này, còn có bao ông bố, bà mẹ, người thân của những đứa trẻ khác làm nô lệ cho khói thuốc phiện ở mảnh đất nhìn đâu cũng thấy vàng này?

Trong ngôi chòi nát, tiếng cười nói của mấy đứa trẻ vẫn khúc khích... Tiếng cười trong sáng, tinh nghịch và chỉ những người hiểu rõ cái chết đang dần bám đuổi chúng vì đói nghèo và thuốc phiện mới chẳng thể cười nổi.

Chồng đi vắng, người phụ nữ bị "yêu râu xanh" cưỡng hiếp, chụp ảnh tống tiền

Chồng đi làm ăn xa, đêm 24/8 chị Liên cùng con trai nhỏ thiu giấc trong ngôi nhà nhỏ ven đê ở huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) bỗng nghe tiếng động của thanh sắt rơi ở nền nhà. Soi đèn, người phụ nữ sững người khi trước mặt là gã đàn ông mặc quần soóc đeo khẩu trang, lăm lăm con dao.

Sợ hai mẹ con bị đe dọa tính mạng, chị Liên chủ động: "Nhà em có thứ gì anh cứ lấy đi, đừng hại mẹ con em”. Đáp lại, gã đàn ông đe dọa: "Không được kêu, hai mẹ con mày mà kêu thì tao chém chết. Tao không cần tiền, tao đang trốn truy nã, tao cần nghỉ nhờ một đêm”, vừa nói gã vừa đi vào trong nhà, yêu cầu chị Liên tắt đèn đi và lên giường ngủ.

Tuy nhiên sau đó hắn ép nữ gia chủ cởi đồ để thỏa mãn cơn thú tính, nói nếu chống cự sẽ giết cả mẹ lẫn con. Ở nơi hoang vắng, sợ tính mạng của con và bản thân bị đe dọa nên người phụ nữ cắn răng "phục vụ".

Sau cơn hành sự, hắn ta bắt nạn nhân nằm trên giường rồi lấy điện thoại di động chụp một loạt ảnh nude. Khi "yêu râu xanh" định giở trò lần hai, chị Liên vờ lên cơn động kinh lăn đùng ra nền nhà vật vã khiến hắn hoảng sợ chạy khỏi nhà.

Hơn chục ngày sau, chị Liên nhận được tờ giấy treo ở cửa nhà với nội dung: "Nếu không muốn những hình ảnh của mình mọi người biết thì gọi đến số điện thoại 01654....”.

Lấy can đảm gọi vào số máy trong tờ giấy, chị nhận ra giọng nói ở đầu dây bên kia là kẻ từng hãm hại mình. Hắn yêu cầu phải đưa 20 triệu đồng, nếu không sẽ tung tất cả những bức ảnh chụp chị trong tình trạng không quần áo lên Facebook.

Được gia đình động viên, chị Liên đã báo sự việc trên với đồn cảnh sát. Căn cứ các điểm nhận dạng như giọng nói, đi dép lê, mặc quần soóc và miệng sặc mùi rượu, cảnh sát xác định đây là người quanh vùng.

Tỏa đi các cửa hàng bán bia, rượu trong vùng trinh sát được một chủ cửa hàng cho hay tối 24/8 thấy nhóm thanh niên rủ nhau uống rượu, trong đó có một thanh niên có đặc điểm như bị hại mô tả, theo bạn bè anh ta kể thì gã này mới đi làm ăn xa về. Nghi phạm được xác định là Phạm Xuân Chung.

Ngay 7/9, Chung bị triệu tập. Dù hắn ngồi lẫn với một số người khác nhưng chị Liên đã nhận ngay ra "yêu râu xanh". Tại cơ quan điều tra Chung đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Công an huyện Hưng Hà đã khởi tố bị can, tạm giam Chung về tội Hiếp dâm.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Bà mẹ 13 con quyết sinh con gái để dược đặt tên con

13 con - phunutoday

 Gia đình với 13 cậu con trai của cặp đôi người Brazil (nguồn: Eva.vn).

Cặp vợ chồng Irineu Cruz và Jucicleide Silva người Bzazil, hiện tại có tới 13 cậu con trai ở nhiều độ tuổi khác nhau từ 1 tháng đến 18 tuổi. Tuy nhiên họ đã tuyên bố sẽ không hoãn đẻ cho đến bao giờ có được một cô con gái.

Khi mới sinh đứa con đầu lòng, cặp vợ chồng này đã quyết định nếu đẻ con trai sẽ do bố đặt tên và nếu là con gái sẽ làm mẹ đặt tên. Vì vậy mà người vợ Jucicleide Silva vẫn chưa một lần được đặt tên cho con.

Người mẹ Jucicleide Silva đã từng nuôi hy vọng lần mang thai thứ 13 sẽ có nhiều thay đổi, sẽ là một bé gái. Nhưng hy vọng lập tức bị dập tắt khi y tá thông báo rằng lại là một bé trai.

Người chồng Irineu Cruz, 40 tuổi, đặt tên cho 13 cậu con trai đều bắt đầu với chữ R bởi anh phát hiện các ngôi sao bóng đá Brazil đều có tên bắt đầu bằng chữ R như Rivaldo, Roberto Carlos, Ronaldinho hay Robinho. “Gần như tất cả các cầu thủ giỏi nhất của Brazil đều như vậy, nên các con trai của tôi cũng có cái tên bắt đầu bằng chữ R”, Irineu Cruz chia sẻ.

Tên của các con anh lần lượt được đặt là: Em bé thứ 13 là Ronaldo, còn các anh của Ronaldo lần lượt là: Robson (18 tuổi), Reinan (17), Rauan (15), Rubens (14), Rivaldo (13), Ruan (12), Ramon (10), Rincon (9), Riquelme (7), Ramires (5), Railson (3) and Rafael (2).

Irineu Cruz và Jucicleide Silva cho biết họ vô cùng yêu thích đội bóng do mình sinh ra, nhưng vẫn cần một bé gái. Hằng tuần, Irineu Cruz sẽ tổ chức một trận bóng cho lũ trẻ thi đấu với đội bóng thiếu niên trong làng. Jucicleide Silva nói rằng cô mơ ước đến một ngày được đặt tên cho con gái của mình.

Theo thống kê, tỷ lệ những gia đình có 13 người con trai liền nhau là không nhiều, chỉ chiếm khoảng 1/8.000 trường hợp.

Cặp vợ chồng lên núi sống ẩn giật như trong phim kiếm hiệp

kiem hiep - phunutoday

 Vợ đánh đàn, chồng thổi sáo, cuộc sống hạnh phúc, khung cảnh lãng mạn như phim kiếm hiệp.

Một đời vợ chồng người Trung Quốc đã “nhất trí đồng lòng” rời xa cuộc sống phồn hoa nơi thành thị, sự hiện đại để di chuyển đến một nơi “chỉ có đôi ta” và sống đời như các bậc cao nhân.

Người đàn ông đặc biệt này họ Ngô, vốn là người yêu thích các tác phẩm kiếm hiệp và ước mơ được trở thành các vị hảo hán như trong phim, không màng thế sự. Chính vì vậy, anh Ngô đã lên núi Võ Đang – một ngọn núi có độ cao trên 800m để sinh sống cùng vợ con. Ý định này của anh lại được sự ủng hộ hết mình của vợ. Cả ba người cùng nhau lên núi sống một cuộc đời ẩn giật.

Sinh hoạt chính của gia đình đều tự cung, tự cấp như thời xưa, không có các thiết bị hiện đại, ngôi nhà cũng đơn sơ, giản dị. Cuộc sống của họ như dừng lại ở nhiều thế kỉ trước, khi mà chưa có sự chen chân của công nghệ hiện đại. Không chỉ vậy, từ quần áo, kiểu tóc gia đình này cũng mặc y chang phim kiếm hiệp.

Hàng ngày, ngoài lao động sản xuất để tạo ra vật chất phục vụ cho sinh hoạt, người chồng luyện tập võ, vợ đàn hát, thổi sáo… Cuộc sống của họ thật sự như chốn thần tiên giữa nhân gian. Nhìn những gì diễn ra ai cũng nghĩ đây đích thị là bối cảnh trong các bộ phim kiếm hiệp.

Đôi vợ chồng ngày ngày bên nhau, tràn ngập tiếng cười, trải qua ngày nắng vàng rực rõ hay mùa đông tuyết rơi lạnh giá, họ lánh đời và không màng thế sự, chỉ có một tâm hồn khoáng đạt và tình yêu đong đầy.

Cặp chị em sinh đôi giống nhau nhất thế giới 

cap chi em - phunutoday

Cặp chị em chia sẻ họ có hương vị trong mọi chuyện giống hệt nhau, kể cả đàn ông. 

Anna và Lucy DeCinque, 28 tuổi đến từ Perthe, Australia được mệnh danh là cặp chị em sinh đôi giống nhau nhất thế giới. Họ làm tất cả mọi thứ cùng với nhau, bao gồm cả ăn uống, giải phẫu thẩm mĩ, ngủ với nhau và thậm chí là cả… chung bạn trai. Cặp chị em này có chung một người bạn trai là Ben Byrne, một kĩ sư điện. Mối quan hệ tay ba hạnh phúc của họ khiến nhiều người thấy thật kì cục.

Cặp chị em này sống cùng nhà với bố mẹ và họ đã chi hơn 200.000 USD để phẫu thuật thẩm mĩ cho giống hệt nhau. Họ làm cùng một công việc (thay nhau làm mỗi ngày) là phục vụ bữa ăn cho người cao tuổi. Bằng cách đó, họ tiết kiệm được tiền để đi phẫu thuật cấy ghép ngực, gương mặt, làm môi, xăm lông mày…Điều đặc biệt ở cặp chị em này chính là việc họ yêu chung 1 người đàn ông, mỗi tối cả ba cùng ngủ chung một giường đầy hạnh phúc.

“Chúng tôi đang hẹn hò cùng với một chàng trai vào lúc này. Có ba người trong mối quan hệ của chúng tôi. Lúc nào chị em tôi cũng chia sẻ với nhau, kể cả bạn trai.

Mọi người thấy nó không bình thường nhưng với chúng tôi nó chẳng có gì kì lạ cả. Đơn giản là chúng tôi có chung một người bạn trai và chúng tôi lên giường mỗi tối cùng nhau.

Chị em tôi có hương vị tương tự nhau trong tất cả mọi thứ, cả đàn ông cũng vậy. Và anh ấy cũng thích cả hai chị em tôi. Về chuyện ấy, khi chúng tôi muốn quan hệ, cả hai cùng muốn một lúc luôn và anh ấy luôn làm vui lòng hai chị em” – Lucy giải thích với giới truyền thông.

Cặp đôi khác biệt này còn rất tự hào về mình khi mà họ thừa nhận, chẳng bao giờ chị em họ mặc lại một bộ quần áo đến lần thứ hai. Lúc nào họ cũng luôn mới mẻ.

Nói về người bạn trai của cặp đôi này, đó là Ben Byrne – một anh chàng thợ điện nhút nhát. Họ tình cờ quen nhau trên facebook và chàng trai 31 tuổi này đã chinh phục được trái tim của cả hai chị em.

“Đây là lần đầu tiên tôi có 2 người bạn gái cùng một lúc mà lại được thoải mái công khai như vậy. Nhưng nói thật, nó có đôi chút khó khăn với tôi lúc đầu. Tuy nhiên, về mặt tươi sáng, tôi luôn được đón nhận tình yêu gấp đôi so với người khác” – Byrne chia sẻ.

Anh chàng khi bắt đầu có phần ngần ngại, nhưng sau khi về sinh sống chung với cặp chị em sinh đôi và bố mẹ của họ trong 10 tháng, anh chàng đã thoải mái hơn để chia sẻ về chuyện tình tay ba của mình.

Sau khoảng thời gian chung sống, anh chàng dần cởi mở hơn về chuyện tình ba người này

Lucy cho biết: “Câu hỏi mà chúng tôi được hỏi nhiều nhất là: làm thế nào để anh ấy theo kịp 2 cô gái trong phòng ngủ. Nhưng mọi chuyện với chúng tôi không hề khó khăn như thế. Chị em tôi là những người năng động và anh ấy cũng cần năng lượng gấp đôi để đáp ứng được. Quan trọng hơn, chúng tôi vẫn thấy anh ấy là một người đàn ông đích thực”.

Hai chị em sinh đôi này thấy việc yêu chung một người là chẳng có gì kì quái, họ tin tưởng vào người bạn trai và cảm thấy hài lòng khi anh ấy đáp ứng được mọi mong đợi của họ.

Bị đuổi ra khỏi nhà, người đàn ông bỗng trở thành "người hùng"

cuu nguoi - phunutoday

 Anh Vương và nam thanh niên được cứu.

Tối ngay 3/9 vừa qua, viên cảnh sát Vương Long Hưng làm việc tại chi đội cảnh sát chống khủng bố, trực thuộc công an quận Phù Lăng, Trùng Khánh, Trung Quốc, đã một mình lang thang trong công viên Tân Giang. Lí do là vì anh và vợ là chị Châu đã hẹn nhau sẽ ra ngoài chơi nhưng vì nhiệm vụ đột xuất, kế hoạch của hai vợ chồng đổ bể. Khi đó, vợ anh trong người không khỏe, lại cả ngày không nhìn thấy bóng dáng chồng nên khi tan sở về nhà, Vương lập tức hứng một trận lôi đình và bị đuổi ra khỏi nhà.

Đến đoạn gần bờ sống trong công viên, anh cảnh sát phát hiện một nam thanh niên vừa đặt hai chân xuống nước và gọi điện thoại. Người đàn ông càng tiến xa bờ, khiến nước sống ngập dần đến cổ anh ta.

Vương vội vã chạy đến hỏi: "Cậu định làm gì thế? Mau đi lên" nhưng đối phương chỉ đáp lại gọn lỏn: "Không liên quan đến anh". Ngay lập tức, anh ý thức được rằng người này đang có ý định tự tử và lập tức gọi điện cho đường dây nóng của cảnh sát và cấp cứu.

Trong khi đó, thanh niên kia vẫn tiếp tục bước ra khu vực sâu hơn. Vì không biết bơi nên Vương Long Hưng chỉ biết chạy thục mạng lên một con thuyền gần đó tìm áo phao.

Sau khi vồ được phao cứu hộ, anh lập tức lao xuống sông, dốc sức bơi đến chỗ người đàn ông lạ dù đã "uống" vài ngụm nước.

Khi đã tiếp cận được người tự tử, đối phương đã rơi vào trạng thái hôn mê. Viên cảnh sát lập tức nồng phao vào người anh ta rồi kéo vào bờ. Tuy nhiên khi vào đến nơi, vì đã kiệt sức nên cả hai đều bị gục xuống bãi bùn phía dưới chân.

May thay khi đó có một số người qua lại đưa cả hai lên bờ. Dù đã kiệt sức nhưng Vương Long Hưng vẫn mau chóng chồm dậy làm động tác hô hấp nhân tạo cứu người.

3 phút sau, tim thanh niên kia đập trở lại, nước trong người cũng được ói ra hết và dần tỉnh lại. Lúc đó, viên cảnh sát bị vợ đuổi ra khỏi nhà mới thở phào nhẹ nhõm.

"Anh nên cảm ơn vợ tôi, nếu cô ấy không cãi nhau với tôi, tôi đã không ra đây và vô tình cứu được anh", Vương nói với người vừa được mình cứu mạng.

Không ngờ vừa nói dứt lời, anh ta bỗng khóc òa như một đứa trẻ. Được biết thanh niên này họ Chu, sinh năm 1995. Vì chia tay với mối tình đầu nên trong lúc quẫn trí đã nảy ra ý định quyên sinh.

Sau đó, 12h đêm, anh Vương lếch thếch về nhà trong trạng thái ướt sũng, người đầy bùn đất. Trên đường về nhà anh Vương đã nghĩ cách để giải thích với vợ về việc quần áo bẩn và làm hòa với vợ.

Tuy nhiên, đến cửa nhà, anh cũng không dám mở cửa vào nhà. Đi lại hồi lâu, anh mới hạ quyết tâm, cẩn thận gõ cửa.

Cửa mở, thì ra chị vợ đã đứng sẵn ở đó từ khi nào, đưa tay kéo anh vào: "Chuyện anh làm, đồng nghiệp đã nói với em. Chúng ta giảng hòa nhé".

Cũng sau hành động đẹp của mình, Vương Long Hưng nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Cư dân mạng không ngừng dành cho anh những lời ca ngợi, tán dương. Còn anh chỉ đáp lại thật ngắn gọn: "Đó là việc tôi nên làm".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link