Top 4 công việc ‘khát’ nhân lực trong 5 năm tới, có ngành thu nhập khủng lên tới 2 tỷ đồng/năm

( PHUNUTODAY ) - Để đáp ứng nhu cầu của xã hội, những công việc này sẽ cần nhiều nhân lực hơn nữa. Nếu không muốn thất nghiệp bạn có thể tham khảo những ngành nghề này.

Phát triển ứng dụng

Nhu cầu sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng mạnh, kéo theo đó là nhu cầu có thêm nhiều tiện ích tích hợp vào điện thoại, thúc đẩy thị trường việc làm phát triển ứng dụng.

Số liệu năm 2018 cho thấy số người làm việc trong ngày này rơi vào khoảng 400.000 người. Trong vòng 5 năm nữa, ước tính ngành phát triển ứng dụng sẽ cần thêm 30% nhân lực để có thể đáp ứng nhu cầu.

Theo số liệu thống kê, trung bình các nhà phát triển ứng dụng, phần mềm có thể kiếm được 106.000 USD/năm (khoảng 2,4 tỷ đồng).

Digital Marketing

Digital Marketing là làm marketing (bao gồm việc xây dựng kịch bản marketing, lập kế hoạch, thực hiện và đo lường kết quả marketing) trong môi trường số là chủ yếu. Ở thời điểm hiện tại, phần lớn các công ty đều cần có bộ phận này để quảng bá sản phẩm trên các phương tiện số.

Chỉ tính riêng tại TP.HCM nhu cầu nhân lực ngành Marketing là 10.000 người/năm.

Y tá, điều dưỡng

Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 trong 2 năm qua đã khiến ngành y thiếu hụt số lượng lớn bác sĩ, y tá hay điều dưỡng. Các bệnh viện thường rơi vào tình trạng quá tải nếu một đợt dịch bất ngờ xuất hiện. Không chỉ vậy, con người ngày nay cũng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình. Vậy nên nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng tăng cao.

Số liệu thống kê năm 2017 tại Mỹ cho thấy có khoảng 170.000 người làm y tá, điều dưỡng. Trong vòng 5 năm tới sẽ cần tăng khoảng 35% nhân lực nữa. Tại quốc gia này, mức lương trung bình/năm cho ngành nghề y tá, điều dưỡng là 103.000 USD (khoảng 2,4 tỷ đồng).

Tại Việt Nam, theo kế hoạch phát triển nhân lực của Bộ Y tế trong hệ thống khám – chữa bệnh cần phải bổ sung khoảng 10.887 dược sĩ Đại học và 83.851 điều dưỡng với tổng 30% có trình độ từ cao đẳng – đại học trở lên.

Thương mại điện tử

Đây là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến. Cơ hội việc làm ngành Thương mại điện tử rất cao bởi ngành này được dự báo cần nguồn nhân lực lớn trong tương lai.

Mức lương của ngành Thương mại điện tử so với ngành nghề khác cũng khá cao. Sinh viên mới ra trường, ít kinh nghiệm có mức lương từ 7 – 9 triệu đồng/tháng. Sau đó tùy vào năng lực, vị trí, kinh nghiệm mà thu nhập sẽ tăng lên 10 – 20 triệu/tháng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link