Hỗ trợ 1 triệu đồng cho trẻ sơ sinh có mẹ là F0

( PHUNUTODAY ) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) đã quyết định hỗ trợ cho con của sản phụ F0 mỗi trường hợp 1 triệu đồng.

VTV đưa tin, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) đã quyết định hỗ trợ cho con của sản phụ F0 mỗi trường hợp 1 triệu đồng. Em bé được nhận chế độ chính sách này là những trường hợp được sinh trong giai đoạn từ 27/4 đến 31/12/2021. Quyết định được đưa ra ngay sau khi chương trình Ranh Giới của VTV được phát sóng và nhận sự quan tâm từ dư luận.

Những em bé có mẹ F0 sẽ được hỗ trợ (Ảnh Internet)

Những em bé có mẹ F0 sẽ được hỗ trợ (Ảnh Internet)

Theo đó, kinh phí duy trì hoạt động này được trích từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, được đơm vị này cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương kết hợp triển khai.

Liên quan đến vấn đề trên, báo Sức khỏe và Đời sống thông tin, tại Hội nghị trực tuyến đánh giá và triển khai một số giải pháp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trong dịch Covid-19, Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) - ông Đặng Hoa Nam cho biết tính đến ngày 31/8/2021, có khoảng 11.822 trẻ em là F0. Đáng chú ý, khoảng 250 trẻ em mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha mẹ do dịch Covid-19. Trong đó, TP.HCM và Bình Dương là 2 tỉnh có số lượng trẻ em mồ côi do dịch cao nhất. Như vậy, những số liệu này thể hiện rằng trẻ em đang bị ảnh hưởng cả về thể chất và tinh thần.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang cố gắng tìm người thân cho các bé, gia đình tự nguyện chăm sóc hoặc đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội. Trường hợp bé mất cả bố lẫn mẹ, tùy theo điều kiện gia đình, cơ quan chức năng có thể thực hiện một số chính sách hỗ trợ. Vài địa phương cũng đang triển khai, đơn giản hóa thủ tục và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho lao động mang thai hoặc nuôi con dưới 6 tháng tuổi.

Trước đó, trong Điều 14 Quyết định 23/2021 (Số: 23/2021/QĐ-TTg, ngày 07/7/2021) quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 có quy định:

Người lao động đang mang thai được hỗ trợ thêm 1.000.000 đồng/người; người lao động đang nuôi con đẻ hoặc con nuôi hoặc chăm sóc thay thế trẻ em chưa đủ 06 tuổi thì được hỗ trợ thêm 1.000.000 đồng/trẻ em chưa đủ 06 tuổi và chỉ hỗ trợ cho 01 người là mẹ hoặc cha hoặc người chăm sóc thay thế trẻ em.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link