Anh trai 11 tuổi rủ em gái 9 tuổi nhảy từ lầu 4 xuống vì nghĩ giống như game, sẽ hồi sinh

( PHUNUTODAY ) - Do nghĩ rằng có thể hồi sinh giống như game, anh trai rủ em gái nhảy từ tầng 4 xuống, may mắn không thiệt mạng.

Sự việc xảy ra ở thành phố Hàm Đan thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Theo đó, 2 anh em này rất thích chơi game và chúng đã chơi liên tục trên điện thoại di động mà bố mẹ sắm cho.

2 đứa trẻ bị nghiện trò chơi Mini World và Game of Peace. Chính cha mẹ chúng là người mua cho các con chiếc điện thoại thông minh nhằm mục đích để học trực tuyến khi phải nghỉ học.

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 22/3 khi 2 đứa trẻ lên sân thượng của toà nhà dân cư và cùng nhau nhảy xuống. Tai nạn khiến bọn trẻ bị gãy nhiều xương.

8

Cậu anh trai sau đó cho biết, 2 anh em đã cố gắng bắt chước những cảnh trong trò chơi điện tử yêu thích của chúng.

Còn cô em gái thì nói: ‘Anh ơi, để xem chúng mình có hồi sinh được giống như trong trò chơi không?’. Sau đó, 2 đứa trẻ nhảy từ sân thượng xuống đất.

‘Lúc đầu, em cháu rất háo hức, sau đó nó sợ. Cháu đã bảo em nhắm mắt lại, rồi cầm tay em và nhảy trước. Cháu không nhớ chuyện gì xảy ra sau đó’, cậu anh trai chia sẻ với báo chí.

Suốt thời gian qua, 2 đứa trẻ đã trải qua nhiều ca phẫu thuật. Gia đình chúng phải vay tiền từ anh em họ hàng và được nhiều người quyên góp ủng hộ.

7

Cho con chơi game 8 tiếng một ngày

Để xảy ra sự việc đáng tiếc và nghiêm trọng này phải nói đến trách nhiệm của cha mẹ 2 đứa trẻ. Trong thời gian nghỉ phòng dịch, 2 đứa trẻ được gửi cho “bảo mẫu” điện thoại vì cha mẹ phải đi làm. Điều khó hiểu nhất là đến khi con gặp nạn, cha mẹ vẫn chơi hệ đổ thừa, hoàn toàn chưa nhận ra cái sai của mình.

Ông bố 39 tuổi cho biết 2 đứa trẻ chơi game 8 tiếng 1 ngày, còn người mẹ bảo rằng trước khi được mua điện thoại, 2 đứa bé rất ngoan và học giỏi. Họ nghĩ vì game đã ảnh hưởng đến tư tưởng của con do đó đâm đơn kiện nhà phát hành game đòi bồi thường.

6

Tuy nhiên họ quên mất rằng, người mua điện thoại cho con, để con chơi game 8 tiếng 1 ngày không kiểm soát, con chơi game gì không quan tâm chính là cha mẹ. Cha mẹ không ở bên, phó mặc hết cho điện thoại bầu bạn cùng con hỏi sao không xảy ra tai nạn.

Trẻ đang trong giai đoạn bắt chước với tính tò mò mạnh mẽ, trí tuệ của trẻ còn non nớt, khả năng phân biệt đúng sai còn thấp, trẻ thường không phân biệt được cái nào đáng để bắt chước. Lúc này, cha mẹ càng phải hết sức thận trọng khi giáo dục con, đảm bảo con tiếp xúc những thứ an toàn.

Một mặt, chính cha mẹ là người mà con cái tiếp xúc nhiều nhất, vì vậy cha mẹ nên làm gương cho con cái và đóng vai trò là người hướng dẫn để trẻ có thể phân biệt được điều tốt và điều xấu.

Mặt khác, do mục đích bắt chước của trẻ thường không phải để học mà để chơi, thỏa mãn tính hiếu kỳ nên rất mù quáng, thấy gì lạ là làm theo. Vì vậy cha mẹ có thể bắt đầu từ sở thích của trẻ, ví dụ một số trẻ thích phim hoạt hình thì có thể chọn những phim hoạt hình nội dung phù hợp để cho con xem đồng thời liên tục nhắc nhở con không được thử những thứ trong phim hay trong game.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link