Top những thực phẩm các đức ông chồng hiếm muộn phải tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Khoa học đã chỉ ra, một người nam giới nếu cứ ăn liên miên chế độ ăn đậm đặc chất béo bão hoàn thì sẽ bị giảm số lượng tinh trùng.

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn, đặc biệt là trong giai đoạn hai vợ chồng bạn đang có kế hoạch sinh con. Việc tiêu thụ loại thực phẩm không phù hợp có thể gây tổn hại nặng nề lên khả năng sinh sản của đàn ông. Điều này có thể dẫn đến một số hậu quả như giảm thiểu lượng tinh trùng được sản xuất mỗi ngày, ảnh hưởng đến hiệu suất của tinh trùng cũng như tăng số lượng tinh trùng dị dạng trong cơ thể đàn ông.

Sau đây là danh sách những loại thực phẩm mà đàn ông muốn có con nên tránh hoặc hạn chế để tăng cường khả năng thụ thai.

Rượu

Uống rượu tác động tiêu cực đến nồng độ tinh trùng và khả năng "yêu" của phái mạnh. Uống rượu nhiều còn có thể dẫn đến căng thẳng oxy hóa toàn cơ thể, nguyên nhân chính gây vô sinh ở nam giới.

Đậu nành

3-1507192359-width600height400

Đậu nành là loại thức ăn đầu tiên trong danh sách các món ăn nên tránh khi đàn ông muốn có con. Món ăn này thường được mọi người đánh giá là món ăn lành mạnh và tốt cho sức khỏe, tuy nhiên điều đó chỉ có thể đúng nếu như bạn không ở trong giai đoạn thụ thai.

Thói quen ăn đậu nành là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến lượng tinh trùng ở đàn ông giảm. Một nghiên cứu đã cho thấy chế độ ăn uống giàu đậu nành khiến mức độ sản xuất tinh trùng trong cơ thể của đối tượng tham gia đã giảm đi gần một nửa.

Theo nghiên cứu, nguyên nhân có thể bắt nguồn từ việc đậu nành là một loại thực phẩm giàu hợp chất isoflavones. Các hợp chất này là một loại phytoestrogen (một loại hợp chất tương tự nội tiết tố nữ tìm thấy trong thực vật). Loại hợp chất này có thể mang lại những ảnh hưởng không tốt đến với khả năng sinh sản của đàn ông nếu như tiêu thụ với hàm lượng cao. Không những thế, đậu nành còn là một trong những “thủ phạm” gây giảm ham muốn tình dục.

Thịt đã qua chế biến

thuc_pham_gay_hai_tinh_trung_1

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông có thói quen tiêu thụ thịt đã qua xử lý có lượng tinh trùng thấp hơn những người có chế độ ăn uống lành mạnh. Bên cạnh đó, họ cũng có tỷ lệ tinh trùng dị dạng cao hơn mức bình thường đến 30%. Không những thế, thịt đã qua chế biến cũng là một trong các nguyên nhân chính dẫn đến các loại bệnh tim mạch và thậm chí là ung thư.

Nếu chế độ ăn uống thường ngày của bạn có chứa nhiều các loại thịt đã qua xử lý, bạn sẽ rất có thể gặp khó khăn trong quá trình thụ thai. Không những thế, nếu bạn đang chịu ảnh hưởng của những vấn đề sức khỏe khác có tác động xấu đến chất lượng tinh trùng của bản thân, cơ hội được trở thành bố của bạn sẽ giảm sút trầm trọng.

Sữa có hàm lượng chất béo cao

thuc_pham_gay_hai_tinh_trung_2

Hậu quả: Sữa có hàm lượng chất béo cao tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến.

Nguyên nhân: Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học cho thấy, những người đàn ông hấp thụ hơn 600 mg canxi từ sữa có nguy cơ mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến cao hơn những người đàn ông hấp thụ khoảng 150 mg canxi từ sữa đến 32%. Bởi hấp thụ quá nhiều canxi từ sữa sẽ ức chế vitamin D trong máu trong khi vitamin D lại có thể phòng ngừa bệnh ung thư tiền liệt tuyến bằng cách ngăn chặn tế bào ung thế tiền liệt tuyến phát triển.

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga khiến cơ thể kháng insulin, dẫn đến sự căng thẳng oxy hóa, gây tổn hại đến tinh trùng. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nam giới tiêu thụ đồ uống có ga hàng ngày có lượng tinh trùng thấp hơn 30% so với những người đàn ông không uống nước ngọt. Ảnh: CNN.

Những thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới

Ăn cá

3_48575

Cá chính là một nguồn cung cấp lượng chất béo chưa bão hòa Omega có lợi cho tim và giúp tuần hoàn máu, hệ miễn dịch, làm giảm đi tình trạng bị ung thư tuyến tiền liệt và làm giảm mỡ trong máu, giảm đau do viêm khớp.

Đồng thời ăn cá cũng giúp ngăn ngừa ung thưm tiểu đường loại 2 và cao huyết áp, bệnh xương… từ đó giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị yếu sinh lý rất tốt. Các bạn nên chọn ăn những loại cá như cá ngừ, cá hồi và cá mòi… bởi vì chúng có chứa lượng omega3 dồi dào nhất.

Trứng

Những người bị yếu sinh lý thì trứng là một loại thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng tằng cường cholesterol, giúp duy trì hooc môn và làm giảm tress rất tốt cho nam giới yêu sinh lý.

Hải sản

1_131987

Đối với nam giới mắc chứng bệnh yếu sinh lý thì có thể tăng cường bổ sung các loại hải sản trong thực đơn của mình, trong đó nên chú ý đến hàu và tôm, cua, nghêu, sò… Bởi vì chúng có chứa một lượng kẽm dồi dào rất có ích trong việc tạo ra DNA và giúp hồi phục tế bào. Kẽm được biết đến có khả năng chống lại nguyên nhân gây nên ung thư tuyến tiền liệt và tăng sự sản xuất tinh trùng. Vì vậy đối với nam giới bị bệnh nên thường xuyên ăn hải sản để giúp cải thiện tình trạng sinh lý cho mình.

Chuối giúp kích thích ham muốn tình dục cho nam giới

Theo một số nghiên cứu, chuối là một trong những loại thực phẩm kích thích ham muốn tình dục của nam giới, đồng thời chứa bromelain - một loại enzyme có tác dụng điều tiết hormone giới tính. Ngoài ra, chuối cũng là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe cũng như chứa đầy đủ vitamin C, A, B1, giúp tăng cường khả năng sản xuất tinh trùng của cơ thể nam giới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link