Phần thịt “bẩn” nhất của con lợn, chứa nhiều chất độc hại nhưng nhiều người vẫn mua

( PHUNUTODAY ) - Trong mâm cơm của các gia đình Việt thịt lợn vẫn rất phổ biến. Tuy nhiên, có những phần của con lợn không nên ăn bởi chúng chứa nhiều chất độc hại đối với sức khỏe.

Phần thịt nào được cho là “bẩn” nhất của con lợn?

Phần thịt đó chính là cổ lợn. Tiến sĩ Lưu Thanh Thanh (Đại học Nông nghiệp Trung Quốc) cho biết, thịt cổ lợn là bộ phận chứa nhiều hạch bạch huyết. Ai cũng biết hạch bạch huyết là chỗ chứa các mầm bệnh, vi khuẩn, virus, ký sinh trùng,… Những mầm bệnh này dù có nấu ở nhiệt độ 100 độ C thì vẫn không tiêu diệt được. Nếu ăn phải rất dễ bị nhiễm bệnh.

Bên cạnh đó, cổ lợn còn chứa tuyến giáp, cũng là nơi tiết ra hormone thyroxine. Tiêu thụ quá nhiều chất này sẽ ảnh hưởng tới quá trình chuyển hóa của cơ thể và khiến bạn chị buồn nôn, nôn mửa.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn mua cổ lợn vì phần thịt này ăn dai hơn và có giá thành rẻ hơn. Có nhiều khi gian thương cũng trộn lẫn thịt cổ lợn với các bộ phận khác để bán, nhất là thịt xay sẵn. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên mua thịt ở những nơi uy tín.

Ngoài cổ lợn, đây cũng là những phần bẩn nhất của con lợn được người bán thịt tiết lộ

Ruột già lợn

Ruột lợn thường được chế biến thành các món hấp, xào xả ớt. Đây là những món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, phần ruột già là một trong những bộ phận bẩn nhất của con lợn. Khi lợn còn sống, phần ruột già là nơi chứa phân lợn. Nếu không được làm sạch thì phần ruột có chứa nhiều vi khuẩn, hơn nữa còn có mùi hôi.

Bên cạnh đó, ruột lợn có chứa rất nhiều chất béo. Vì vậy không phù hợp để tiêu thụ quá thường xuyên.

Phổi lợn

Đây là cơ quan hô hấp của lợn có chức năng chính là xử lý lượng lớn chất ô nhiễm, chất thải trong cơ thể lợn. Khí quản trong phổi lợn cũng được bao phủ dày đặc với cấu trúc phức tạp do đó rất khó làm sạch. Bên cạnh đó, phổi lợn có mùi nặng nhất, nếu không xử lý kỹ thì rất khó ăn.

2 phần thịt ngon nhất của con lợn nhưng 90% chúng ta đều chưa biết

Thay vì chọn mua những phần thịt trên, bạn hãy chọn mua 2 phần thịt này bởi chúng được xem là ngon nhất của con lợn.

Thịt má đào

Đây là phần thịt bên trong của má lợn, rất ngọt và thơm. Phần thịt má đào có gân xen kẽ với thịt nhưng gân rất mềm, không hề cứng hay dai vào không nhiều mỡ như phần má ngoài.

Thịt đế thăn

Đây là phần đế của miếng thịt thăn, là 1 trong 2 phần thịt ngon nhất của con lợn bởi lượng mỡ - nạc hài hòa, vừa không bị khô, vừa không quá nhiều mỡ như thịt thăn nguyên miếng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link