Người bán rau quả lâu năm bật mí: Muốn chọn dưa chuột ngon ngọt, không bị đắng chỉ cần nhìn đúng điểm này

( PHUNUTODAY ) - Để chọn được dưa chuột (dưa leo) ngon, ngọt thì cần có bí kíp mà không phải ai cũng biết được.

Dưới đây là 4 mẹo giúp bạn chọn dưa chuột ngon:

1. Màu sắc

Khi chọn dưa chuột, đầu tiên mọi người đều nhìn vào màu sắc của nó. Một số người nghĩ rằng màu sắc của càng sáng thì càng tốt, nhưng thực tế không phải vậy.

Dưa leo ngon thì phần vỏ sẽ có màu sắc đều nhau, không xuất hiện các vết thâm hoặc màu ố vàng. Ngoài ra, vỏ dưa sẽ có màu xanh tươi sáng trải đều từ đầu đến đuôi.

Không nên chọn những trái dưa leo có vệt ố vàng trên phần vỏ vì chúng có thể đã để lâu và có dấu hiệu bị hư, khi ăn sẽ không ngon và có vị đắng.

dua-leo

2. Bề mặt

Khi chọn dưa chuột, chúng ta cũng cần quan tâm đến phần gai trên bề mặt của quả dưa chuột. Khuyến cáo không nên mua dưa chuột nhiều gai, nên chọn loại ít gai đều nhau.

3. Thịt quả

Khi chọn dưa chuột, chúng ta nên sờ trực tiếp bằng tay, sau đó ấn lên bề mặt. Dưa chuột bảo quản lâu ngày vỏ sẽ cứng và bên trong hơi mềm, không được giòn. Loại dưa này để lâu nên không còn được tươi ngon, khi chế biến cũng khiến món ăn có hương vị lạ.

Khi mua dưa chuột, đặc biệt là trong siêu thị, hãy cẩn thận trong khâu chọn lựa. Ngoài ra, đừng để bị đánh lừa bởi ánh sáng và nước trên bề mặt dưa chuột, nhiều siêu thị sẽ sử dụng đèn đặc biệt có phun sương để dưa chuột trông rất tươi, thu hút người mua.

4. Kích cỡ

Khi mua dưa chuột, muốn chọn quả ngon, bạn cần lưu ý chọn mua những quả có kích cỡ đều nhau, cầm vào có cảm giác chắc tay.

Không chọn những quả quá nhỏ hoặc quá lớn, khi cầm thấy nhẹ tay vì bên trong chúng thường bị xốp, ít nước và có vị đắng, khi ăn sẽ không ngon.

Cách bảo quản dưa chuột

Bảo quản trong tủ lạnh

Đầu tiên, dưa leo sau khi mua về bạn đem rửa sạch với nước, sau đó lau khô hoặc cho vào rổ, để ráo. Dùng giấy ăn hoặc giấy báo bọc kín từng trái dưa leo rồi cho vào túi zip hoặc hộp đựng thực phẩm. Cuối cùng, bạn kéo kín miệng túi lại hoặc đóng nắp hộp lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản.

Khi bảo quản, bạn không nên đặt dưa leo bên cạnh các loại quả như bơ, cà chua, chuối chín. Vì chúng thường tỏa ra khí ethylene sẽ làm dưa leo nhanh bị hư. Thêm nữa, không nên bảo quản dưa leo dưới 10 độ C vì nhiệt độ thấp sẽ khiến dưa leo bị dập úng trong vài ngày.

Khi sử dụng phương pháp này, dưa leo sẽ giữ được độ tươi ngon tối đa trong tủ lạnh khoảng 2 tuần trước khi chúng bị mềm. Vì vậy, bạn nên sử dụng càng sớm càng tốt để dưa leo không bị mất đi vị ngon nhé.

Bảo quản trong nhiệt độ thường

Trong nhiệt độ thường bạn có thể bảo quản dưa leo bằng cách để trên tủ bếp, những nơi khô mát và nên tránh ánh nắng trực tiếp. Nên dùng khăn giấy ăn, giấy báo bọc kín dưa leo lại để giữ độ ẩm đồng thời giúp giữ được độ tươi lâu hơn.

Bảo quản dưa leo đã cắt

Đầu tiên, bạn dùng màng bọc thực phẩm gói dưa leo lại. Sau đó, cho chúng vào hộp nhựa đậy kín rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Với những trái đã gọt bỏ vỏ và thái lát thì hãy xếp từng lát vào hộp đựng thực phẩm. Tiếp đến, bạn phủ một lớp khăn giấy lên phía trên bề mặt dưa leo, đậy nắp kín lại rồi cho vào tủ lạnh.

Thông thường, phương pháp này sẽ giúp bạn bảo quản dưa leo đã cắt trong khoảng 3 - 4 ngày.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link