TP.HCM không khai giảng năm học mới: Học sinh cấp II, III học trực tuyến từ 6/9

( PHUNUTODAY ) - Sở GD&ĐT đề xuất không tổ chức tựu trường, khai giảng vào năm học mới. Các em học sinh từ cấp II- III sẽ bắt đầu học từ 6/9 và học sinh tiểu học bắt đầu từ 20/9.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM thống kê, hiện có 249 trường học trưng dụng làm khu cách ly, 453 trường làm điểm chích vắc xin, có 1.960 giáo viên và 5.898 học sinh thuộc diện F0, F1. Do thực hiện giãn cách trong phòng, chống dịch nên việc chuẩn bị cho năm học mới gặp nhiều khó khăn…

Với điều kiện trên, Sở GD&ĐT TP.HCM không tổ chức tựu trường, khai giảng, các trường sẽ bắt đầu tổ chức dạy học trên Internet với thời điểm như sau:

Các trường THCS, THPT sẽ tổ chức hướng dẫn học sinh kỹ năng, phương pháp học trên internet từ ngày 1 đến ngày 5/9. Ngày 6/9 sẽ bắt đầu giảng dạy theo chương trình năm học mới.

Các trường tiểu học sẽ tổ chức hướng dẫn học sinh kỹ năng, phương pháp học trên internet từ ngày 8 đến 19/9. Bắt đầu từ ngày 20/9 thực hiện giảng dạy theo chương trình năm học.

Các trường mầm non sẽ khai giảng chậm hơn, khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, học sinh có thể đến trường.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, Sở cũng đề xuất 3 phương án tổ chức dạy và học căn cứ vào tình hình diễn biến dịch cho từng giai đoạn. Các trường có thể dạy trực tuyến từ 4 đến 6 tuần, hoặc từ 6 đến 10 tuần hoặc hết học kỳ I.

Phương án 1, đến ngày 15/9 (thời điểm hết giãn cách xã hội), dịch Covid-19 được khống chế tốt, các trường được trưng dụng làm khu cách ly được bàn giao, tiếp tục dạy trực tuyến theo kế hoạch 4-6 tuần đầu năm học.

Phương án 2 - nếu dịch bệnh được khống chế và kiểm soát từ cuối tháng 9, đến tháng 10, các trường học mới dần được bàn giao. Lúc này, nhà trường tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến 6-10 tuần tính từ đầu năm học. Tuỳ trường hợp cụ thể, các trường tổ chức dạy học trực tiếp.

Phương án 3 - áp dụng cho tình huống xấu hơn, tức dịch phức tạp đến cuối năm. Khi đó, các trường phải dạy trực tuyến trong học kỳ 1. Tuỳ trường hợp cụ thể sẽ được dạy trực tiếp.

Cũng theo Sở GD&ĐT TPHCM, thống kê hiện có 249 trường học trưng dụng làm khu cách ly, 453 trường làm điểm chích vắc xin, có 1.960 giáo viên và 5.898 học sinh thuộc diện F0, F1. Do thực hiện giãn cách trong phòng, chống dịch nên việc chuẩn bị cho năm học mới gặp nhiều khó khăn…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link