6 sai lầm khi chăm sóc tóc khiến tóc ngày càng xấu đi

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người trong chúng ta phải chấp nhận tình trạng tóc nhờn dầu, dính bệt, tóc xơ rất khó chịu mà không biết nguyên nhân vì đâu.

Gội đầu bằng nước ấm

Thường thì khi gội đầu bằng nước ấm có thể giúp loại bỏ bụi bẩn và mang lại cảm giác dễ chịu nhất là vào mùa lạnh. Tuy nhiên việc này cũng vô tình lấy đi lớp dầu tự nhiên trên tóc, theo Healthshots. Từ đó, tóc sẽ khô và thiếu sức sống. Sử dụng nước nóng thường xuyên để gội còn làm cho tóc trở nên giòn và xốp, lỗ chân lông trên da mở to khiến chân tóc yếu hơn, dễ gãy rụng.

goidau2

Không cắt tỉa tóc thường xuyên

Mùa giãn cách thì việc không thể đến salon là thường thấy, trong khi tóc phát triển khoảng 1 cm/tháng. Tuy nhiên, chỉ số này thay đổi tùy theo loại tóc và tình trạng sức khỏe.

Tóc ngắn nên được cắt tỉa thường xuyên hơn so với tóc dài cn tóc bob và pixie nên cắt tỉa 4-6 tuần một lần. Tóc dài và trung bình nên cắt tỉa 8-10 tuần một lần, việc tỉa không làm cho tóc mọc nhanh hơn, nó giúp loại bỏ phần chẻ ngọn và giữ cho mái tóc khỏe mạnh. Vì vậy dù ở nhà bạn cũng nên cố gắng học cách cắt tỉa bớt phần đuôi tóc bị khô xơ, không nhất định cần tạo kiểu mà chỉ là giúp loại bỏ phần tóc yếu mà thôi. 

Chải tóc ướt

Đây là một trong những nguyên nhân khiến tóc dễ gãy rụng bởi tóc ướt  rất yếu nên dễ bị tổn thương khi có lực tác động vào. Trong trường hợp vẫn cần tạo kiểu tóc ngay sau khi gội đầu, bạn nên cần sự hỗ trợ của lược răng thưa. Bạn cũng nên nhẹ nhàng khi chải tóc, không cần kéo mạnh vì như vậy sẽ khiến tóc bị gãy.

Không chải tóc

Đây là thói quen của nhiều người khi ở nhà lâu trong khi đó chải tóc có nhiều tác dụng. Một trong số đó là giúp phân phối dầu từ chân tóc đến ngọn tóc khô của bạn. Nếu không chải, bạn có thể nhận thấy tóc dễ khô, rối. Hãy chải tóc trước khi tắm và đi ngủ bạn nhé. 

goidau4

Không đầu tư vào dầu gội

Có khá nhiều loại dầu gội được tạo ra có công dụng dưỡng sâu cho tóc, giúp tóc mềm hơn, giảm thiểu hư tổn. Dù vậy nhiều người vẫn cho rằng dầu gội chỉ nên dừng lại ở công dụng loại bỏ bụi bẩn trên tóc. Những sản phẩm có giá thấp thường chứa nhiều chất sunfat và paraben, chúng khiến hàng rào bảo vệ da đầu ngày càng suy yếu, tóc dễ xoăn, hư tổn. 

Dùng sai lược

Dùng không đúng lược cũng khiến tóc dễ gãy và xơ rối. Loại lược mái chèo (có thể bằng nylon hoặc lông heo rừng) rất tốt để chải hàng ngày. Lược thông hơi có các khe hở xuyên qua lý tưởng để dùng khi sấy. Lỗ thông hơi cho phép không khí từ máy sấy đi qua còn lược tròn dùng để tạo kiểu và làm mượt tóc. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link