TQ: Gần 80 người thương vong vì dẫm đạp đêm giao thừa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ dẫm đạp lên nhau trong đêm giao thừa ở thành phố Thượng Hải đã làm khoảng 35 người chết và 42 người bị thương.

Chính quyền Thượng Hải (Trung Quốc) cho biết đã có ít nhất 35 người chết và 42 người bị thương trong vụ dẫm đạp tập thể xảy ra chỉ 30 phút trước khi tiếng chuông giao thừa chào đón năm mới 2015 vang lên.

Vụ việc xảy ra tại khu vực bờ sông Bund, nơi thường được dùng để tổ chức nhiều sự kiện lớn của thành phố.

Mô tả ảnh.
Một số người bị thương hoặc có thể đã chết, nằm gục trên đường sau vụ giẫm đạp.

Cảnh sát sau đó đã cố gắng tràn vào khu vực trên và giải tán đám đông. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ giẫm đạp.

Những người bị thương đã được gấp rút đưa đến 3 bệnh viện địa phương. Giới chức thành phố Thượng Hải khẳng định ưu tiên hàng đầu hiện tại là chăm sóc cho 42 người bị thương.

Theo báo chí Trung Quốc vụ dẫm đạp bắt đầu nổ ra sau khi một số người cầm tiền rải xuống đám đông bên dưới ban công quán Bar Bund 18 Club.

Một tuần trước ngày đón năm mới, giới chức Thượng Hải đã quyết định hủy sự kiện trên, vốn từng thu hút tới gần 300.000 người trong năm ngoái, do lo ngại về việc kiểm soát đám đông.

Dự báo thời tiết dịp Tết Dương lịch 2015: Miền Bắc nắng ấm
Theo nhận định của Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương, dịp Tết dương lịch các tỉnh ở khu vực Bắc Bộ trời đẹp, không có mưa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn