Công dân đầu tiên ra đời trong khoảnh khắc giao thừa

07:45, Thứ sáu 31/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đó là bé Nguyễn Việt Kha con sản phụ Bùi Thị Thiên Trần Lê (37 tuổi) đã chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) đúng 0h mùng 1 Tết Giáp Ngọ.

Chị Lê nhập viện hôm 30/1, cậu bé được dự sinh trong đêm nhưng không ai ngờ bé trai nặng 3,5 kg lại chào đời đúng thời khắc giao thừa. "Tôi thật hạnh phúc. Tết này là cái Tết vui nhất của gia đình", anh Nguyễn Kim Phụng, bố bé nói.

Mô tả ảnh.
Bé trai nặng 3,5kg.

Đây là con đầu lòng của vợ chồng anh Phụng sau 5 năm kết hôn. Do chị Lê lớn tuổi lại sinh con so nên các bác sĩ phải dùng biện pháp hỗ trợ sinh, tuy nhiên sản phụ vẫn sinh tự nhiên thành công.

Dù khá mệt nhưng sản phụ vẫn nở nụ cười khi các bác sĩ đưa cháu lên cho xem. "Tôi vui lắm", chị nói.

Bác sĩ Hồ Kỳ Thu Nguyệt, trưởng ca trực và là người đỡ đẻ cho biết, chị Lê sinh thường là trường hợp hiếm gặp bởi chị đã lớn tuổi nhưng sinh con đầu. Những trường hợp như chị thường phải sinh mổ.

Có thâm niên 4 năm trực đêm giao thừa, nữ bác sĩ cho biết dù không được ở cùng gia đình trong thời khắc chuyển giao nhưng được chào đón những bé chào đời trong thời điểm đặc biệt luôn mang đến niềm vui cho bản thân chị và cả êkip.

Mô tả ảnh.
Anh Phụng vô cùng hạnh phúc khi được bế đứa con bé bỏng trên tay.

Tiến sĩ - bác sĩ Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ có mặt đúng lúc giao thừa để tặng quà cho gia đình bé Kha. Bác sĩ Thanh cho hay, mỗi ngày bệnh viện chào đón khoảng 170 trẻ. Riêng đêm giao thừa năm nay, dự kiến có khoảng 40 bé sẽ chào đời. 10 bé sinh đầu năm sẽ nhận quà lì xì từ bệnh viện.

Cũng đúng 0h00 ngày 1/1 âm lịch năm ngoái cũng có một bé trai được sinh ra tại bệnh viện Từ Dũ. Trong thời khắc chuyển giao năm mới, bé Nguyễn Hoàng Nam, con trai đầu lòng của sản phụ Hoàng Thị Lệ (25 tuổi) cư ngụ tại Tân Phú, Đồng Xoài, Bình Phước.

Bé được mẹ sinh ra khi thai đã được 39,5 tuần. Sản phụ vỡ ối từ lúc 17h10 chiều 29 Tết. Bé được chính bác sĩ giám đốc bệnh viện Lê Quang Thanh mổ bắt con bởi thai quá lớn (3,8kg).

Cha của bé, anh Nguyễn Ngọc Được quá hạnh phúc khi lên chức bố ở tuổi 29, lóng ngóng mãi mới dám bế con lúc các bác sĩ trao tay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: