Trả nợ cho mẹ, nữ sinh 17 tuổi bán "cái ngàn vàng"

09:01, Thứ sáu 16/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được bạn gợi ý bán "cái ngàn vàng" để trả nợ cho mẹ, nữ sinh 17 tuổi "nhắm mắt" làm liều bán trinh với giá 20 triệu đồng.

Mới đây, người dân địa phương ở huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng đang xôn xao việc một nữ sinh 17 tuổi rao bán trinh tiết để giúp mẹ trả nợ thua bài bạc. Sự bồng bột của tuổi trẻ cũng như hoàn cảnh khốn cùng của hai mẹ con khiến cô gái này nhận được nhiều sự thương cảm hơn là chê trách từ dư luận.

Căn phòng mẹ con H. thuê ở luôn khóa trái cửa sau khi sự việc xảy ra.

Được biết, nữ sinh này là Phạm Thị H. (sinh năm 1997, trú tại huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) hiện đang theo học tại một trường THPT của địa phương. Hiền là một người ngoan ngoãn, hiền lành, có ngoại hình xinh xắn, cao ráo, trắng trẻo, thân hình phổng phao hơn so với các bạn cùng trang lứa. 

Câu chuyện đưa H. đến việc bán trinh bắt đầu từ khi mẹ H. nợ nần chồng chất vì thua bạc. Sau khi ly hôn với chồng, mẹ cô là bà Phạm thị L. (sinh năm 1972, còn gọi là L. "voi") đưa H. lên thành phố Hải Phòng sinh sống. Vốn nhạy bén, bà L. đã tích cóp được vốn, mở cửa hàng, công việc làm ăn phát đạt.

Thế nhưng, khi bắt đầu có của ăn của để cũng là lúc bà dần sa chân vào cờ bạc, lô đề vì bạn bè rủ rê. Dần dần, bà càng chơi càng thua lỗ, cửa hàng phá sản nên bà đành bán căn hộ 4 tầng khang trang để trả nợ và đưa H. đến ở các căn nhà tồi tàn. Thế nhưng, ngôi nhà trọ không một ngày bình yên vì chủ nợ, xã hội đen tìm tới phá phách, đòi nợ.

Vì muốn trả nợ cho mẹ, khi một người bạn học cũ gợi ý việc bán "cái ngàn vàng" lấy tiền, H. băn khoăn, sợ sệt nhưng rồi cũng đồng ý. Sau đó, H. lên các trang web đên để rao bán trinh tiết của mình.

Khi có một người đàn ông gọi điện vào số máy H. "mua" với giá 20 triệu đồng, H. đồng ý giao dịch tại một khách sạn trên địa bàn huyện Thủy Nguyên. Đang trong quá trình mua bán dâm, lực lượng công an đã bắt quả tang vụ việc. Người đàn ông bị bắt giữ, còn H. được công an lấy xong lời khai rồi trả về gia đình trong sự tủi nhục, ê chề.

Bà L. giờ đây mới thấm thía những nỗi đau mà mình gây ra cho con gái.

Nói về hành động dại dột của mình, H. khóc nói: “Em thấy thương mẹ lắm! Không biết mẹ nợ người ta bao nhiêu tiền, mà ngày nào cũng có chủ nợ, rồi những người xăm trổ đầy mình tìm tới nhà hăm dọa, phá phách. Nhìn thấy cảnh đó, em chỉ muốn làm cách nào để có tiền cứu mẹ”.

Sau khi biết chuyện, bà L. không khỏi chua xót, đau lòng và tự trách mình. "Tôi lại là một người mẹ tồi. Chỉ vì tôi mà các con gái tôi giờ đây phải chịu bao cay đắng, ê chề, tủi nhục, bị người đời khinh bỉ, rẻ rúng, tương lai phía trước chẳng biết thế nào…", bà L. ngậm ngùi nói.

Chưa biết câu chuyện này sẽ tiếp tục diễn ra như thế nào nhưng dù sao đó cũng là việc làm xuất phát từ sự bồng bột, thiếu suy nghĩ của một cô gái mới lớn. Bởi vậy, hầu hết mọi người đều bày tỏ sự xót xa.

Chị Tuyết, một người hàng xóm, thở dài chua chát nói: “Có trách thì nên trách mẹ H. vì cờ bạc làm cho mờ mắt khiến con cái đã bị dồn vào thế chân tường, rồi có những hành động dại dột. Giờ đây chỉ mong sao H. sớm vơi đi mọi chuyện để tiếp tục sống trong những ngày dài phía trước”.

Đây không không phải lần đầu tiên ở nước ta xảy ra những vụ việc đắng lòng như thế này. Trước đó, Nguyễn Thị Thanh Tr. quê ở Phú Thọ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ bị suy thận nặng, cô đã bán trinh tiết với giá 10 triệu đồng lấy tiền chữa trị cho mẹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link