Trang mạng tung tin đồn siêu bão cấp 17, dân hoang mang

11:22, Thứ bảy 19/10/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong hai ngày 17 và 18/10, một số báo mạng đăng tin: trong lúc miền Trung đang vật lộn với cơn lũ lịch sử trong nửa thế kỷ, cơn bão Megi mạnh cấp 17 đang tiến thẳng vào biển Đông.

Theo Tuổi trẻ, ông Lê Thanh Hải, phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương đã cho biết hiện nay trên vùng biển khu vực Thái Bình Dương có một cơn bão rất mạnh có tên quốc tế là Francisco (tên do Mỹ đề xuất) mạnh đến cấp 17.

Bão hiện cách đảo Luzon của Philipines hơn 2.200km và di chuyển chủ yếu theo hướng bắc tây bắc, hướng về vùng biển Nhật Bản. Đến nay chưa thấy có dấu hiệu nào cho thấy bão Francisco có khả năng vào biển Đông.

Tuy nhiên liên tục trong hai ngày 17 và 18/10, một số báo mạng đăng tin: trong lúc miền Trung đang vật lộn với cơn lũ lịch sử trong nửa thế kỷ, cơn bão Megi mạnh cấp 17 đang tiến thẳng vào biển Đông.

Trong ngày 18, siêu bão sẽ vượt qua Philippines, đe dọa trực tiếp đến vùng biển nước ta. Thông tin trên được nhiều báo mạng, trang xã hội khác dẫn lại làm nhiều bạn đọc hoang mang.

Thông tin này khiến không ít người dân hoang mang, lo lắng.

Thông tin siêu bão được một số báo, trang tin đăng tải ngày 17 và 18/10/2013

Ông Hải khẳng định cơn bão Megi xảy ra thời điểm năm 2010. Thông tin cũ nhưng một số mạng đăng thông tin đúng thời điểm miền Trung đang lũ lụt là có dụng ý xấu.

Thời gian gần đây, những tin đồn thất thiệt có nguồn gốc từ các trang mạng xuất hiện ngày càng nhiều khiến dư luận vô cùng xôn xao lo lắng.

Nạn nhân gần đây của sự “hợp tác” giữa tin đồn và báo mạng chính là tân hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 Nguyễn Thị Ngọc Anh. Đăng quang tối 26/06/2013 tại Quảng Nam, chưa kịp vui mừng với danh hiệu cao nhất cuộc thi thì vài ngày sau, thông tin cô mua giải với giá 1,5 tỷ đồng, có quan hệ tình cảm với cậu con trai chưa tròn 16 tuổi của bà Kim Hồng - Phó ban tổ chức cuộc thi đã được đưa ầm ĩ trên nhiều trang báo mà không hề có bằng chứng rõ ràng, thuyết phục nào.

Chỉ riêng việc bị đồn mua giải đã đủ khiến cho tân hoa hậu khốn đốn, lại thêm chuyện có quan hệ với một người chưa đủ tuổi thành niên giống như một đòn mạnh giáng vào cô. Kết quả là Ngọc Anh đã khóc rất nhiều và phải nhập viện để truyền nước. Dẫu biết rằng trở thành hoa hậu có nghĩa sẽ phải đối mặt với tin đồn nhưng “không thể ngờ những tin đồn lại ác ý tới mức như thế. Tôi đã rất sốc, bức xúc và buồn vì những tin đồn ấy” - Nguyễn Thị Ngọc Anh chia sẻ.

 Sự việc ngày càng nghiêm trọng khi có nhiều tờ báo “vào cuộc” và thông tin “nhiễu loạn” đến mức cuối giờ chiều ngày 3/7/2013, Ban Tổ chức cuộc thi đã gửi thông cáo báo chí cho các phóng viên, mong muốn cung cấp những thông tin xác thực nhằm giữ uy tín cho cuộc thi và danh dự cho tân hoa hậu cũng như những người có liên quan.

Và dù ban tổ chức cuộc thi đã nêu đích danh các trang báo mạng cố tình đăng tải tin đồn thiếu cơ sở, không kiểm chứng nhưng “được vạ thì má đã sưng”. Đã có thiệt hại với những người bị kéo vào cuộc giải thích, minh oan không đáng có và cậu bé chưa tròn 16 tuổi cũng trở thành nạn nhân của tin đồn tình ái mà mẹ của cậu đã thẳng thừng gọi kiểu tin câu khách này là “quá tàn nhẫn”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: