Trào lưu 'giải phóng nhũ hoa' càn quét mạng Instagram

20:30, Thứ ba 14/07/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Các cô gái đồng loạt 'lột áo' để cổ vũ chiến dịch cho phép phụ nữ được cởi trần như đàn ông trên các phương tiện truyền thông mà không bị dị nghị.

Instagram liên tục bị chỉ trích bởi phái đẹp toàn thế giới vì những điều luật được cho là phân biệt giới tính, điển hình như luật cấm đăng tải những bức ảnh phụ nữ cởi trần và để lộ "nhũ hoa".

Thông thường, Instagram sẽ chọn lọc và xoá bất cứ bức ảnh nào vi phạm điều luật này. Tuy nhiên, những bức ảnh đàn ông cởi trần thì hoàn toàn không bị "sờ gáy".

Để lên án sự thiếu công bằng này, chiến dịch Free the Nipples (Giải phóng nhũ hoa) đã ra đời như một cách mỉa mai sự 'trọng nam khinh nữ' mà nhiều cô gái cảm thấy khi sự dụng mạng xã hội hình ảnh đình đám này.

Mô tả ảnh.
 

Để tham gia chiến dịch này, các cô gái sẽ cởi trần và chụp ảnh chính mình. Tuy nhiên, họ sẽ che đi đôi nhũ hoa của mình bằng một hình ghép nhũ hoa đàn ông để lách luật.

Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
 

Với các hoạt động xã hội ngày càng mạnh mẽ của phái đẹp, đặc biệt là ở các nước phương tây, sự bình đẳng giới ngày càng được coi trọng hơn. Chiến dịch này có thể được coi là một lời khiêu chiến của phái đẹp với mạng xã hội hình ảnh Instagram.

Nơi phụ nữ để ngực trần quanh năm ở Việt Nam
Nhiều người đã rất tò mò muốn tìm về Xã Tà Rụt, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, nơi mà người dân quanh năm ở trần .
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm