Trào lưu ở rể nhà hào môn tại Trung Quốc, điều kiện: Xuất thân nghèo khó, cao 1m70, tốt nghiệp đại học

( PHUNUTODAY ) - Để lọt vào mắt xanh của các đại gia, những nam thanh niên này phải đáp ứng tiêu chuẩn: Trai tỉnh lẻ bám trụ ở thành phố, có chí tiến thủ, cao ráo đẹp trai, gene tốt, thu nhập mỗi năm trên 100 nghìn tệ (358 triệu đồng).

Đất nước Trung Quốc đang ngày càng đô thị hoá và năng động, có khoảng 376 triệu người đang sống ở một thành phố hoặc thị trấn khác với nơi đăng ký hộ khẩu của họ.

Hiện nay, đất nước tỷ dân này đang mất cân bằng về giới tính, thiếu phụ nữ và thừa nam giới. Điều tra cho thấy, cứ 111 bé trai sinh ra mới có 100 bé gái chào đời.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Trung Quốc có nền giáo dục tốt, với hơn 200 triệu sinh viên tốt nghiệp đại học. Điều đặc biệt, số sinh viên nữ đã đông hơn số sinh viên nam ở môi trường đại học, kể từ năm 2009. Một thay đổi nữa là, các gia đình sở hữu nhà ở những thành phố lớn hơn đã trở nên giàu có sau thời kỳ bùng nổ bất động sản kéo dài hàng thập kỷ, đặc biệt nếu họ mua căn hộ cách đây ít nhất 20 năm.

Những gia đình mới trở nên giàu có này chỉ sinh một con- duy nhất một cô con gái và có nhiều tham vọng dành cho con. Nghiên cứu tại Đại học Bắc Kinh cho thấy, các sinh viên nữ thường đến từ các gia đình giàu có ở thành phố lớn và theo học các môn nghệ thuật nhiều hơn nam giới. Các sinh viên nam có xu hướng đến từ các gia đình nghèo hơn, ở tỉnh lẻ và theo học các ngành khoa học hoặc kỹ thuật, phản ánh rằng gia đình hy vọng họ sẽ tìm được các công việc kỹ thuật được trả lương cao.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Theo Li Jiyan đến (Hàng Châu, Trung Quốc) là một người làm nghề mai mối ở Tiêu Sơn- người chuyên mai mối các nam sinh tốt nghiệp từ những tỉnh nghèo hơn để kết hôn với các phụ nữ giàu, sở hữu bất động sản tại thành phố lớn cho biết: Điều kiện để mà những chàng trai này phải có là tốt nghiệp cao đẳng nghề hoặc đại học, kiếm được 100.000 nhân dân tệ (358 triệu VND)/năm và cao trên 1,70m. Về cơ bản, họ không cần phải sở hữu bất động sản ở Hàng Châu.

Nguyên nhân để các gia đình giàu có đón nhận một người ngoại tỉnh nghèo là bởi họ sẽ có một chàng rể nghe lời và những đứa con mang tên mẹ chúng.

Hiện nay, tư tưởng trọng nam khinh nữ cũng dần phai nhạt trong xã hội. Ngày càng nhiều phụ nữ thành thị có học thức, đòi hỏi cao hơn về quyền lợi trong cuộc sống, hôn nhân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link