2 thứ nên tránh, 3 thứ nên đặt ở đầu giường để mời gọi may mắn, tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Vị trí đầu giường ngủ nếu lựa chọn đúng vật nên đặt sẽ giúp may mắn kéo tới ầm ầm còn nếu chọn sai thì sẽ gây đại kỵ trong phong thủy.

2 đồ vật nên tránh để ở đầu giường

1. Tượng thần, Phật

Một số người cho rằng đặt tượng thần, Phật ở đầu giường sẽ mang lại cảm giác an toàn, được che chở. Thế nhưng theo phong thủy thì đây lại là điều kiêng kỵ. Từ góc độ tín ngưỡng thì đặt tượng thần, Phật ở vị trí này cũng thể hiện sự bất kính. Đặt những vật này ở đầu giường theo phong thủy là cách “cất giấu” tài lộc, may mắn khiến gia chủ gặp khó khăn trên con đường công danh, sự nghiệp.

2. Gương soi

Đặt gương soi ở đầu giường hay đối diện giường đều là điều đại kỵ trong phong thủy. Nó dễ làm ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người già và người yếu bóng vía.

3 đồ vật nên để ở đầu giường

1. Đèn ngủ

Trong nội thất phòng ngủ, đèn ngủ là vật dụng khá quan trọng. Theo như phong thủy thì đèn ngủ được coi là nguồn năng lượng nuôi dưỡng tình cảm đôi lứa. Chiếc đèn ngủ còn có tác dụng chiêu tài, cầu lộc, giúp cuộc sống giàu sang, thịnh vượng hơn.

Hai bên đầu giường là vị trí thích hợp nhất để đặt đèn ngủ. Đặt đèn ngủ ở vị trí này sẽ giúp tạo cảm giác hài hòa, cân xứng. Không chỉ vậy nó còn thể hiện sự bình đẳng, hòa thuận giữa hai vợ chồng.

2. Bàn đầu giường

Bàn hay tab đầu giường là vật dụng khá tiện lợi. Nó sẽ là nơi để đèn ngủ và một vài vật dụng cần thiết khác. Ngoài ra, nó cũng có thể là bàn trang điểm của chị em. Một số gia đình vì diện tích phòng ngủ hạn chế nên đã loại bỏ đi chiếc bàn đầu giường này.

Trong phong thủy, bàn đầu giường có thể giúp ích cho vận khí của ngôi nhà. Bàn đầu giường nên có đôi có cặp, nghĩa là 2 bên đầu giường đều có bàn. Nếu chỉ có 1 chiếc thì sẽ khiến linh khí bị chênh lệch, mất cân bằng gây hao tài, tốn của.

Bên cạnh đó, kiểu dáng, màu sắc của bàn đầu giường cũng phải hài hòa với các món đồ nội thất khác trong phòng.

3. Đồng xu may mắn

Nếu muốn chiêu tài, gọi lộc cho gia đình bạn cũng có thể sử dụng đồng xu may mắn. Vật phẩm phong thủy này có tác dụng xua đuổi tà khí, chiêu tài, tăng vận may. Người xưa thường treo đồng xu để chặn tà, cầu phúc.

Nếu trong nhà bạn có người lớn hay gặp ác mộng, trẻ nhỏ hay quấy khóc thì có thể đặt một đồng xu giúp xua tuổi tà ma, ổn định tinh thần.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link