Trào nước mắt vì sinh con đúng lúc bị thất nghiệp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Con trai em từ khi sinh ra đến nay không được uống một hộp sữa bột nào. Con cũng chẳng có tiền mua bỉm đóng để ban đêm ngủ ngon hơn. Đến khi con biết ăn dặm cũng ăn uống rất tuềnh toàng, chẳng được chăm chút như nhiều bé khác.

Hôm nay đọc chia sẻ của một mẹ có con còi cọc quyết tâm nhồi nhét cho con ăn ngày 7-8 bữa để con nhanh lớn mà em thấy chút ghen tị với người mẹ ấy. Em thấy con chị ấy dù sao cũng thật may mắn. Chứ như con em đây, sinh ra đúng lúc mẹ thất nghiệp nên cũng phải khổ theo. Nhiều lúc nằm nhìn con ngủ, nghĩ đến con còn nhỏ mà phải thiếu thốn trăm bề khiến em trào nước mắt.

Em lấy chồng tính đến nay đã gần 2 năm rồi. Thực sự, em là một phụ nữ cũng rất yêu trẻ con và cưới nhau song cũng muốn có em bé. Bởi chồng em năm nay cũng ngoài 30 tuổi, bố mẹ chồng cũng rất mong có cháu bế bồng. 

Khi kết hôn xong, em cũng dự định có con luôn nên thả. Và đúng lúc em có bầu bí thì công ty em làm do làm ăn thua lỗ phải giải thể. Em đã nhiều ngày đi xin việc nhưng giờ việc làm khó khăn, lại đang bầu bí nên chẳng ở đâu nhận người phụ nữ mang bầu như em vào làm.

Vì thế, hàng ngày em ở nhà phụ bố mẹ chồng cơm nước và làm mọi công việc nhà. Chồng em đi làm lương tháng cũng chỉ 4 triệu nên chi tiêu trong gia đình không lấy làm dư dả. Thậm chí chỉ cố gắng chi tiêu tiết kiệm để đủ ăn đủ tiêu.

Ở nhà bầu bí và ăn bám bố mẹ chồng, thực sự em thấy ái ngại lắm. Khi em đi sinh, vợ chồng em cũng chỉ tích cóp được chút tiền. Còn lại, phần lớn là tiền của bố mẹ chồng em bỏ ra. Rồi suốt những ngày ở cữ, toàn bố mẹ chồng em bỏ tiền chi tiêu ăn uống.

Con trai em từ khi sinh ra đến nay không được uống một hộp sữa bột nào. Con cũng chẳng có tiền mua bỉm đóng để ban đêm ngủ ngon hơn. Đến khi con biết ăn dặm cũng ăn uống rất tuềnh toàng, chẳng được chăm chút như nhiều bé khác. Có lẽ vì vậy nên con còi kẹ lắm.

Vì không có tiền nên em dù nuôi con thiếu thốn nhưng cũng rất ngại nói với ông bà. Hiện con em đã được 8 tháng tuổi, em đã bắt đầu ngấp nghé xin việc trở lại. Thế nhưng em đã nộp hồ sơ rất nhiều nơi mà chưa nơi nào gọi đến. 

Sinh con trong lúc mẹ thất nghiệp, kinh tế không dư dả mà thấy thương con quá các mẹ ạ. Lần gần đây nhất, chú của con lĩnh lương nên mua cho cháu mấy kg sữa cân ở chợ. Có sữa ký uống, con uống rất khỏe. Nhìn con thi thoảng cứ đòi uống sữa mà em bao lần rơi nước mắt. 

Em chỉ mong sớm thoát khỏi thất nghiệp để có thể kiếm tiền nuôi con được đàng hoàng và đủ đầy như nhiều đứa trẻ bình thường khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn