Trẻ ăn vạ đòi mua đồ chơi: Mẹ dùng tuyệt chiêu giúp con có đồ chơi mới mà không tốn tiền

( PHUNUTODAY ) - Đa số trẻ đều có xu hướng ăn vạ đòi mua đồ chơi mới. Cha mẹ tuyệt đối không nên nuông chiều con mà hãy thực hiện theo một vài gợi ý dưới đây.

1. Dạy con lao động và tiết kiệm

Nếu cứ đòi mua đồ chơi là được đáp ứng dễ dàng thì trẻ sẽ không trân trọng món đồ chơi đó. Vì vậy cha mẹ hãy giao kèo với con rằng nếu con phụ cha mẹ việc nhà thì cha mẹ sẽ trả thù lao cho con. Con sẽ dùng chính số tiền con tiết kiệm được để mua món đồ con muốn.

Như vậy, trẻ sẽ vừa biết trân trọng sức lao động của mình, vừa biết quý trọng giá trị của món đồ chơi. Không chỉ vậy, trẻ cũng sẽ hiểu được cha mẹ phải lao động vất vả như thế nào.

2. Hãy thỏa thuận với trẻ

Cha mẹ có thể đưa ra một thỏa thuận với con rằng trong thời gian bao lâu sẽ được mua đồ chơi 1 lần. Chẳng hạn như mỗi tháng con sẽ được mua một món đồ chơi trong một mức giá nào đó.

Với thỏa thuận này, trẻ sẽ cân nhắc, tính toán xem nên mua món đồ chơi nào. Và trẻ cũng sẽ trân quý hơn món đồ chơi đó.

Sử dụng đúng phương pháp cha mẹ sẽ giúp trẻ bỏ được tính ăn vạ

Sử dụng đúng phương pháp cha mẹ sẽ giúp trẻ bỏ được tính ăn vạ

3. Làm mới những trò chơi cũ

Trẻ rất dễ thích nhưng cũng rất nhanh chán. Đó là lý do mà có rất nhiều món đồ chơi dù còn mới nguyên nhưng trẻ không còn muốn chơi chúng nữa. Cha mẹ bỏ đi thì lấy lãng phí mà để không thì chật nhà. Cũng chính vì đống đồ chơi cũ này mà nhiều cha mẹ cho rằng việc mua đồ chơi cho con là lãng phí.

Thật ra, trẻ học được nhiều điều thông qua việc chơi đồ chơi. Nếu trẻ chán món đồ chơi nào đó, cha mẹ có thể tìm cách làm mới chúng.

Chẳng hạn, cha mẹ có thể ngồi xuống trò chuyện với gấu bông. Điều này sẽ khiến trẻ tò mò chú ý và nhìn con gấu bông theo  một cách khác. Như vậy, cha mẹ vừa tiết kiệm chi phí lại giúp khơi gợi trí thông minh của trẻ.

4. Trao đổi đồ chơi với bạn

Cha mẹ có thể cho phép trẻ mang theo đồ chơi ra ngoài và trao đổi chúng với bạn. Đồ chơi của mỗi trẻ thường khác nhau và chúng luôn thấy đồ chơi của bạn hấp dẫn hơn đồ chơi của mình.

Nếu có sự trao đổi đồ chơi giữa 2 đứa trẻ, chúng sẽ học được cách chia sẻ. Đồng thời chúng có thêm đồ chơi mới đầy hấp dẫn mà cha mẹ không tốn kém chút nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link