Trẻ sinh vào 3 thời điểm "vàng" này sẽ có cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Thời điểm sinh con không chỉ mang ý nghĩa quan trọng đối với cha mẹ mà nó còn có ảnh hưởng đến cả tương lai của đứa trẻ.

Khi tình cảm vợ chồng đang tốt đẹp

Trẻ cần môi trường gia đình hòa thuận, êm ấm để phát triển khỏe mạnh về cả thể chất và tinh thần. Trẻ chứng kiến cảnh cãi vã, xích mích của bố mẹ sẽ phải chịu những tác động không nhỏ về mặt tâm lý, tính cách.

Nếu sống trong bầu không khí hài hòa, luôn nhận được tình yêu thương của cả cha và mẹ, trẻ sẽ luôn cảm thấy an toàn. Những em bé như vậy luôn được bao bọc bởi những cảm xúc tích cực, sự lạc quan, vui tươi. Sinh ra trong một điều kiện như vậy, bé chắc chắn là một đứa trẻ may mắn.

tre-sinh-ra-trong-3-thoi-diem-vang-nay-se-co-cuoc-song-tot-dep-01

Khi cha mẹ có sức khỏe

Sức khỏe của cha mẹ cũng ảnh hưởng rất lớn đến con cái. Vào thời điểm sinh con, cha mẹ có một cơ thể khỏe mạnh và có thể xây dựng một môi trường phát triển tốt cho thai nhi. 

Cha mẹ có khỏe mạnh thì em bé sinh ra mới có cuộc sống tốt về cả thể chất và tinh thần. Một đứa trẻ xuất hiện trong nhà sẽ khiến bạn bận luôn chân luôn tay, từ thay tã, pha sữa cho con, chơi với con... Nếu bạn không đủ sức khỏe, ai sẽ là người chăm sóc, vui chơi, dạy dỗ con mỗi ngày.

Để cùng con trưởng thành, khám phá thế giới, cha mẹ cần có sức khỏe tốt. Khi đó, trẻ cũng không phải chịu các gánh nặng kinh tế và được sống vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Kinh tế gia đình vững chắc

Nuôi một đứa trẻ tốn kém rất nhiều tiền bạc. Nếu nguồn thu nhập của gia đình không ổn định, ngay cả bản thân cũng không lo nổi thì sao có thể chịu được những chi phí tối thiểu cho con cái. Các bậc cha mẹ cần có sự nghiệp ổn định trước khi lên kế hoạch sinh con. Như vậy vừa giảm bớt áp lực về kinh tế, vừa đảm bảo điều kiện sống tốt nhất cho con.

TAGS:sinh con
Theo:  khoevadep.com.vn copy link