Trẻ thông minh thường bộc lộ 4 điểm này, cha mẹ quan sát xem con có bao nhiêu

( PHUNUTODAY ) - Những đứa trẻ có chỉ số IQ cao thường dễ nhận biết thông qua những đặc điểm cụ thể. Nếu cha mẹ quan sát thấy con có những đặc điểm này thì chúng thường khá thông minh.

Trẻ có năng khiếu thể thao

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh lợi ích của việc chơi thể thao. Cụ thể, việc tập luyện thể thao giúp trẻ rèn luyện sức khỏe, tăng trưởng và phát triển chiều cao, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh,…

Nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm chuyên gia thuộc trường Đại học Wollongong (Úc) đã chỉ ra rằng, 30-40 phút vận động mỗi ngày giúp phát triển nhận thức và khả năng học tập của trẻ em.

Tiến sĩ Stewart Vella, Đại học Wollongong cho biết: “Lợi ích của việc rèn luyện thân thể là rất quan trọng và càng vận động nhiều thì học sinh càng có thể nâng cao được điểm số của mình”.

Bên cạnh đó, thể thao mang lại lợi ích đối với sự phát triển trí não của trẻ, tinh thần sảng khoái, vui vẻ, giải tỏa trạng thái căng thẳng khi học tập. Nhờ vậy mà trẻ sẽ học tập tốt hơn, khả năng tập trung cao hơn,… Từ đó thúc đẩy sự phát triển trí não, chỉ số IQ cũng tăng theo.

Ngoài ra, trẻ thích chơi thể thao thường có nếp sống lành mạnh vui tươi, học tập và làm việc khoa học, có tác phong nhanh nhẹn.

Thích chơi trò chơi trí tuệ

Nếu trẻ thích chuyên sâu vào một số thứ và thích chơi những trò chơi trí tuệ và hầu như không thấy chán thì cha mẹ nên vui mừng. Thực tế đây là màn trình diễn trí thông minh của trẻ.

Cha mẹ có thể giúp con phát triển trí thông minh bằng cách chơi với con nhiều hơn, tìm một số đồ chơi hoặc trò chơi để trẻ phát triển trí thông minh và chơi cùng con.

Điều này không chỉ giúp tăng cường mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái mà còn nâng cao hơn nữa sự quan tâm của trẻ đối với trí tuệ. Từ đó thúc đẩy sự phát triển trí não giúp trẻ thông minh hơn.

Quan sát tốt, trí nhớ tốt

Trẻ có chỉ số IQ cao thường có khả năng ghi nhớ và quan sát tốt. Nếu trẻ giỏi quan sát và khám phá thế giới xung quanh, có thể quan sát được sự khác biệt của sự vật, có quan điểm độc lập của riêng mình về một việc.

Tuy đôi khi sự phát hiện của trẻ chưa tạo được bứt phá nhưng nếu có quan điểm mới lạ và ý tưởng độc đáo thì đây chính là một đứa trẻ có chỉ số thông minh cao.

Cha mẹ nên để trẻ khám phá và quan sát những thứ mình thích, không nên vội vàng can thiệp, chỉ cần trẻ không gặp nguy hiểm, khuyến khích con tham gia các hoạt động ngoài trời gần gũi với thiên nhiên sẽ có lợi hơn cho sự phát triển của trẻ.

Làm viêc gì cũng tập trung cao độ

Phần lớn trẻ nhỏ sẽ bị thu hút bởi âm thanh, màu sắc, mùi vị bên ngoài mà buông lơi công việc đang làm. Nhưng với trẻ có chỉ số IQ cao thì ít bị các yếu tố bên ngoài quấy rầy, có thể chuyên tâm vào những thứ trong tay, tập trung nghiên cứu và hiệu quả làm việc.

Khả năng tập trung của một đứa trẻ sẽ phát triển dần theo thời gian nhưng với trẻ có IQ cao thông qua những hoạt động thường ngày sẽ bộc lộ rõ tư chất thông minh của mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link