Trên bàn tiệc, người có 3 biểu hiện này càng sống càng nghèo khổ, khó làm nên nghiệp lớn

15:00, Thứ năm 12/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Muốn dự đoán về tương lai của một người, hãy nhìn vào cách ứng xử của người ấy trên bàn tiệc.

Ăn uống quá chén một cách hồn nhiên

Trong các bữa tiệc, sự vui vẻ là điều quan trọng, nhưng nếu vui vẻ đến mức bỏ qua những quy tắc cơ bản thì không nên. Một số người khi ngồi vào bàn tiệc thường không biết tự kiểm soát, thậm chí có người còn “giả say” để tránh rắc rối. Họ có thể giả vờ say xỉn để tránh bị trách móc, nhưng khi cần, lại rất tỉnh táo để không để rượu bia làm hỏng công việc.

Tuy nhiên, có những người rất kỳ lạ, dù tửu lượng kém nhưng vẫn muốn "đọ sức". Họ uống đến say mèm và không ngừng "chém gió", thậm chí nói xấu công ty, lãnh đạo, hoặc đồng nghiệp ngay cả khi uống say. Những người này không thể kiểm soát bản thân, thiếu sự trưởng thành và kỷ luật, dễ gây ra các tình huống khó chịu và thiếu tôn trọng. Trong môi trường công sở, họ thường xuyên phàn nàn, nói xấu sau lưng và không được yêu mến, điều này cản trở khả năng thành công của họ.

Trong các bữa tiệc, sự vui vẻ là điều quan trọng, nhưng nếu vui vẻ đến mức bỏ qua những quy tắc cơ bản thì không nên.

Trong các bữa tiệc, sự vui vẻ là điều quan trọng, nhưng nếu vui vẻ đến mức bỏ qua những quy tắc cơ bản thì không nên.

Chỉ chú trọng phần của mình, không để ý quy tắc trên bàn tiệc

Bữa tiệc sau giờ làm việc đôi khi là một phần quan trọng của công việc và cần tuân theo quy tắc cơ bản. Một số người chỉ biết quan tâm đến bản thân mà không suy nghĩ cho người khác. Khi được mời ăn, hãy lịch sự chọn món ăn vừa phải, không nên chọn những món quá đắt đỏ hoặc đòi hỏi nhiều.

Những người ích kỷ trên bàn ăn cũng thường là những người ích kỷ trong công việc. Họ sẽ phàn nàn, cằn nhằn khi gặp khó khăn, chỉ chọn những công việc nhẹ nhàng và đùn đẩy phần khó khăn cho người khác. Người như vậy khó có thể đạt được thành công.

Thích “ăn ké” hơn là chi tiền

Có những người thường tận dụng cơ hội trong các bữa tiệc để “ăn ké”. Họ không quan tâm đến việc bản thân có phù hợp với bữa tiệc hay không, hoặc có được mời hay không, mà chỉ chú trọng đến việc có thể tham gia và ăn uống miễn phí. Họ sẽ không ngần ngại lấy thức ăn từ bàn tiệc, thậm chí lấy cả phần không ăn hết để mang về, hoặc âm thầm cho vào túi nếu không tiện công khai.

Những người như vậy thường chỉ thích hưởng lợi mà không bao giờ chủ động chi tiền mời lại. Họ chỉ lo lắng về lợi ích trước mắt mà không nghĩ đến việc này có thể khiến người khác xa lánh và ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong tương lai.

Có những người thường tận dụng cơ hội trong các bữa tiệc để “ăn ké”.

Có những người thường tận dụng cơ hội trong các bữa tiệc để “ăn ké”.

Trong công việc nhóm, họ cũng có xu hướng đẩy công việc cho người khác để bản thân nhàn nhã, và cuối cùng tìm cách chiếm hết công lao. Những người thiển cận như vậy khó có thể phát triển lâu dài.

Người thông minh trong môi trường công sở thường xem các bữa tiệc như là một cơ hội quan trọng. Họ biết cách ứng xử, hiểu điều gì nên làm và điều gì nên tránh. Họ tuân thủ các quy tắc xã giao, biết nghĩ cho người khác, và hành xử đúng mực. Một bữa tiệc đơn giản có thể trở thành cơ hội để tạo dựng mối quan hệ và mở đường cho sự thăng tiến trong tương lai.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang
Từ khóa: