Mua lựu đừng ham quả to tròn: Mách bạn 5 mẹo chọn lựu chuẩn ngon ngọt, mọng nước

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn chọn được quả lưu ngon ngọt, đảm bảo chất lượng.

Cách chọn lựu ngon

- Hình dáng của quả lựu

Khi mua lựu, nhiều người cho rằng những quả càng tròn trịa, đẹp mặt sẽ càng ngon. Tuy nhiên, điều này không chính xác hoàn toàn. Những quả lựu càng tròn thì phần vỏ càng có xu hướng dày hơn, bên trong ít hạt và vị cũng sẽ không ngọt.

Trong khi đó, những quả lựu có góc cạnh thường có lớp vỏ mỏng, nhiều hạt. Những quả này cũng sẽ nhiều nước và có vị ngọt hơn.

- Màu sắc của vỏ lựu

cach-chon-luu-tuoi-01

Lựu cũng có nhiều loại khác nhau với màu sắc vỏ khác nhau như lựu vỏ đỏ, lựu vỏ vàng... Nhiều người thấy rằng lựu vỏ đỏ trông đẹp mắt và nghĩ như vậy sẽ ngọt. Tuy nhiên, thực tế giống lựu vỏ vàng sẽ ngọt hơn.

Những quả lựu vỏ vàng chứa nhiều glucose và pectin nên vị ngọt đậm hơn. Nếu muốn ăn lựu ngọt đậm thì nên chọn loại vỏ vàng.

- Trọng lượng

Khi mua lựu, bạn nên kiểm tra trọng lượng của từng quả. Hãy cầm hai quả lựu có kích thước tương đương nhau ở hai tay và so sánh độ nặng của chúng. Quả nặng hơn thường sẽ có lượng nước nhiều hơn, nhiều hạt hơn. Trong khi những quả lựu cầm lên thấy nhẹ tay thường ít nước hoặc hạt bị khô, bên trong có thể bị côn trùng ăn.

- Kiểm tra độ săn chắc của vỏ lựu

Khi mua lựu, bạn có thể dùng tay ấn nhẹ vào phần vỏ. Vỏ lựu phải cứng, không để lại vết lõm. Đây là dấu hiệu của quả lựu tươi. Nếu vỏ lựu mềm, ấn vào bị móp thì đó là lựu để lâu hoặc bên trong đã bị thối hỏng.

cach-chon-luu-tuoi-02

Kiểm tra phần rốn của quả lựu

Rốn quả lựu chính là phần nở ra nhìn giống bông hoa 5 cánh. Rốn nở càng to thì lựu càng chín, càng ngọt.

Ngược lại, những quả có rốn chưa nở hết là lựu chưa đủ độ chín, vị không ngọt, thậm chí bị chua.

Lưu ý, tùy theo giống lựu mà phần hạt bên trong có thể có màu sắc từ hồng nhạt, hồng đậm cho tới đỏ.

Cách bảo quản lựu tươi

Khi chưa ăn đến, bạn nên để lựu còn nguyên cả vỏ. Khi nào ăn mới bóc ra, tách hạt. Nếu tách hạt sẵn, lựu sẽ dễ bị mất nước. Để hạt lưu ở ngoài không khí thì lượng chất dinh dưỡng cũng sẽ suy giảm do quá trình oxy hóa. Ngoài ra, bóc sẵn vỏ lựu trước khi ăn cũng khiến vi khuẩn dễ xâm nhập, không tốt cho người sử dụng.

Tốt nhất bạn đừng bóc vỏ quả lựu khi chưa ăn đến. Chỉ cần cho lựu vào túi sạch và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh là được.

Để lựu được tươi lâu, bạn nên bảo quản trong túi riêng, không nên để chung với các loại trái cây khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link