Suýt tử vong vì uống rượu ngâm với thứ này, nhiều quý ông ở Việt Nam hay làm theo, chớ lạm dung

10:23, Thứ năm 12/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Một người đàn ông suýt tử vong vì uống rượu rắn đây cũng là thứ mà ở Việt Nam nhiều quý ông làm theo, cần hết sức cẩn trọng.

Một chai rượu rắn được cho là có giá trị y học cao cuối cùng trở thành chất phân hủy của rắn, là một chai rượu độc khiến người đàn ông suýt tử vong.

Một số người tin rằng ngâm rắn vào rượu có thể giải độc, thậm chí là có tác dụng tăng cường sức khỏe, nhưng những giá trị này cuối cùng vẫn chỉ do con người tự gán cho, thực chất chúng không có nhiều giá trị y học.

ruou-ran-3

Rượu ngâm rắn chỉ một sơ suất nhỏ có thể làm cho nó biến thành chất phân hủy và càng để lâu càng nguy hiểm. Dưới đây là những trường hợp bác sĩ cảnh báo suýt mất mạng vì uống rượu ngâm với rắn để quá lâu.

Một người đàn ông Đài Loan sau khi thuê một cửa hàng đã tình cờ tìm thấy một chai rượu rắn lâu đời trong cửa hàng. Vì tin rằng rượu rắn có tác dụng tăng cường sức khỏe, anh ta không ngần ngại uống một ly ngay lập tức, nhưng chỉ cần một ly nhỏ đã khiến người đàn gặp phản ứng sốc phải nhập viện.

ruou-ran-2

Sau đó, người đàn ông này mới biết rằng, ly rượu rắn mà anh ta đã uống có lịch sử đã 30 năm. Anh chưa từng nghĩ rằng tại sao một ly rượu rắn từ 30 năm trước lại gây ra phản ứng dữ dội với cơ thể như vậy.

Năm 2014, ông X của Nam Kinh cũng có một chai rượu rắn được giữ lại từ 22 năm trước. Ông X cũng tin rằng rượu rắn càng để lâu thì giá trị y học càng cao. Do chai rượu luôn được giữ ở góc khuất, nên mọi người trong nhà dần quên đi. Cho đến 22 năm sau, khi ông X tình cờ dọn dẹp nhà, mới phát hiện ra và ông X cũng nhanh chóng thử nếm. Kết quả, sau đó, ông bị mù tạm thời.

Ở Kunming, ông L cũng có một chai rượu rắn đã 10 năm. Trước đây ông L tin vào việc uống rượu rắn có thể bồi bổ thận, tăng cường sức khỏe, vì vậy anh ta mua một con rắn và ngâm vào rượu, suốt 10 năm không một lần mở nắp. Mười năm sau, ông L. háo hức uống chai rượu này, nhưng sau khi uống xong không lâu, người đàn ông đã xuất hiện các triệu chứng mệt mỏi cơ bắp, thở ngắn, sau khi điều trị tại bệnh viện, bác sĩ cho biết anh ta bị ngộ độc.

ruou-ran-1

Vì sao rượu rắn lại biến thành chất độc?

Rượu thực sự có tác dụng diệt khuẩn và khử trùng. Tuy nhiên trong quá trình ngâm rượu không tránh khỏi tình trạng nắp chưa kín hoàn toàn dần dần dẫn đến việc cồn bắt đầu bay hơi, và hiệu quả diệt khuẩn và khử trùng cũng sẽ giảm dần. Chính vì vậy một chai rượu rắn được cho là có giá trị y học cao cuối cùng trở thành chất phân hủy của rắn, là một chai rượu độc.

Ngâm rắn độc vào rượu có thể dẫn đến việc độc tố của rắn ngấm vào trong rượu, và kết quả cuối cùng là uống phải một chai rượu độc. Và vì rắn là loài động vật ăn sâu bọ, nên trong cơ thể chúng sẽ có nhiều ký sinh trùng, khi cồn bay hơi dần, tác dụng diệt khuẩn và khử trùng cũng mất đi, vì vậy cũng sẽ dẫn đến việc còn lại một lượng lớn ký sinh trùng, trong trường hợp này nếu uống phải sẽ gây ra nguy hại chết người.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê
Từ khóa: