Tại sao tài xế xe đường dài luôn mang một viên sỏi bên cạnh, lý do liên quan đến sự an toàn

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết tài xế xe đường dài luôn mang một viên sỏi bên cạnh. Hãy cùng tìm hiểu về lý do nhé!

Vì sao tài xế đường dài luôn mang theo một viên sỏi bên cạnh?

Việc các tài xế thường mang một viên đá hoặc sỏi bên cạnh khi lái xe không phải là ngẫu nhiên, mà theo quan niệm phong thủy, việc này mang đến nhiều ý nghĩa tích cực.

Đối với tài xế, an toàn khi lái xe luôn được đặt lên hàng đầu. Một va chạm hoặc tai nạn không mong muốn có thể gây thiệt hại lớn về tài chính và sức khỏe. Vì vậy, những biện pháp phong thủy thường được các tài xế áp dụng nhằm mang lại "vạn dặm bình an".

tai-xe-duong-dai1

Việc đặt một viên đá hoặc sỏi nhỏ trong xe ô tô thường được hiểu là biểu tượng cho hành Thổ trong ngũ hành. Nhờ điều này, các tài xế hy vọng cân bằng yếu tố âm dương trên xe và từ đó mang lại may mắn và an toàn khi lái xe trên khắp nẻo đường.

Phong thuỷ phương Đông và huyền học phương Tây đều tin rằng đá mang trong mình năng lượng và có khả năng thanh tẩy năng lượng tiêu cực, hút vào cuộc sống những dạng năng lượng tích cực. Nhờ tồn tại qua hàng nghìn năm, thậm chí hàng triệu năm và hấp thụ linh khí của đất trời, đá sở hữu một nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ.

tai-xe-duong-dai

Nhiều quan niệm cho rằng đá phong thuỷ trong ô tô có thể củng cố sức khoẻ, chữa bệnh, xua tan tà ma, thu hút tài lộc, vận may, tình duyên và mang đến hạnh phúc viên mãn. Có nhiều loại đá phong thuỷ ô tô được ưa chuộng, bao gồm đá thạch anh, đá Aquamarine, đá cẩm thạch, đá Moonstone, đá Sapphire, đá Tourmaline, đá Malachite… Khi chọn đá phong thuỷ cho ô tô, chủ xe cần chú ý lựa chọn loại đá và màu sắc phù hợp với mệnh của mình, tránh chọn những loại đá tương khắc với bản mệnh.

Các vật phẩm tài xế đường dài thường mang theo

Lọ muối

Theo quan niệm dân gian của người xưa, muối mặn có thể giúp chống xú uế, xua đuổi tà ma và đem lại may mắn. Điều này đã dẫn đến việc tục rắc muối ra đường hoặc xung quanh nhà để cầu may. Ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ, người dân cũng tin rằng việc mua muối đầu năm sẽ mang lại sự sung túc, thịnh vượng và phát đạt suốt cả năm.

Với ô tô, chủ xe có thể mang theo một lọ muối biển nhỏ. Thỉnh thoảng, họ có thể rắc một ít muối lên sàn xe để xua đuổi những năng lượng tiêu cực, làm sạch không gian trong xe. Sau khoảng 1 tiếng, họ sẽ dọn muối đi và vệ sinh sạch sẽ lại sàn xe.

tai-xe-duong-dai2

Chai nước

Nước được coi là biểu tượng cho sự sống, sự sinh trưởng, dồi dào và thịnh vượng. Trong phong thuỷ, có câu ngạn ngữ "Tiền vào như nước" hoặc "Thuỷ quản tài lộc". Nơi có nước, thường là một trong những địa thế đẹp nhất theo quan niệm phong thuỷ. Chính từ chữ "phong thuỷ" đã thể hiện vai trò quan trọng của nước trong cuộc sống.

Những người yêu thích ý nghĩa của sự sinh trưởng và phát triển của nước, đặc biệt là những người có mệnh Thuỷ hoặc mệnh Mộc (Thuỷ sinh Mộc), có thể đặt một chai nước nhỏ trong xe. Tuy nhiên, họ nên lưu ý để đảm bảo an toàn, tránh đặt chai nước ở những nơi có nhiệt độ cao hoặc bị nắng chiếu trực tiếp, chẳng hạn như trên taplo, ốp cửa hoặc bệ cần số.

Tượng Phật

Tượng Phật là một trong những biểu tượng phong thuỷ phổ biến trong ô tô, được nhiều người lựa chọn. Trong số các tượng Phật treo xe ô tô, tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát là được ưa chuộng nhất.

Trong đạo Phật, Quan Thế Âm Bồ Tát là vị Bồ Tát có nhiệm vụ cứu độ chúng sinh, đại diện cho lòng từ bi và trí tuệ. Ngài luôn sẵn sàng che chở và cứu giúp chúng sinh thoát khỏi khổ đau và đau khổ trong cuộc sống, để đem đến bình an và sự thịnh vượng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link