Trên đời có 2 người thân thiết nhất cần phải trân quý, bằng không bao nhiêu phước đức cũng tiêu tan hết

( PHUNUTODAY ) - Trên đời này có 2 người thân thiết nhất, hãy trân trọng và ở bên họ.

Bố mẹ chính là người đáng kính nhất ở trên đời này

Cha mẹ chính là nền tảng của con người. Nếu không có cha mẹ thì chúng ta chẳng có sinh mạng, hiên ngang mà đứng giữa thế gian này. Đại ân sinh thành và nuôi dưỡng của cha mẹ lớn như biển cao núi sâu. Thế nên dù có khó khăn đến mấy cũng không được quên báo hiếu cha mẹ.

cha me

Người biết coi trọng gia đình, cha mẹ thì sẽ không bao giờ quên đi cái gốc của mình. Người sống coi trọng chữ hiếu với cha mẹ sẽ không bao giờ lãng quên ân nghĩa ở đời. Sống hiếu thuận, trời sẽ thương và để phúc, vừa tích đức được cho mình, vừa để lại đức cho con cháu. Người xưa đã nói trong cái thiện thì chứ Hiếu đứng đầu, phận làm con thì nhất định không được quên công lao của cha mẹ.

cha me2

Cha mẹ còn thì cuộc đời vẫn còn chỗ dừng chân

Ở đời này cái gì cũng có thể chờ, việc hôm nay chưa làm thì mai làm. Nhưng với việc báo hiếu cha mẹ thì không thể chờ. Nhiều người nghĩ khi nào mình giàu, mình có thời gian thì sẽ dành báo hiếu cho cha mẹ. Nhưng nếu như bạn không bao giờ giàu thì cha mẹ sẽ phải chờ đến khi nào?

nguoi than thiet nhat

Báo hiếu cha mẹ đâu phải cứ có tiền là được. Về già cha mẹ cũng chỉ cần có đứa con ở bên, lúc ốm đau có con chăm sóc...thế là hạnh phúc.

Mỗi ngày trôi qua, cha mẹ cũng sẽ già đi. Đừng nghĩ rằng cuộc đời còn dài, tương lai còn rộng nên việc hiếu thuận với cha mẹ không cần vội.Thế nên hãy chăm sóc cho cha mẹ thật tốt. Bố mẹ còn, cuộc đời vẫn còn nơi để ta đến. Bố mẹ mất, đời này chỉ còn lại lối về mà thôi. Nên nhớ, thành tựu lớn nhất của một người là tha thứ cho sự không hoàn mỹ của bố mẹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link