Kết hôn rồi đàn ông mệt mỏi hơn hay phụ nữ vất vả hơn? 3 người chia sẻ thật lòng

( PHUNUTODAY ) - Trở thành vợ chồng rồi đàn ông hay phụ nữ vất vả hơn? Bạn có quan điểm nào?

Chị Lương, 30 tuổi: Tôi nghĩ phụ nữ cực kỳ mệt mỏi

Nhiều người cho rằng khi độc thân đàn ông sung sướng, thoải mái làm những điều họ thích. Tới khi kết hôn rồi thì họ chịu trách nhiệm lo toan cho gia đình nên họ mệt mỏi, áp lực hơn phụ nữ.

Thế nhưng tôi lại nghĩ khác, phụ nữ còn mệt mỏi hơn nhiều. Nếu như đàn ông mệt mỏi là do công việc thì phụ nữ ngoài áp lực công việc như đàn ông ra họ còn chịu nhiều sự phiền toái khác. Phụ nữ vốn sống tình cảm, hay suy nghĩ nên chắc chắn sẽ khổ hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ví dụ như những người phụ nữ như tôi sau khi kết hôn thì vẫn phải chăm con, lo cơm nước sau khi tan làm về. Tôi nghĩ đây chính là những điều đàn ông không bao giờ hiểu.

Anh Lực, 28 tuổi: Tôi nghĩ đàn ông mệt mỏi hơn

Cuộc sống hôn nhân chắc chắn là phụ nữ sẽ không mệt bằng đàn ông. Bạn hãy nghĩ xem đàn ông phải gánh trên vay những áp lực, hơn nữa phụ nữ mệt được thoải mái than thở. Đàn ông mệt cũng phải tự chịu, bởi nếu nói ra sẽ bị gắn mác là đàn ông bất tài, đàn ông yếu đuối.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bôn ba công việc, xã giao, tiệc tùng, mệt mỏi nhưng lúc nào phải cố gắng hết mực.

Cô Lý, 45 tuổi: Công bằng mà nói thì tôi thấy cả đàn ông và đàn bà đều vất vả như nhau

Tôi nghĩ việc xem ai đó vất vả hơn ai là vô cùng khó, bởi ai cũng có cái lý, cái tình của mình. Thực tế đã đặt chân vào hôn nhân thì vợ chồng đều có cái mệt mỏi giống nhau và sự chán chường khác nhau. Nếu như đàn ông mệt mỏi về thể chất thì phụ nữ lại mệt mỏi về tinh thần.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thế nên vợ chồng cần có sự tương trợ cho nhau. Tôi đã 45 tuổi, có nhiều năm hôn nhân nên tôi hiểu rõ mình cần tôn trọng chồng, ngược lại tôi cũng đòi hỏi chồng tôn trọng mình nên hôn nhân mới có thể bền vững đến tận hôm nay. Thay vì xem ai mệt hơn ai, ai khổ hơn ai thì hãy cùng nhau san sẻ và yêu thương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link