8 loại nước giúp phòng bệnh, tăng cường đề kháng vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Các loại đồ uống dưới đây có chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật.

Nước cam, bưởi

8-loai-nuoc-tang-cuong-suc-de-khang-01

Sự kết hợp hai loại quả chứa nguồn vitamin dồi dào giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Vitamin C có tác dụng chống oxy hóa, có thể bảo vệ tế bào khỏi các chất gây hại. Khi cơ thể thiếu vitamin C, vết thương sẽ chậm lành, phản ứng miễn dịch suy giảm và không có khả năng chống lại sự miễn dịch.

Khi bị cảm lạnh thông thường, bổ sung vitamin C thông qua các loại trái cây tươi như nước cam, bưởi, chanh... có thể giúp giảm các triệu chứng và giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn.

Nước táo + cam + cà rốt

8-loai-nuoc-tang-cuong-suc-de-khang-02

Táo và cam cung cấp nhiều vitamin C, cà rốt chứa nhiều vitamin A. Đây là những loại vitamin quan trọng giúp hệ thống miễn dịch luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, cà rốt chứa nhiều vitamin B6, có vai trò quan trọng trong việc tăng sinh tế bào miễn dịch và sản xuất kháng thể.

Củ cải + cà rốt + gừng + táo

8-loai-nuoc-tang-cuong-suc-de-khang-03

Sự kết hợp của các loại rau củ này có tác dụng tăng cường miễn dịch, làm giảm các triệu chứng khi bị cảm lạnh, cảm cúm, ho, sốt, sổ mũi.... Đặc biệt, gừng còn có tác dụng giảm viêm rất tốt.

Sinh tố cà chua

8-loai-nuoc-tang-cuong-suc-de-khang-04

Cà chua giàu vitamin B9 (còn gọi là folate), giúp giảm nguy cơ nhiễm cùng. Ngoài ra, cà chua còn chứa hàm lượng lycopene cao giúp tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể.

Cải xoăn + cà chua + cần tây

8-loai-nuoc-tang-cuong-suc-de-khang-05

Sự kết hợp ba loại rau quả này giúp bổ sung vitamin A cho cơ thể. Một số nghiên cứu cho thấy, những loại rau quả này mang lại nhiều lợi ích trong việc hỗ trợ giảm viêm, giảm cân, bảo vệ sức khỏe.

Dâu tây + kiwi

8-loai-nuoc-tang-cuong-suc-de-khang-06

Dâu tây và kiwi là hai loại quả rất giàu vitamin C. Sử dụng hai loại quả này để tạo thành một cốc sinh tố phù hợp hơn.

Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy hoạt chất trong 2 loại trái cây này cực kỳ tốt trong việc giảm triệu chứng nhiễm trùng.

Dâu tây + xoài

8-loai-nuoc-tang-cuong-suc-de-khang-07

Sinh tốt dâu tây kết hợp với xoài cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nếu kết hợp thêm sữa hạnh nhân sẽ tăng cường tối đa hệ miễn dịch.

Dưa hấu + bạc hà

8-loai-nuoc-tang-cuong-suc-de-khang-08

Dưa hấu rất giàu vitamin C và arginine giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau nhức cơ bắp. Hàm lượng nước trong dưa hấu rất cao, thích hợp để làm sinh tố hoặc nước ép. Dưa hấu và lá bạc hà đều chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm, thoái hóa điểm vàng, đau nhức, cải thiện hệ tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link