3 dấu hiệu khi đi vệ sinh cảnh báo gan của bạn đang bệnh nặng, thấy 1 cũng nên đi khám

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy cơ thể của mình có những biểu hiện dưới đây, đừng chần chừ mà hãy đi kiểm tra sức khỏe ngay nhé!

3 dấu hiệu khi đi vệ sinh chứng tỏ gan bệnh

Nước tiểu có màu sẫm dù uống nhiều nước: Khi cơ thể bạn uống không đủ nước bạn sẽ ít đi tiểu và đi tiểu có màu vàng sẫm là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu như bạn đã uống đủ nước nhưng nước tiểu vẫn sẫm màu, đây có thể là một trong những dấu hiệu ban đầu của tổn thương gan. Đặc biệt, nếu như bạn thấy phần nước tiểu có thể có màu nâu, vàng sậm đỏ hoặc màu cam do nồng độ bilirubin trong máu cao. Khi thành phần Bilirubin tăng lên trong máu trong các bệnh lý có thương tổn gan.

Táo bón và tiêu chảy thường xuyên: Nếu như gan của bạn đang bị tổn thương có thể khiến bạn thường xuyên bị táo bón hoặc tiêu chảy. Tình trạng này là còn được gọi là "tiêu chảy do gan". Ngoài ra, gan bị tổn thương sẽ ảnh hưởng tới chức năng làm đông máu, khiến người bệnh có thể dẫn tới xuất huyết tiêu hóa đi kèm với tiêu chảy hoặc táo bón.

Rối loạn tiêu hóa lâu ngày cần đi kiểm tra sức khỏe

Rối loạn tiêu hóa lâu ngày cần đi kiểm tra sức khỏe

Đại tiện có màu phân bất thường: Vì không có đủ mật được sản sinh do suy chức năng gan nên có thể dẫn tới những thay đổi trong màu phân. Phân có thể chuyển sang màu vàng nhạt, màu đất sét hoặc màu xám. Nếu điều này xảy ra một vài ngày, không phải là nguy hiểm, nhưng nếu xảy ra thường xuyên, hãy kiểm tra chức năng gan của bạn.

Thêm vào đó, bạn cũng hay để ý tới những triệu chứng khác cũng do lá gan bị tổn thương như: vàng da, vàng mắt, mẩn ngứa, phù nề đau hạ sườn phải,… Khi cơ thể có những dấu hiệu này bạn nên đi kiểm tra bác sĩ ngay nhé!

Cách để bảo vệ lá gan của bạn

Hạn chế uống rượu bia: Để bảo vệ sức khỏe của mình nhất là với gan thận bạn không nên uống rượu bia khi đang dùng thuốc trị bệnh. Đồng thời ban nên thường xuyên bổ sung các loại nước uống các loại nước ép trái cây, sinh tố để cơ thể dễ hấp thụ chất dinh dưỡng hơn. Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế ăn các món ăn nhiều dầu mỡ không có lợi cho sức khỏe.

Tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Không tiếp xúc với hóa chất: Muốn cơ thể khỏe mạnh bạn nên hạn chế tiếp xúc với các chất độc trong không khí như khói bụi, mùi xăng, sơn, dung dịch tẩy rửa, sơn móng tay, thuốc nhuộm, thuốc trừ sâu, phân bón…Bởi các chất này có thể dẫn tới ung thư gan cực kỳ nguy hiểm.

Thường xuyên tập thể dục: Với lối sống lành mạnh, tăng cường tập luyện thể dục, thể thao, kết hợp với chế độ làm việc và nghỉ ngơi cân bằng. Đồng thời, tránh thức quá khuya và hạn chế làm các công việc nặng nhọc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link